Kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy an toàn, siêu tiết kiệm

Đã rất nhiều lần bạn tìm kiếm thông tin trên mạng về lưu ý khi đi phượt bằng xe máy nhưng lại cảm thấy thất vọng vì những điều ấy không phù hợp với mình? Bạn hoang mang vì có quá ít kinh nghiệm đi du lịch bụi ? Bạn gặp không ít khó khăn trong chuyến đi phượt vì chưa có sự chuẩn bị chu đáo ?

Đừng lo lắng! Bài viết này sẽ giúp ích nhiều cho bạn! Datvere24h sẽ trả lời hết tất cả các thắc mắc ở trên, đồng thời sẽ đồng hành giúp bạn bổ sung các kinh nghiệm đi phượt bằng xe máy để tránh những rủi ro có thể xảy ra. 

Nắm rõ lộ trình

  • Trước khi bắt đầu một chuyến đi phượt nào đó, bạn cần xác định trước đặc điểm cung đường bạn dự định đi. Cụ thể bạn cần tìm hiểu địa hình, xem dự báo thời tiết và mật độ phương tiện trên cung đường đó để có sự chuẩn bị trước, ví dụ như cung đường  Hà Nội - Quảng Ninh, Hà Nội - Nghệ An, ...

  • Với thời đại công nghệ 4.0 phát triển thì thật sự không khó để bạn tìm hiểu những thông tin trên. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối mạng là bạn hoàn toàn nắm được toàn bộ những thông tin trên.

  • Việc hiểu rõ về cung đường dự định phượt có ý nghĩa vô cùng quan trọng nó sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều rủi ro như tuyến đường đang thi công, tuyến đường bị phong tỏa, tuyến đường hạn chế di chuyển vào mùa mưa bão,…

Bảo dưỡng xe máy trước chuyến đi

  • Nếu bạn sử dụng xe máy đi lại hàng ngày trong thành phố thì nếu không may xe bị hỏng thì bạn rất dễ tìm nơi sửa chữa khắc phục sự cố, nhưng khi bạn đi phượt mà xe có hỏng hóc giữa đường thì việc tìm nơi sửa chữa không hề đơn giản.

  • Vì vậy, trước mỗi chuyến đi du lịch bụi xa, bạn cần bảo dưỡng xe để chắc chắn xe bạn sẽ hoạt động ở trạng thái tốt nhất. 

Chọn loại xe máy đi phượt phù hợp

  • Nếu bạn chưa sở hữu chiếc xe máy đi phượt phù hợp như động cơ mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu thì hãy tham khảo các mẫu xe máy đi phượt tốt nhất Việt Nam trong các bài viết khác của chúng tôi.

Cân nhắc chọn đồ dùng cá nhân

  • Bạn cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng trước khi đi phượt. Ngoài ra bạn cũng không nên mang quá nặng và cồng kềnh. Do đó, khi soạn đồ đi phượt, bạn nên cân nhắc chọn những vật dụng thực sự cần mang đi như: quần áo, đồ dùng vệ sinh, sách, nhật ký,..

  • Bạn nên sử dụng loại balo có diện tích rộng rãi và chất lượng để đảm bảo chứa được nhiều đồ mà cũng không bị bung chỉ hay rách.

Đem theo áo mưa

  • Trong bất cứ chuyến đi phượt nào thì áo mưa là đồ dùng không thể thiếu trên xe của bạn để tránh những cơn mưa bất chợt. Bạn nên chọn áo mưa có chất liệu dày và đảm bảo để tránh rách khi sử dụng. 

Mang đồ bảo hộ

  • Mang theo đồ bảo hộ trong chuyến đi bụi sẽ giúp bảo vệ bản thân khỏi những chấn thương bất ngờ. Những món đồ bảo hộ bạn cần nên chuẩn bị sẵn bao gồm: Mũ bảo hiểm full-face, Giáp tay và chân hoặc mũ 3/4

Đeo kính chống bụi

  • Khi đi trên đường, chạy xe tốc độ cao mà bị bất cứ gì bay vào mắt đều khiến bạn mất tập trung, thậm chí không thể tiếp tục cấm lái. Do đó, đem theo kính chống bụi trong những chuyến đi chơi phượt là điều cần thiết.

  • Bạn cần mua loại kính bảo hộ chuyên dùng ở cửa hàng uy tín, hạn chế đeo kính râm bình thường vì nó không chịu được sức gió lớn cũng như lượng bụi có trên đường.

Chọn giày phù hợp

  • Bạn nên chọn loại giày có độ nặng vừa phải và có thể đem lại cho bạn cảm giác số và phanh chân thật. Bạn nên mua giày ở cửa hàng uy tín để đảm bảo độ bền, chống trơn trượt và tính thẩm mỹ của nó.

Trữ sẵn lương thực

  • Trong suốt chuyến phượt, bên người bạn lúc nào cũng nên có những loại lương thực dự trữ như nước tăng lực, cà phê lon, nước suối đóng chai, bánh ngọt, kẹo cao su… Những thứ này sẽ giúp bạn giữ sức và có tinh thần minh mẫn khi lái xe.

 Lên kế hoạch tài chính cả chuyến đi

  • Trên cung đường phượt không phải lúc nào cũng có sẵn cây ATM để bạn tiện rút tiền. Vì thế, hãy chuẩn bị sẵn một chút tiền mặt để tiện cho bạn mua sắm những đồ cần thiết trên đường đi.

  • Để lên kế hoạch tài chính cho chuyến đi phượt của mình, bạn cần chú ý tới 2 nhóm chi phí gồm chi phí bắt buộc và chi phí không bắt buộc. Các khoản phí bắt buộc như chi phí xăng xe, nơi ngủ nghỉ, ăn uống,..; còn lại là chi phí không bắt buộc tùy theo khả năng tài chính của mỗi người.

Ước tính thời gian

  • Bạn cần ước tính trước tổng số ngày đi phượt để có kế hoạch cụ thể không làm ảnh hưởng đến công việc và đời sống sau chuyến đi. Ngoài ra, bạn cần chú ý chọn giờ đi sao cho kịp thời tìm nơi ngủ nghỉ vì không phải nhà nghỉ khách sạn nào cũng chịu check-in cho bạn nhận phòng quá muộn.

Không phóng nhanh vượt ẩu

  • Khi tham gia giao thông, nhất lái xe chạy đường dài với vận tốc cao sẽ khiến bạn gặp không ít khó khăn khi có bất cứ chướng ngại vật nào đột ngột xuất hiện. Do đó bạn không nhất thiết phải lái xe quá nhanh, cứ bình thản lái xe.

  • Bạn cần tuân thủ đúng theo biển báo giao thông, không chạy quá tốc độ, đi đúng phần đường, đảm bảo an toàn bảo hộ.

Giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước

  • Khi lái xe đi phượt, bạn cần giữ khoảng cách trung bình với xe phía trước, không nên bám đuôi nhau để có đủ thời gian xử lý tình huống đột ngột thắng gấp.

  • Bạn cũng cần quan sát hoặc rẽ của các phương tiện đi trước, đặc biệt là xe ô tô, xe tải, xe khách để kịp thời xử lý.

  • Khi leo đèo thì bạn không nên đi sau ô tô mà nên đi trước để tránh tình trạng xe bị mất phanh, tụt dốc, mất kiểm soát tay lái.

Hy vọng với những chia sẻ của Datvere24h trong bài viết này đã giúp bạn an tâm bổ sung kinh nghiệm đi du lịch bịu tự túc được rồi.

xem thêm >>> HOT: 8 địa điểm du lịch mùa hè không thể bỏ qua năm 2022


19006215