Kinh nghiệm đi du lịch có trẻ nhỏ

Trẻ em là đối tượng rất thích khám phá và cần nhiều trải nghiêm về cuộc sống. Do đó nhiều gia đình thường đưa con em mình đi khắp nơi để chúng được nhìn ngắm thế giới theo cách của mình. Vậy để có một chuyến du lịch cùng trẻ nhỏ an toàn, thú vị và thoải mái cho mọi thành viên thì ta cần chuẩn bị những gì? Datvere24h sẽ chia sẻ những kinh nghiệm cần thiết giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi chi tiết và tỉ mỉ nhất.

Chọn tour phù hợp

Trẻ nhỏ thường rất hiếu động và ưa khám phá. Nếu chúng được bố mẹ đưa ra ngoài tiếp xúc và trải nghiệm nhiều điều mới mẻ sẽ kích thích khả năng tư duy, hiểu biết và giúp trẻ có vốn sống phong phú hơn.

Trẻ nhỏ nếu được rèn luyện thường xuyên thì sẽ có sức khỏe khá tốt, chúng có thể chạy nhảy, nô đùa trong thời gian dài mà không biết mệt mỏi sau đó thì lăn ra ngủ rất vô tư. Do đó nếu thiết kế những chuyến đi phù hợp thì chúng rất thích thú đặc biệt là đi nghỉ dưỡng hay cắm trại tại những nơi có không gian rộng lớn, chúng được nô đùa và gần gũi với thiên nhiên.

Nên tính toán tới thời gian di chuyển bởi trẻ nhỏ khó chịu ngồi yên trong thời gian dài, chúng sẽ mệt mỏi và cảm thấy buồn chán. Có thể đặt tour ngắn trong ngày hay đi những địa điểm không quá cách xa nơi mình ở hoặc  đi máy bay nếu có điều kiện hơn.

Nên đi du lịch lúc nào

Trẻ nhỏ bao gồm nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. Nếu các bé còn quá nhỏ thì bố mẹ cần tính toán kỹ và chọn địa điểm du lịch thích hợp. Không nên đi quá xa, quá dài ngày ảnh hưởng tới sinh hoạt của trẻ khiến chúng mệt mỏi, quấy khóc và làm ba mẹ cũng không tận hưởng trọn vẹn chuyến đi được.

Trẻ em đã lớn hơn thì có nhiều lựa chọn cho những chuyến du lịch hơn. Thường các gia đình chọn đi du lịch vào mùa hè khi các bạn được nghỉ học để không ảnh hưởng tới việc học tập, đồng thời cho bé được thoải mái, thư giãn sau một năm học vất vả.

Nếu là những chuyến dã ngoại cuối tuần thì nên đi vào mùa thu hay mùa xuân để có tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Tránh đi vào những những ngày lễ bởi sự quá tải, thay vì thảnh thơi trải nghiệm ta lại mất nhiều thời gian chen chúc, xếp hàng.

Lên kế hoạch cụ thể cho chuyến đi

Cần có một kế hoạch chi tiết, cụ thể cho chuyến đi mà bạn lập càng sớm thì chuẩn bị càng chu đáo. Sau khi xác định được thời gian, địa điểm của chuyến đi thì cần tính tới phương tiện di chuyển.

Tùy khoảng cách và độ tuổi cũng như khả năng của trẻ nhỏ mà lựa chọn phương tiên cho thích hợp. Nếu đi xa thì ưu tiên hàng đầu là đi máy bay như thế tiết kiệm thời gian rất nhiều so với đi ô tô hay tàu hỏa khiến trẻ không bị mệt.

Nếu đi xe khách thì nên tham khảo thông tin tại một vài nhà xe và đặt mua vé trước. Như thế với trẻ nhỏ ta sẽ có chỗ ngồi ổn định, có thể đặt chỗ ngồi trên để trẻ không bị say. Tham khảo thông tin tại datvere24h hoặc liên hệ hotline để được tư vấn kỹ hơn.

Ngoài đặt xe cũng đặt luôn phòng khách sạn nữa. Trẻ nhỏ cần nơi ngủ nghỉ chu đáo, điều này giúp chúng có sức khỏe tốt để tiếp tục cuộc hành trình cùng gia đình.

Nếu có thể hãy lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình. Từng ngày sẽ có những hoạt động gì, thăm quan ở địa điểm nào, ăn ở đâu? Như thế bạn sẽ không mất thêm thời gian tìm hiểu bởi trong chuyến đi bạn còn phải để ý và chăm sóc lũ trẻ nữa. Nghiêm cứu và tìm hiểu trước giúp bạn chủ động hơn và ta còn có thể điều chỉnh tùy vào tình hình thực tế nữa.

Chuẩn bị đồ mang theo

Như bạn đã biết trẻ nhỏ ngoài trang phục cá nhân thì còn rất nhiều thứ cần mang khác. Tùy vào độ tuổi mà cha mẹ tính toán mang theo những vật dụng thực sự cần thiết thôi. Bạn sẽ cảm thấy rất mệt mỏi khi phải mang vác lỉnh kỉnh đồ đạc.

Đối với trẻ nhỏ dưới 5 tuổi thì nên mang theo xe đẩy hoặc đại địu để bé được di chuyển mà không phải bế nhiều.

Mang theo đồ ăn phù hợp với trẻ. Việc du lịch đến một nơi xa không phải lúc nào cũng có đồ ăn phù hợp nên chuẩn bị sẵn để chủ động trong việc ăn uống của con. Nếu trẻ lớn có thể ăn theo đoàn thì chỉ cần mang theo ít đồ ăn phòng khi bé đói mà chưa tới bữa.

Chuẩn bị dôi dư quần áo bởi chúng rất hiếu động, có thể làm bẩn quần áo nên cần đồ thay luôn.

Mang theo các loại thuộc thông thường trẻ hay dùng và kem chống côn trùng nữa.

Chăm sóc trẻ khi đi du lịch

Khi đi du lịch sinh hoạt của trẻ bị đảo lộn không thể yêu cầu trẻ phải tuân thủ giờ giấc như ở nhà được. Có thể linh hoạt thay đổi sao cho vẫn đảm bảo ăn đủ bữa, ngủ đủ giấc. Có thể thức khuya hơn một chút và tranh thủ ngủ khi di chuyển trên tàu xe.

Khuyến khích trẻ khám phá và tham gia các trò chơi hay hoạt động ngoài trời vừa sức với trẻ. Việc nô đùa và được vận động giúp chúng tự tin, khỏe mạnh hơn là xem ti vi và điện thoại trong cả chuyến đi.

Có thể nhờ bé làm những việc vừa sức như mang đồ của mình, tự lấy đồ ăn, tự thay quần áo, … để tiết kiệm thời gian.

Trên đây là những kinh nghiệm đi du lịch có trẻ nhỏ mà datvere24h tổng hợp được. Hi vọng thông tin trên hữu ích và giúp các bạn lên kế hoạch tốt nhất cho chuyến đi khám phá thế giới cùng các bạn nhỏ.


19006215