Kinh nghiệm đặt vé xe khách an toàn mùa dịch cho hành khách

Sau khi sở giao thông vận tải ban hành thông báo kích hoạt lại các hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô, xe khách trên hầu hết các tỉnh đã khiến cho việc đặt vé xe trở nên nhộn nhịp và quá tải. Lượng người muốn trở về quê, đi đến nơi làm việc sau chuỗi ngày giãn cách vì đại dịch tăng mạnh. Bên cạnh phương tiện như máy bay thì xe khách là lựa chọn được nhiều người yêu thích. 

Top 5 các loại xe khách 45 chỗ - Xe giường nằm tốt nhất hiện nay

Vậy làm thế nào để có thể đặt được vé xe khách vừa an toàn, vừa thành công nhanh gọn thì khách hàng cần phải bỏ túi những kinh nghiệm quý báu dưới đây. Đây là những kinh nghiệm đặt vé xe an toàn, chính xác, nhanh gọn trong mùa dịch mà bất cứ hành khách nào cũng nên biết.

Kinh nghiệm đặt vé xe khách tại phòng vé của các bến xe.

Cách đặt vé xe khách tại phòng vé của các bến xe là một phương thức đặt vé truyền thống, có từ rất lâu về trước. Hình thức đặt vé khá đơn giả, bạn chỉ cần đến trực tiếp các phòng vé tại các bến xe nơi bạn sinh sống để nắm được lịch trình và lựa chọn vé, tên xe cho chuyến hành trình của mình.

Vé tàu xe dịp nghỉ lễ 30/4 tăng 40% | Bạn đường | UBATGT

Ưu điểm của hình thức này thường nổi bật nhất là đơn giản, giá thành đúng như giá niêm yết, người đặt vé chỉ cần cung cấp thông tin cho người bán vé tại các quầy bán vé. Sau đó nhận về số vé mà mình mong muốn. Tuy nhiên, hình thức này hiện nay không còn quá khả dụng, bởi trong thời buổi đại dịch đang bùng phát khắp mọi tỉnh thành, việc hạn chế di chuyển, hạn chế tiếp xúc khiến cho việc mua vé trực tiếp tại quầy bán vé trở nên khó khăn và không được khuyến khích.

Lãnh đạo Bến xe Miền Đông nói về “cò” vé tại bến - Báo Người lao động

Bên cạnh đó hành khách đặt vé tại quầy vé của các bến xe sẽ không có được sự lựa chọn chỗ ngồi cũng như hạng ghế mà mình mong muốn. Đồng thời việc di chuyển từ nơi ở đến bến xe rất mất thời gian, công sức. Vậy nên bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định lựa chọn đặt vé xe khách theo hình thức này.

Kinh nghiệm đặt vé xe khách thông qua các nhà xe.

Bên cạnh hình thức đặt vé xe khách tại các bến xe thì đặt vé xe khách thông qua các nhà xe cũng là một hình thức từng được nhiều người yêu thích. Điểm nổi bật của hình thức này chính là tiện dụng, đơn giản, bạn chỉ cần gọi điện trước hoặc vào trang web của nhà xe để đặt ghế, tuyến đường, và không cần phải thanh toán trước (tùy từng trường hợp).

Xe Thành Bưởi - Tổng đài, cách đặt vé, gửi hàng bến xe Thành Bưởi - META.vn

Tuy nhiên, hình thức này lại mang theo những nhược điểm khá lớn đó chính là việc tìm kiếm thông tin nhà xe, tuyến đường xe chạy không đơn giản. Đặc biệt nếu điểm đến của bạn là các vùng quê, không phải là thành phố lớn. Bên cạnh đó việc “chặt chém” nhồi nhét khách, tăng giá, thiếu ghế vào những ngày cao điểm là điều không thể tránh khỏi.

Lịch cấm xe khách toàn quốc - VeXeRe.com

Đối với hình thức đặt vé xe khách thông qua các nhà xe này thì bạn nên cân nhắc thật kỹ, nếu được thì hãy đặt vé ở những nhà xe quen biết. Hoặc bạn phải tìm hiểu trước đầy đủ các thông tin nhà xe như số điện thoại, website, cả feedback mà khách hàng đã đi xe. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và những người di chuyển cùng trong thời điểm đại dịch đang vô cùng phức tạp này.

Kinh nghiệm đặt vé xe khách qua app đặt vé.

Đây là một hình thức đặt vé được khá nhiều người yêu thích. Không chỉ tiện dụng, mà còn giúp hành khách có thể lựa chọn được nhà xe và số ghế phù hợp.

Ông trùm” xe khách Phương Trang bắt tay ví điện tử để chuyển đổi số

Ưu điểm của hình thức này chính là ứng dụng công nghệ thông tin, internet vào quá trình đặt vé. Khách hàng chỉ cần truy cập vào trang website cung cấp dịch vụ đặt vé và làm theo hướng dẫn để lựa chọn tuyến đường mà mình mong muốn. Tiếp đến là bạn có thể lựa chọn số ghế, vị trí đón trả khách... Mọi thủ tục đều vô cùng gọn nhẹ, nhanh chóng, chính xác và đảm bảo.

Thiệt hại hàng nghìn tỷ đồng, doanh nghiệp vẫn hỗ trợ người lao động

Các chương trình khuyến mãi, tích điểm cũng được kích hoạt nhằm tạo điều kiện tối ưu nhất cho hành khách. Tuy nhiên, một nhược điểm của loại hình này chính là độ bảo mật thông tin khách hàng, và đảm bảo giữ ghế khi bạn đã đặt. Bạn nên lựa chọn trang website đặt vé xe khách uy tín, chất lượng để đảm bảo một chuyến hành trình an toàn, thuận lợi nhất.

Đặt vé xe khách an toàn, tiết kiệm và chính xác cùng datvere24h.

Trong rất nhiều các trang web cung cấp dịch vụ đặt vé xe khách, tổng đài đặt vé 24/7 datvere24h.com luôn là lựa chọn lý tưởng, yêu thích của mọi khách hàng. Bạn không cần phải cất công đến tận bến xe, cũng không cần phải tốn công sức liên hệ với từng nhà xe như Phương Trang, Hoàng Hà, Đức Mỡi...... Với đặt vé 24/7 bạn chỉ cần một vài thao tác đơn giản là đã có thể có được một hành trình thuận lợi, an toàn và nhanh chóng nhất.

Tổng đài đặt vé 24/7 cung cấp cho khách hàng hàng ngàn tuyến đường, hàng ngàn nhà xe, với hàng ngàn đại lý trên khắp cả nước. Với phương châm hoạt động nhanh chóng, chính xác, an toàn, datvere2h.com luôn giúp bạn lựa chọn được nhà xe phù hợp, khung giờ xuất phát linh hoạt, tiết kiệm chi phí tối đa, thanh toán nhanh chóng thuận tiện qua mọi hình thức, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, lựa chọn ghế ngồi theo ý muốn... Đặc biệt mọi thông tin của khách hàng luôn được bảo mật một cách an toàn nhất.

Xem thêm >>> Thông tin xe khách mùa dịch: Khi nào các hãng xe hoạt động trở lại?

 


19006215