Khám phá 7 địa điểm du lịch Con Cuông Nghệ An

Khám phá 7 địa điểm du lịch Con Cuông Nghệ An

     Hiện nay du lịch Con Luông đang hot dần dần. Sở dĩ thu hút được nhiều khách du lịch bởi nơi đây có thiên nhiên hùng vĩ cùng bản sắc văn hóa đặc trưng. Nếu có dịp đi du lịch Con Luông Nghệ An thì bạn nhất định phải ghé thăm 7 địa điểm dưới đây. 

     Con Cuông nổi tiếng là địa điểm du lịch Nghệ An với hệ thống rừng nguyên sinh và thác nước hoang sơ vô cùng đẹp. Du lịch Con Cuông hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho bạn.  Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm mới lạ, khó quên bên người thân và bạn bè tại Con Luông. 

1. Địa chỉ huyện con luông Nghệ An ? 

dia-chi-huyen-con-luong-nghe-an.jpg (129 KB)

     Con Cuông là một huyện miền núi thuộc của tỉnh Nghệ An. Con Luông cách trung tâm thành phố Vinh tầm khoảng 125 km. Con Cuông đã xây dựng thành công bốn bản theo mô hình du lịch cộng đồng bao gồm: bản Khe Rạn, bản Nưa, bản Xiềng và bản Nà Pha. Cả bốn bản này đều thu hút rất đông đảo du khách đến khám phá và trải nghiệm. Tại đây du khách có thể thăm thú cảnh sắc thiên nhiên hữu tình đặc biệt hơn là khám phá được giá trị văn hoá đặc trưng của người dân bản địa. 

     Du lịch Con Cuông Nghệ An , du khách sẽ được ngắm nhìn nhiều địa danh nổi tiếng và nguyên sơ như khe Nước Mọc, đập Phà Lài. Đặc biệt là bạn còn được khám phá hệ thống rừng nguyên sinh của vườn quốc gia Pù Mát và cả làng nghề dệt thổ cẩm, nấu rượu. Chắc chắn đến đây bạn sẽ có nhiều kỷ niệm đáng nhớ và trải nghiệm thú vị.

2. Top 7 điểm du lịch Con Cuông Nghệ An nên đến một lần

     Con Luông có lợi thế lớn về cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ và hùng vĩ. Du lịch Con Cuông đang ngày càng phát triển và có nhiều khởi sắc. Nơi đây đã  trở thành điểm đến hấp dẫn và thu hút nhiều khách du lịch.Dưới đây là top 7 địa điểm nổi tiếng ở Con Cuông mà nhất định bạn phải ghé thăm một lần.

2.1. Sông Giăng Con Cuông

song-giang-con-cuong.jpg (54 KB)

     Nếu bạn có dịp đặt chân đến xứ Nghệ thì bạn đừng quên mất sông Giăng - “đặc sản” du lịch hiếm có của mảnh đất miền Tây, Nghệ An.

     Con sông Giăng bắt nguồn từ khe nước nhỏ từ trong rừng quốc gia Pù Mát,. Dòng nước chảy theo hướng Tây Bắc - Đông Nam giao với sông Lam thuộc huyện Thanh Chương. Du khách sẽ có cơ hội tham gia hoạt động tự tay đi thuyền đánh cá. Bạn sẽ ngắm nhìn toàn được cảnh vẻ đẹp non nước hữu tình của dòng sông hiền hoà và xanh mát.

2.2. Khe nước Mọc Con Cuông

khe-nuoc-moc-con-cuong.jpeg (72 KB)

     Nếu bạn đã ghé Con Cuông thì bạn chớ có bỏ qua khe nước Mọc. Khe này rất đặc biệt được tạo bởi một hồ nước nhỏ.  Mùa hè nước ở đây mát lạnh, sang mùa đông thì nước lại ấm vô cùng. Đây hứa hẹn sẽ là điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho những ngày hè oi bức mà bạn không nên bỏ lỡ.

2.3. Thác Khe Kèm Con Luông

thac-khe-kem-con-luong.jpg (67 KB)

     Thác Khe Kèm cách trung tâm thị trấn Con Cuông chỉ khoảng 25 km.Vì vậy bạn đến Khe Kèm có thể di chuyển vô cùng dễ dàng. Thác Khe Kèm được ví như món quà quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho Con Luông. Ai đã đến đây một lần thì đều lưu luyến mãi không quên. 

