Bật mí Top 10 địa điểm du lịch Hà Nội không nên bỏ lỡ trong dịp 2/9

Sau chuỗi ngày bận rộn, đầy căng thẳng và áp lực, những kỳ nghỉ lễ luôn là dịp được mọi người trông ngóng hơn bao giờ hết. Vậy trong dịp lễ 2/9 sắp tới, bạn đã có kế hoạch đi du lịch, khám phá một mảnh đất mới nào chưa? Với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn, Hà Nội chắc chắn là một điểm đến bạn không nên bỏ lỡ trong dịp 2/9 này. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được Datvere24h bật mí Top 10 địa điểm du lịch Hà Nội không nên bỏ lỡ trong dịp 2/9 nhé!

Lăng Bác

Nhắc tới địa điểm du lịch Hà Nội không nên bỏ lỡ trong dịp 2/9 không thể bỏ qua được Lăng Bác. Lăng Bác được chính thức khởi công vào ngày 2/9/1973 và được hoàn thành vào ngày 29/8/1975. Đây là nơi lưu giữ thi hài của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Quần thể Lăng Bác gồm có những địa điểm nổi tiếng như: Quảng trường Ba Đình, phủ chủ tịch và nhà sàn Bác Hồ.

Hồ Gươm

Nằm ở giữa trung tâm Thành phố Hà Nội, Hồ Gươm được ví như trái tim của thành phố ngàn năm tuổi này. Mặt hồ như một tấm gương lớn soi bóng những cây cổ thụ, những rặng liễu thướt tha tóc rủ, những mái đền, ngôi chùa cổ kính, tháp cũ rêu phong và các tòa nhà cao tầng chọc trời,...

Hồ Gươm - Địa điểm du lịch Hà Nội không nên bỏ lỡ trong dịp 2/9

Phố cổ Hà Nội

Nằm ở phía Tây và phía Bắc của Hồ Hoàn Kiếm, Phố cổ Hà Nội là nơi tập trung đông dân cư sinh sống. Điều đặc biệt ở nơi đây được nhiều khách du lịch yêu thích là có 36 phố phường. Mỗi con phố ở đây lại mang một vẻ đẹp cũng như nét đặc trưng riêng và sẽ buôn bán một loại mặt hàng đặc trưng nhất định.

Hồ Tây

Còn điều gì tuyệt vời hơn khi cùng bạn bè, người thân của mình cùng nhau chiêm ngưỡng vẻ đẹp thi vị, mơ mộng của Hồ Tây vào buổi chiều tà. Cảnh đẹp của Hồ Tây như một bức tranh với đầy đủ màu sắc khác nhau. Nếu như vào buổi sáng sớm mai, Hồ Tây mang vẻ đẹp nhẹ nhàng và thuần khiết thì đến buổi chiều tà, nơi này lại mang một chút gì đó hoài niệm và man mác buồn. 

Nhà tù Hỏa Lò

Nhà tù Hỏa Lò được thực dân Pháp xây dựng từ năm 1896 với tên gọi là “Maison Central”. Đây là nơi giam giữ các chiến sĩ cách mạng chống lại chế độ thực dân. Và ngoài ra còn là một trong những công trình kiên cố vào loại bậc nhất Đông Dương khi đó. 

Hoàng thành Thăng Long

  • Thời gian mở cửa: Sáng: 8h00 – 11h30; Chiều : 14h00 – 17h00

  • Giá vé tham quan: 30.000đ/lượt

Hoàng Thành Thăng Long ngày nay thuộc địa bàn phường Điện Biên và phường Quán Thánh, quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội. Hoàng Thành Thăng Long có tổng diện tích lên tới 18,000 ha, gồm có các công trình nổi bật như cổng thành, cung điện, khu khảo cổ… Đến với Hoàng thành Thăng Long, du khách có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng như: Khu khảo cổ học số 18 Hoàng Diệu, Đoan Môn, Điện Kính Thiên, Bắc Môn,…

Cầu Long Biên

Trải qua hàng trăm năm tồn tại, mặc dù đã nhiều lần tu sửa, khoác lên mình màu hoen gỉ theo thời gian nhưng cầu Long Biên vẫn tồn tại cùng Thủ đô. Và trong mắt người dân Thủ đô, cầu Long Biên vẫn là một chứng nhân lịch sử đáng để tự hào và nhớ mãi. 

Thành Cổ Loa

  • Địa điểm: Thuộc xã Cổ Loa, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội

  • Giờ mở cửa: Từ 6h30-18h hàng ngày

  • Giá vé: 10.000 VNĐ/lượt/khách

Thành Cổ Loa là di tích kinh thành của nước Âu Lạc từ thế kỷ III (TCN) và nhà nước của vua Ngô Quyền thế kỷ X (SCN). Trong thành Cổ Loa có nhiều di tích lịch sử như: Đền Thượng, Giếng Ngọc, Đình Cổ Loa…

Thung lũng bản Xôi

Khám phá khung cảnh thiên nhiên đầy bình yên và thơ mộng tại thung lũng bản Xôi

  • Địa điểm: Thuộc quần thể du lịch Ba Vì, xóm Chóng, xã Yên Bài, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội 

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: 30.000 VNĐ/người

Sở hữu cảnh quan thơ mộng, hoang sơ và đầy bình yên, Thung lũng bản Xôi luôn là địa điểm du lịch thu hút khách tham quan. Nơi đây nổi bật với nhiều nếp nhà sàn xinh xắn, đậm phong cách dân tộc.

Làng cổ Đường Lâm

  • Địa điểm: Thị xã Sơn Tây, cách trung tâm Hà Nội khoảng 44 km về phía Tây. 

  • Giờ mở cửa: Cả ngày

  • Giá vé: 20.000 VNĐ/người

Làng cổ Đường Lâm là ngôi làng cổ lâu đời nằm ở thị xã Sơn Tây - Hà Nội. Ngôi làng này là nơi lưu giữ nhiều nét văn hóa đặc sắc của làng quê Bắc Bộ xưa. Đến với ngôi làng này, bạn sẽ được nhìn lại những hình ảnh đậm chất thôn quê như bến nước, đình làng, chùa miếu... 

Trên đây là bật mí Top 10 địa điểm du lịch Hà Nội không nên bỏ lỡ trong dịp 2/9 mà chúng tôi muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những địa điểm du lịch Hà Nội được bật mí ở bài viết giúp bạn có một kỳ nghỉ 2/9 đầy đáng nhớ và khó quên!


19006215