Bỏ túi kinh nghiệm đi chơi ở Điện Biên

Nhắc đến Điện Biên là nhắc đến địa điểm du lịch nổi bật với lĩnh vực văn hoá - lịch sử.Hãy cùng đặt vé xe rẻ 24h khám phá Điện Biên nhé.

Phương tiện để tới Điện Biên

Điện Biên là một tỉnh miền núi Tây Bắc, nằm cách Hà Nội khoảng 500 km. Vì vậy, việc di chuyển từ Hà Nội đến Điện Biên tốn khá nhiều thời gian.

Để đến được Điện Biên Phủ, có 2 cách để các bạn có thể lựa chọn đó là đường bộ hoặc đường không.

Đối với đường không, hiện tại chỉ có hãng bay Vasco ( một hãng con của Vietnam Airlines ) là hãng duy nhất khai thác đường bay Hà Nội - Điện Biên chỉ với tần suất 2 chuyến một ngày. Đây là một phương pháp di chuyển tiết kiệm thời gian bởi chuyến bay từ Hà Nội đến Điện Biên Phủ chỉ kéo dài khoảng 1 tiếng đồng hồ.

Tuy nhiên, vé máy bay để di chuyển đến Điện Biên Phủ khá đắt, đồng thời tần suất bay cũng khá ít, vì vậy nhiều người chọn đặt vé xe khách giường nằm để di chuyển tới địa điểm này.

Xe giường nằm đi Điện Biên sẽ chạy dọc theo tuyến đường quốc lộ 6, đi qua rất nhiều địa điểm đẹp như Mai Châu, Mộc Châu, Sơn La,.. Thời gian di chuyển bằng xe khách sẽ kéo dài khoảng 12 -13 tiếng tính cả thời gian nghỉ giữa chặng.

Các bạn có thể đặt vé xe khách nhanh chóng bằng cách gọi trực tiếp đến số điện thoại 1900 6215 để được tư vấn, hoặc truy cập website datvere24h.com để chủ động lựa chọn các nhà xe và giá vé.

Địa điểm lưu trú tại Điện Biên

Khách sạn/ Nhà nghỉ

Nếu bạn đi theo đoàn, có trẻ nhỏ và người già, bạn có thể lựa chọn lưu trú tại các khách sạn, nhà nghỉ. Dưới đây là gợi ý một số khách sạn tốt ở Điện Biên:

1. Khách sạn Ruby

Địa chỉ: 43 Nguyễn Chí Thanh, Mường Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ

SĐT: 0215 3835 568

2. Pha Din Hotel

Địa chỉ: 63, Tổ 3, Thanh Bình, Thành phố Điện Biên Phủ

SĐT: 0215 6558 888

3. Phương Nam Hotel

Địa chỉ: Số 211, tổ 3, phường Tân Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ

 

Homestay

Nếu bạn đi theo nhóm bạn, bạn có thể lựa chọn các homestay để tích kiệm chi phí cũng như có không gian riêng thoải mái.

1. Homestay Mường Thanh

Địa chỉ: Hoàng Công Chất, Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ

SĐT: 098 657 6899

2. Điện Biên Rose Villa

Địa chỉ: 80 Tổ 18, Tân Thanh, Thành phố Điện Biên Phủ

SĐT: 091 135 5577

 

Ngoài những homestay trên, các bạn trẻ nếu đam mê khám phá có thể lựa chọn nghỉ ngơi tại các bản làng. Người dân địa phương ở đây cũng cho thuê các homestay ngay trong bản làng để du khách tiện tham quan cũng như trải nghiệm cảm giác ở nhà sàn.

Nếu có ý định đi du lịch Điện Biên vào khoảng tháng 5 hằng năm, các bạn nên đặt phòng trước từ 1-2 tháng bởi 7-5 là ngày tổ chức dịp lễ kỉ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ, các đoàn thường kéo về và đặt phòng số lượng lớn khiến các khách sạn cũng như homestay luôn trong tình trạng cháy phòng.

Chơi ở Điện Biên thì nên đi đâu?

Đến Điện Biên, chắc chắn bạn không thể bỏ qua khu di tích chiến trường Điện Biên Phủ. Đây là quần thể di tích ghi lại chiến công hào hùng của quân đội và nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Các di tích mang đậm dấu ấn lịch sử xưa kia tại đây là đồi A1, C1, C2, D1, cứ điểm Hồng Cúm, Him Lam, đồi Độc Lập, cầu và sân bay Mường Thanh,hầm chỉ huy của tướng Đờ Catri.

Ngoài quần thể di tích lịch sử Điện Biên Phủ, các bạn có thể tham quan các điểm du lịch cộng đồng ở Điện Biên. Hoà mình vào nhịp sống của bà con dân tộc thiểu số, tìm hiểu những giá trị văn hoá độc đáo của từng dân tộc sinh sống tại vùng núi Tây Bắc, thưởng thức những điệu dân ca, dân vũ cùng các món ăn vô cùng đặc sắc chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với mỗi du khách.

Điện Biên còn nổi tiếng với khung cảnh thiên nhiên hùng tráng với Động Pa Thơm, Động Xá Nhè, A Pa Chải - Cực Tây của Tổ Quốc, khu bảo tồn thiên nhiên Mường Nhé,.., các địa điểm du lịch tâm linh như Chùa Linh Sơn, đền thờ Hoàng Công Chất, Thành Bản Phủ,.. 

Ngoài ra còn có các phiên chợ của người dân các bản làng nơi đây tổ chức như chợ phiên Xá Nhè, chợ phiên Tả Sìn Thàng, chợ phiên A Pa Chải,… Đến với chợ phiên vùng cao, du khách sẽ không gặp phải cảnh chèo kéo, mời chào mua hàng mà sẽ chỉ thấy ngạc nhiên bởi độ chất phác, hiền lành của người dân nơi đây.

 

Các món ăn đặc sản Điện Biên

Chắc hẳn nếu có ý định du lịch đến Điện Biên Phủ thì các bạn không thể không biết các món ăn nơi đây rất độc đáo, tuy không đa dạng nhưng không ai có thể phủ nhận mùi vị của các món đặc sản nơi đây là có một không hai.

“Cáy măn mọk má ha, báu to pa pỉnh tộp ma sú” - đây là một câu nói nổi tiếng của người dân tộc Thái có nghĩa là “Gà tơ tần đem đến, không bằng pa pỉnh tộp đem cho” để thể hiện sự quý báu của món cá nướng gập ( Pa pỉnh tộp ).

Gà nướng mắc kén, Gà đen Tủa Chùa, Rau Hoa Ban và xôi nếp nương cũng là những đặc sản nổi tiếng nhất của Điện Biên Phủ.

xem thêm >>> Điện Biên đã đón khách du lịch ngoại tỉnh chưa? Đặt vé xe khách Hà Nội - Điện Biên giá rẻ


19006215