     Đứng dưới chân thác, sẽ được chiêm ngưỡng được dòng nước chảy mạnh mẽ của thác. Con thác uốn cong mềm mại như một dải lụa dài  trắng nằm vắt ngang giữa núi rừng bao la. Địa điểm này được đánh giá là địa điểm du lịch Con Cuông hoang sơ bậc nhất.  Nơi đây chưa có bất kỳ sự tác động nào từ bàn tay con người.

2.4. Khu du lịch cộng đồng bản Nưa 

khu-du--lich-cong-dong-ban-nua.jpg (111 KB)

     Du lịch bản Nưa là địa điểm thu hút khách du lịch bởi sự thuần tuý, giản dị. Nơi đây mang đậm nét đặc trưng băn hóa của người dân tộc Thái. 

Đến với bản Nưa, du khách được hoà mình vào bản dân ca sâu lắng, các điệu múa quạt và  múa lăm vông vô cùng hấp dẫn. Tới đây bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều món ăn địa phương ngon và hấp dẫn.

2.5. Khám phá bản Khe Rạn

kham-pha-ban-khe-ran.jpg (32 KB)

     Bản Khe Rạn là bản thuần Thái với tất cả 160 hộ dân đều là người dân tộc Thái. Bản Khe Rạn thuộc xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An. Từ 2016, bản Khe Rạn đã bắt đầu xây dựng mô hình du lịch cộng đồng. Du khách đến đây trải nghiệm rất đông và có số lượng tăng dần dần trong những năm gần đây. 

     Đến bản, bạn tìm hiểu các phong tục tập quán và thưởng thức các món ăn ngon và các đặc sản của người dân tộc Thái.Tại địa điểm du lịch Con Cuông này có hai đội văn nghệ dành cho du khách. Một tổ dịch vụ ẩm thực và một tổ dịch vụ để phục vụ chu đáo khách du lịch khi đến tham quan.

2.6. Vườn quốc gia Pù Mát

vuon-quoc-gia-pu-mat.jpg (88 KB)

     Vườn quốc gia Pù Mát trải dài trên địa phận của ba huyện thuộc tỉnh Nghệ An gồm  Anh Sơn, Con Cuông và Tương Dương. Pù Mát được mệnh danh là chốn tiên cảnh.  Bởi nơi đây có vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ và  say đắm lòng người. 

     Khi du lịch Con Cuông Nghệ An thì nhất định bạn đừng bỏ lỡ vườn quốc gia Pù Mát. Tại đây du khách có thể tham gia nhiều trải nghiệm đa dạng như tìm hiểu động vật quý hiếm, và ngắm thác nước nguyên sinh Khe Kèm. Hơn thế nữa bạn còn được đi thuyền đánh cá trên sông Giăng, giao lưu văn hoá cùng người dân bản địa. 

2.7. Đập Phà Lài Con Luông

dap-pha-lai-con-luong.jpg (49 KB)

     Du lịch đập Phà Lài thuộc sông Giăng, đây là một trong những trải nghiệm thú vị, được nhiều bạn trẻ yêu thích khi đến thăm Con Cuông. Ở địa điểm nổi tiếng này, du khách sẽ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ.  Các vách núi đá chênh vênh hoà cùng nước sông Giăng trong xanh, mát lành tạo nên một phong cảnh đẹp như tranh vẽ.Bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món đặc sản đặc trưng của người dân tộc Thái như cá sông Giăng, cơm Mường Quạ…

3. Trải nghiệm ẩm thực Con Cuông

trai-nghiem-am-thuc-con-cuong.jpg (166 KB)

     Mảnh đất miền Trung này thu hút khách du lịch bốn phương rất đông bởi đặc sản Nghệ An độc đáo. Các đặc sản này chất lượng mà không nơi nào có như bánh gai, tương Nam Đàn, nhút Thanh Chương và cháo lươn Nghệ An. 

Khi đến với các địa điểm du lịch Con Cuông, bạn còn có thể thưởng thức nhiều các món ăn ngon mang đặc trưng ẩm thực truyền thống của người dân tộc Thái. Các món đa dạng như cá nướng, gà nướng, thịt nướng, xôi ngũ sắc, bánh sừng trâu, chẩm chéo, cơm lam, cá mát... 

    Bài viết trên đã đưa bạn đi Khám phá 7 địa điểm du lịch Con Cuông Nghệ An. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ có một chuyến du lịch Con Cuông đầy ý nghĩa. 


19006215