Bật mí những lý do khiến bạn nên xách ba lô và đi đến miền Tây

Miền Tây - một mảnh đất trù phú với nhiều nét đẹp hoang sơ, hấp dẫn. Nói đến miền Tây là nói đến con người cởi mở, nói đến miền sông nước mênh mông… Không phải bỗng dưng miền Tây lại được đông đảo du khách lựa chọn làm điểm dừng chân trong những chuyến du lịch của mình… Dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn đọc những lý do khiến bạn nghe xong nhất định sẽ xách ba lô lên và đi.

Những lý do khiến bạn nên xách ba lô và đi đến miền Tây

Mảnh đất với hệ thống miệt vườn dày đặc, cây trái xum xuê

Tây Nam Bộ chính là vựa trái cây lớn của nước ta. Nếu ghé thăm miền Tây mùa hè, bạn sẽ được tự mình khám phá những miệt vườn rộng lớn với đa dạng trái cây hấp dẫn. Bạn sẽ tốn một chút tiền mua vé vào cửa, còn sau đó sẽ thỏa sức khám phá, trải nghiệm… Thực tế, tùy theo từng mùa khác nhau, trái cây miền Tây cũng sẽ đa dạng, phong phú khác nhau. Bạn đi từ Sài Gòn đến Vĩnh Long, có thể ghé cù lao An Bình; từ Sài Gòn đến Cần Thơ, ghé miệt vườn Mỹ Khánh; từ Sài Gòn đến Tiền Giang, ghé miệt vườn Cái Bè…

Bồng bềnh trên sông cùng chợ nổi miền Tây

Chợ nổi chính là một nét văn hóa riêng biệt của miền Tây sông nước. Chợ nổi thường sẽ họp cả ngày, nhưng sầm uất nhất có lẽ vào buổi sáng sớm. Lúc này, mọi thuyền bè đều bày bán sản vật … Miền Tây có nhiều chợ nổi, ví dụ như chơ nổi Châu Đốc - An Giang, chợ nổi Phong Điền, chợ nổi Cái Răng - Cần Thơ.

Du lịch miền Tây mùa nước nổi

Mùa nước nổi miền Tây diễn ra từ tháng 10 đến tháng 12, lúc này nước từ thượng nguồn sông Mê Kong sẽ đổ xuôi về Đồng Bằng sông Cửu Long. Du lịch miền Tây mùa nước nổi, du khách sẽ được chiêm nghiệm cảnh sắc sóng nước mênh mông, tôm cá dồi dào, vườn súng, sen, rừng tràm trổ sắc,… đầy sức sống.

Miền Tây - địa danh du lịch tâm linh độc đáo, linh thiên

Miền Tây có hệ thống chùa chiền dày đặc, phong cách kiến trúc đa dạng, độc đáo. Chùa ở miền Tây đậm dấu ấn của người Khmer, người Hoa, người Việt… Đến với miền Tây, chắc chắn sẽ không thể không kể đến những ngôi chùa như chùa Phật Lớn - An Giang, chùa Dơi - Sóc Trăng…

Ẩm thực phong phú, đậm nét riêng

Ẩm thực miền Tây là yếu tố đem lại sức hút mạnh mẽ cho vùng đất này. Phần lớn, các món ăn miền Tây đều khá giản đơn, dung dị, nhưng lại chinh phục du khách một cách tuyệt đối. Với hương vị riêng và sự khéo léo của mình, người miền Tây đã trở thành những nghệ nhân truyền bá văn hóa vô cùng thành công, đem đến những món ăn hấp dẫn, ngon… đầy ấn tượng.

Người miền Tây nồng hậu, ấm áp, hiếu khách vô cùng

Con người miền Tây bình dị, chất phác, hiếu khách và cởi mở. Đến với miền Tây, bạn sẽ được hòa mình vào nhịp sống của người dân nơi đây, lắng nghe tiếng thở của họ, sự chân tình rất riêng khó lòng bắt gặp được ở một nơi nào khác.

Trên đây là toàn bộ những nội dung mà chúng tôi - Datvere24h muốn chia sẻ. Còn bạn, hãy tự mình book tour, xách ba lô lên và du lịch miền Tây để có được những trải nghiệm chân thực nhất, những cái nhìn khách quan nhất. Chúc bạn có chuyến du lịch thú vị cùng những khoảnh khắc đáng nhớ nơi miền Tây sông nước.

 


19006215