Điện Biên đã đón khách du lịch ngoại tỉnh chưa? Đặt vé xe khách Hà Nội - Điện Biên giá rẻ

Hiện nay, khi tình hình diễn biến của dịch bệnh Covid-19 tạm thời được kiểm soát, rất nhiều địa phương đã tiến hành nới lỏng các biện pháp phòng dịch để có thể thích nghi với trạng thái mới. Trong số đó có ngành du lịch. Tỉnh Điện Biên cũng đã chuẩn bị tốt các điều kiện để mở cửa du lịch trở lại dựa theo phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”... Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn quý khách cách đặt vé xe Hà Nội - