Hòn Sơn Kiên Giang

Hòn Sơn Kiên Giang

     Hòn Sơn Kiên Giang đang trở thành địa điểm mà nhiều du khách săn đón trong thời gian gần đây. Du khách đến đây để khám phá một viên ngọc giữa biển đảo Kiên Giang. Hòn Sơn mang vẻ đẹp hoang sơ, cảnh quan núi non hoang sơ, hùng vĩ. Không những thế, nơi đây  còn có nhiều món ngon bình dị hấp dẫn. Đặc biệt, người dân bản địa những con người thân thiện mến khách. Bạn hãy chọn ngay Hòn Sơn làm điểm đến tiếp theo cho mình, đảm bảo bạn sẽ có một kỳ nghỉ dưỡng lý thú. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác bình yên và mộc mạc khi hoà mình vào thiên nhiên biển đảo miền Tây.

1. Giới thiệu đôi nét về đảo Hòn Sơn

hon--son--kien--giang.jpg (529 KB)

      Hòn Sơn Kiên Giang còn được gọi với cái tên khác đó là đảo Hang Rái. Đảo nằm trên xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Địa điểm chỉ cách thành phố Rạch Giá khoảng 65 km. Hòn Sơn được bao bọc bởi 6 bãi biển xinh đẹp có diện tích là 11 km². Đảo Hòn Sơn còn sở hữu những bờ biển xanh cát trắng và cả quần thể núi rừng nguyên sinh chứa đa dạng các loài động và thực vật.

      Khu vực đảo hiện chưa có nhiều người dân sinh sống, nên mọi thứ ở đây chưa bị tác động nhiều. Nếu bạn là một người yêu thích khám phá thiên nhiên hoang dã, thì đây là địa điểm lý tưởng dành cho bạn tận hưởng cảm giác bình yên

2. Thời điểm thích hợp du lịch Hòn Sơn

hon-son--kien--giang.jpg (52 KB)

      Bạn sẽ có chuyến du lịch Hòn Sơn trọn vẹn hơn khi tìm hiểu trước về thời tiết tại đây. Thời  tiết trên đảo Hòn Sơn ổn định, không khí trong lành và dễ chịu, mát mẻ quanh năm. VÌ vậy, bạn có thể ghé thăm vào bất cứ thời gian nào

     Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để vi vu đến vùng đảo này là vào tháng 5 đến tháng 12. Biển trong thời gian này rất đẹp, làn nước trong xanh, êm ả. Đặc biệt, tại đây sẽ có rất nhiều loại hải sản tươi ngon, giá cả phải chăng thuận lợi cho bạn khám phá hết những thứ tuyệt vời nhất trên đảo.

      Vào ngày rằm tháng 10 âm lịch hàng năm, trên đảo tổ chức lễ hội Nghinh rất đặc sắc. Nếu bạn có cơ hội đến đảo vào thời gian này thì nhất định không được bỏ qua lễ hội.

3. Cách di chuyển đến Hòn Sơn

Di chuyển tới Kiên Giang

     Di chuyển bằng xe khách: Bạn có thể lựa chọn các hãng xe khách uy tín phù hợp để di chuyển từ Hồ Chí Minh. Xe khách có đón khách tại Miền Tây. Thời gian di chuyển tới Kiên Giang có thể từ 5-6 tiếng. Lưu ý, bạn nên đi chuyến xe trước 12h đêm để có thể đến Rạch Giá vào lúc sáng sớm kịp lên chuyến tàu sớm.

     Di chuyển bằng máy bay: Phương tiện máy bay rất phù hợp với du khách xuất phát từ Hà Nội và những du khách Sài Gòn. Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh chóng và tiện lợi nhất. Bạn sẽ phải di chuyển từ sân bay Rạch Giá đến bến tàu khoảng 22 km. 

Di chuyển tới đảo Hòn Sơn bằng cách nào? 

     Bạn có thể đến Hòn Sơn bằng tàu cao tốc. Có nhiều hãng tàu cao tốc tại bến tàu Rạch Giá vì vậy bạn hoàn toàn có thể đặt vé trước để di chuyển đến Hòn Sơn

Phương tiện đi lại trên đảo

     Một số du khách có thể mang theo xe máy khi đi tàu cao tốc. Du khách có thể sử dụng xe máy để di chuyển rất tiện lợi. Ngoài ra bạn có thể thuê xe luôn ở tren đảo với giá thuê từ 200.000 — 250.000 VNĐ/ xe/ ngày.

4. Địa điểm nhất định phải đến khi đi du lịch Hòn Sơn

      Nếu có dịp ghé Hòn Sơn bạn phải khảm phá hết các địa điểm nổi tiếng. Bạn hãy tham gia các hoạt động ý nghĩa trên biển. Sau đây là những điểm bạn nhất định phải đến khi tớ Hòn Sơn.

Khám phá bãi biển đẹp

      Đảo Hòn Sơn nhất định phải có bờ biển dài và bờ cát trắng. Bờ biển ở đây dài và uốn lượn tự như chiếc khăn lụa khổng lồ bao quanh đảo. Nước biển rất trong xanh, mang màu xanh ngọc bích. Nơi đây mang một vẻ đẹo hoang sơ vì vậy bãi tắm rất sạch. Du khách có thể tha hồ bơi lội. 

       Bãi Bàng, bãi Thiên Tuế, bãi Giếng, bãi Nhà, bãi Bấc,… là những bãi nổi tiếng tại Hòn Sơn. Những bãi cát trắng dài cùng xem lẫnvới những bãi đá rất độc đáo. Du khách đến đây có thể thả dáng được những bức ảnh ấn tượng. Ngoài bơi lội và chụp ảnh du khách đừng quên các hoạt động lặn ngắm san hô và câu cá.

Khám phá núi Ma Thiên Lãnh

kham-pha--nui--ma--thien--lanh.jpg (109 KB)

       Đảo Hòn Sơn có 7 ngọn núi trong đó núi Ma Thiên Lãnh là ngọn núi cao và nổi bật nhất. Núi có độ cao hơn 450 m so với mực nước biển. Khi du khách chinh phục đến đỉnh ngọn núi, đứng lên trên tảng đá lớn gọi là «sân tiên» du khách sẽ thấy có một góc nhìn ấn tượng. Ma Thiên Lãnh là đỉnh núi nổi tiếng thu hút du khách trẻ chinh phục và khám phá. Du khách sẽ phải vượt qua những bậc thang rất quanh co và những con đường mòn đầy sỏi đá. Sau khi vượt qua sẽ đến được cái đích là «Sân tiên». Nơi đây có nhiều điều bí ẩn.

Tham quan dinh Ông Nam Hải

tham-quan--dinh--ong--nam--hai.jpg (483 KB)

      Dinh Ông Nam Hải là nơi linh thiêng thờ thần Cá Ông của các ngư dân. Dinh còn là nơi cầu bình an và may mắn chuyến ra khơi đánh bắt cá. Đây là điểm du lịch tâm linh thu hút nhiều du khách đến tham quan ghé thăm và cầu nguyện.

Đi trên cây cầu cảng Bãi Nhà 

      Cầu là địa điểm check in bình minh siêu đẹp. Cầu có cảnh quan thoáng đãng. Nơi đây là nơi neo đậu của những chuyến tàu thuyền đi xa về. Vì vậy đến đây bạn sẽ có cảm giác mộc mạc và bình dị 

Khám phá thác nước không tên

khám-phá-thac-nuoc-khong-ten.jpg (1.25 MB)

      Thác nước không tên là cảnh đẹp do tạo hóa của thiên nhiên. Thác nước chảy quanh năm từ đỉnh núi Ma Thiên Lãnh sau đó chảy xuống bãi Bàng. Du khách sẽ được tận hưởng cảm giác bình yên đến lạ thường. Bạn chỉ cần nghe tiếng suối róc rách chảy, hòa cùng thiên nhiên, đất trời là thấy thư giãn và xua tan được mọi stress.

5. Ẩm thực tại đảo Hòn Sơn

      Đến Hòn Sơn, món ăn hấp dẫn nhất mà bạn không được bỏ qua đó là thưởng thức hải sản đa dạng. Ngoài ra, trên đảo còn nhiều món ngon khác nữa. Bạn có thể thưởng thức các món ngon tại cầu cảng bãi Nhà hoặc khu chợ đêm Hòn Sơn. Món ăn đặc sản bạn không nên bỏ qua khi đến Hòn Sơn là gỏi cá trích, nhum nướng mỡ hành và  tôm tít hấp gừng. 

hai-san-hon-son.jpg (169 KB)

Lưu ý khi đến đảo Hòn Sơn: 

    Bạn hãy lên kế hoạch sớm và cụ thể sau đó đặt vé máy bay, vé xe và đặc biệt là vé tàu cao tốc. Chỗ ở cũng cần đặt trước để tránh tình trạng cháy vé và giờ cao điểm. 

    Bạn nhớ mang rheo kem chống nắng, kính mát và mũ rộng vành để không phải mang một làn da sạm nắng khi du lịch trở về. 

    Bạn nhớ mang theo cả những vật dụng cần thiết đặc biệt là thuốc chống dị ứng, thuốc bôi ngừa côn trùng, thuốc đau bụng,.

    Quan trọng nhất là bạn hãy mang theo tiền mặt vì đảo khồn có trụ ATM. 

     Đảo Hòn Sơn kiên giang là  một vùng đảo hoang sơ còn nhiều điều lý thú, hấp dẫn đón chờ bạn khám phá. Bạn hãy một lần trở về với vùng đảo để hít thở không khí trong lành của biển cả. Chúc bạn có một chuyến đi thật ý nghĩa bên gia đình và bạn bè. 


19006215