Địa điểm du lịch sinh thái quanh Hà Nội

Du lịch sinh thái là nhu cầu thiết yếu của người dân. Cuối tuần muốn cùng gia đình ra ngoại ô du ngoạn và ngắm cảnh thì đi đâu? Datvere24h sẽ gợi ý một vài địa danh bạn có thể tới thăm quan, cắm trại quanh Hà Nội.

Nhu cầu du lịch sinh thái quanh Hà Nội

Cuộc sống đô thị quá ồn ào, náo nhiệt nhưng lại thiếu không gian xanh và cơ hội gần gũi thiên nhiê cho trẻ nhỏ. Do đó nhu cầu vui chơi, tìm không gian để tha hồ chạy nhạy cho con trẻ là vô cùng cần thiết.

Tuy nhiên địa điểm vui chơi trong nội đô lại bị hạn chế bởi không gian và thiết kế xưa, không có nhiều nơi phù hợp để cắm trại hay thư thái giải trí. Nhu cầu tìm địa chỉ vui chơi cuối tuần quanh Hà Nội để di chuyển thuận tiện, tiết kiệm thời gian đi lại, chi phí và gói gọn trong 1 hoặc 2 ngày nghỉ.

Địa điểm du lịch sinh thái quanh Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô

Khu du lịch thuộc xã Sơn Tây, Ba Vì cách trung tâm thành phố Hà Nội tầm 40km. Nơi đây có hồ nước rộng với nhiều cây xanh và không khí trong lành. Bạn có thể thoải mái chạy nhảy, nô đùa trong không gian rộng lớn đó.

Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động cắm trại, team building, dã ngoại,… giành cho gia đình, công ty hay nhóm bạn.

Điểm cộng tại khu sinh thái Đồng Mô đó là đa dạng các quán ăn, dịch vụ, cơ sở cho khách du lịch thuê nên bạn không cần chuẩn bị quá nhiều chỉ cần lên kế hoạch và triển khai thôi.

Núi Hàm Lợn

Núi Hàm Lợn thuộc Sóc Sơn, Hà Nội cách trung tâm thủ đô 40km về phía Bắc. Bạn có thể di chuyển tới đây  bằng xe bus hoặc xe máy. Đây là địa điểm tham quan, dã ngoại yêu thích của các bạn trẻ.

Đến với điểm tham quan này bạn vừa có cơ hội rèn luyện sức khỏe với việc leo núi lại có hoạt động cắm trại, nướng đồ bên suối rất vui vẻ nữa.

Xung quanh núi Hàm Lợn có các khu homestay phục vụ nhu cầu tá túc qua đêm cho các gia đình hay các nhóm bạn để thưởng thức không gian và trải nghiệm cảm giác được gần gũi với thiên nhiên.

Làng cổ Đường Lâm

Thêm một địa điểm du lịch, check in sống ảo của giới trẻ đó là làng cổ đường lâm thuộc thị xã Sơn Tây cách Hà Nội hơn 50km. Đây là ngôi làng cổ được công nhận Di tích lịch sử văn hóa cấp Quốc gia với những nét đơn sơ, cổ kính mang hơi hướng hoài cổ.

Đến với làng cổ Đường lâm bạn sẽ được gợi nhớ lại hình ảnh ngôi làng xưa ở Bắc Bộ với cổng làng, cây đa, bến nước, sân đình, …Nếu bạn đưa gia đình và trẻ nhỏ tới đây chúng sẽ có hình dung rõ nét nhất về cuộc sống nông thôn, bắt gặp cánh đồng lúa với những con vật thân thuộc như con trâu,  con bò, …

Vườn quốc gia Ba Vì

Địa điểm này cách Hà Nội tầm 60km với thảm thực vật đa dạng, không khí trong lành mát mẻ vô cùng thích hợp cho thăm quan, trải nghiệm của cả gia đình. Vào cuối tuần.

Nới đây là không gian núi rừng rộng lớn bạn có thể di chuyển và thăm quan trong vòng 1 ngày hoặc nghỉ chân tại những nhà sàn do ban quản lý bố trí và tiếp tục trong ngày tiếp theo.

Khu du lịch Tràng An

Nằm tại tỉnh Ninh Bình khu du lịch Tràng An được Unesco công nhận là di sản thế giới vào năm 2014. Nơi đây vừa có cảnh đẹp của núi, thơ mộng của sông nước tạo nên bức tranh hữu tình.

Du lịch Tràng An gồm bốn phần chính là khu bảo tồn đặc biệt Cố Đô Hoa Lư, khu trung tâm, khu văn hóa tâm linh núi Chùa Bái Đính và khu du lịch sinh thái hang động Tràng An. Nơi đây sở hữu nhiều cảnh đẹp mang nét hoang sơ và mộc mạc.

Chùa Bái Đính được gọi là du lich tâm linh bởi nơi đây có quần thể kiến trúc chùa đền rất độc đáo. Những bước tượng phật đúc bằng đồng với quy mô lớn cùng 500 vị la hán tạo nên không gian cổ kinh và linh thiêng.

Tràng An gồm nhiều hang động tự nhiên với cảnh quan độc đáo, vô cùng hấp dẫn với du khách.

Thăm quan hồ Đại Lải

Đại Lải Vĩnh Phúc là khu du lịch nổi tiếng cách trung tâm Hà Nội 40km. Đây là điểm đến lý tưởng bởi không khí trong lành, dễ chịu.

Đến đây du khách có thể tổ chức các hoạt động vui chơi thể thao như bơi lội, chèo thuyền khám phá lòng hồ. Nếu bạn muốn mạo hiểm hơn thì tham gia các chuyến khám phá núi Thằn Lằn hoặc vượt đèo Nhe sang Thái Nguyên.

Nếu bạn có nhu cầu nghỉ dưỡng cao cấp thì có thể chọn Resort Falamingo Đại Lải để nghỉ ngơi, giải trí bên gia đình và bạn bè cuối tuần. Chi phí cho một đêm nghỉ tại đây khá cao như bù lại là sự phục vụ chu đáo cùng đẳng cấp resort 5 sao mang lại sự thoải mái, thư thái cho mỗi người.

Với những gợi ý về địa điểm du lịch sinh thái quanh Hà Nội do datvere24h nêu ra trên đây hẳn bạn đã tìm được nơi lý tưởng cho hoạt động thăm quan của gia đình rồi. Hãy lên kế hoạch cụ thể và tham khảo thông tin trên mạng để có chuyến đi bổ ích và lý thú.


19006215