Thác Tam Lu Quảng Bình có gì đẹp

Thác Tam Lu Quảng Bình có gì đẹp

     Thác Tam Lu Quảng Bình có gì đẹp mà đã thu hút đông đảo khách du lịch. Đó là bởi vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ của núi rừng, hang động, sông suối và những thác nước tráng lệ. Đến đây du khách sẽ phải hết mình cảm thán về khung cảnh thiên nhiên tại thác rất thanh bình và khoáng đạt. Nếu bạn đam mê mạo hiểm, khám phá thì không thể bỏ lỡ trong các điểm du lịch của mình. Hãy thêm ngay Thác Tam Lu vào danh sách các điểm du lịch của mình nhé!

thac-tam--lu--quang--binh--co--gi--dep.jpg (77 KB)

1. Giới thiệu về thác Tam Lu

1.1 Thác Tam Lu ở đâu?

     Thác Tam Lu nằm ở Xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình.Thác Tam Lu Quảng Bình nằm ngay thượng nguồn của con sông Long Đại. Sông Long Đại được bắt nguồn từ phía Tây của dãy Trường Sơn đại ngàn. Sông có chiều dài khoảng 100 km nhưng lại có đến hơn 100 con thác lớn nhỏ. Trong số các con thác lớn nhỏ đó, Thác Tam Lu được xếp vào hàng đầu về chiều cao, sự hoang sơ hùng vĩ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp đầy sức sống. Thác có độ cao so với mực nước tự nhiên là khoảng 20 mét. Từ trên cao con thác đổ ào ào suốt ngày suốt đêm xuống con sông Long Đại. Dòng thác phân thành ba bậc thác trắng xóa được ví như ba chiếc lu đang nghiêng khiến cho dòng nước thác đổ xuống. Có lẽ chính vì vậy nên con thác được người dân địa phương đặt tên là Thác Tam Lu.

thoi-diem--thich--hop--de--kham--pha--thac--tam--lu--quang--binh.jpg (70 KB)

     Tuy thác Tam Lu Quảng Bình còn khá là mới mẻ đối với du khách nhưng hiện nay con thác đang dần được truyền tai nhau. Nếu bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên thì thác nước này là một điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. 

1.2 Thời điểm thích hợp để khám phá Thác Tam Lu Quảng Bình

     Đi du lịch ở đâu cũng vậy, đầu tiên bạn cần tìm hiểm xem thời điểm thích hợp để đến địa điểm đó là thời điểm nào. Vậy đến thác Tam Lu và thời điểm nào thì thích hợp nhất? Nếu muốn đến thăm thác bạn có thể ghé thăm vào bất cứ thời gian nào trong năm. Tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất để bạn tham quan con thác xinh đẹp này là vào mùa hè. Mùa hè tiết trời lúc này rất khô ráo, bạn sẽ không gặp phải những cơn mưa lớn cản trở chuyến đi của mình vì vậy đây là thời điểm lí tưởng. Ngoài ra, mùa hè thì tham quan thác nước giúp bạn giải nhiệt. Con thác sẽ đem đến sự trong lành mát mẻ sau những ngày hè oi bức. 

2. Cách di chuyển đến Thác Tam Lu

cach--di--chuyen--den--thac--tam--lu.jpeg (112 KB)

     Muốn đến tham quan Thác Tam Lu Quảng Bình bạn có thể dễ dàng di chuyển từ thành phố Đồng Hới đến sông Long Đại. Từ trung tâm thành của phố Đồng Hới, du khách có thể đi theo tour hoặc cũng có thể lựa chọn phương tiện di chuyển cá nhân như xe máy, ô tô gia đình. Bắt đầu đi từ đường Quốc Lộ 1A đến trạm kiểm lâm Long Đại.

     Từ đây, bạn sẽ phải di chuyển bằng thuyền khoảng hai giờ đồng hồ nữa mới đến được thác. Hành trình di chuyển đến thác ngược với dòng chảy của dòng sông Long Đại. Du khách xuất phát từ Ngã 3 Trung Quán, sau đó ngược bến phà Long Đại, bạn sẽ băng qua một số con thác cạn ở xã Huyền Ninh, An Ninh, Gia Ninh sau đó vào khu vực xã Trường Sơn của Thác Tam Lu.

     Bạn cũng hoàn toàn có thể lựa chọn đường biển để ngắm nhìn được hết vẻ đẹp sông nước của Quảng Bình trên con đường di chuyển đến thác.Từ Bãi biển Nhật lệ Quảng Bình du khách đi ngược khoảng 20km lên Đại Giang để tới được Thác Tam Lu.

3. Thác Tam Lu Quảng Bình có gì đẹp?

thac-tam--lu--quang--binh--co--gi-dep.jpg (219 KB)

     Nơi đây nổi tiếng bởi vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và  hùng vĩ. Vẻ đẹp được nhắc đến đầu tiên của thác Tam Lu phải kể đến đó là vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ. Đặc biệt là cảnh thơ mộng ở hai bên bờ sông Long Đại. Dòng sông Long Đại đã được bao bọc bởi hai bờ Nam Bắc. Phía bờ Nam là lèn đá cao sừng sững như những lâu đài bằng đá rất vững chãi. Còn phía bên bờ Bắc của Thác Tam Lu trải rất nhiều đá cuội. Những viên đá cuội này có đầy đủ các kích cỡ và hình dáng khác nhau. Có cả những viên đá rất lớn trông như dáng vẻ của một người nào đó đang tắm mình bên sông. Sau mỗi trận mưa lớn đá ở đây dường như được gột sạch hơn. Qua mỗi thời khắc mưa lũ, con thác lại có dịp để lộ ra vẻ đẹp hút hồn giữa trời mây, non nước.

     Ba bậc thác nước hùng vĩ tựa bức tranh thủy mặc đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này. Dòng nước chảy từ phía thượng nguồn lao mạnh xuống tạo bọt tung lên trắng xóa. Từ phía xa xa nhìn lại, bạn sẽ ngỡ như đang được nhìn ngắm những con trăn nước to khổng lồ đang cuộn mình đánh vật với những núi đá để vượt qua dòng nước lớn. Tất cả khung cảnh đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên khoáng đạt và hữu tình làm mê đắm lòng người khi dừng chân tại đây. 

4. Lưu ý khi tham quan thác Tam Lu 

     Để cho chuyến tham quan được trọn vẹn nhất bạn hãy chuẩn bị trước khi tới đây. Vì là khung cảnh thiên nhiên nên nơi đây cũng có rất nhiều muỗi, khi đi bạn chuẩn bị một tuýp thuốc chống muỗi nhé. Nếu bạn đến đây vào mùa hè thì đừng quên đem them kem chống nắng và một chiếc mũ bên mình. Vì sẽ được tham gia các hoạt động ở thác nên bạn hãy chuẩn bị cho mình một đôi dép mang theo để có thể lội thác và hoạt động thoải mái.

     Hy vọng với bài viết Thác Tam Lu Quảng Bình có gì đẹp ? Sẽ giúp bạn có thêm phần nào kinh nghiệm cho bạn có một chuyến du lịch ý nghĩa tại thác Tam Lu.


19006215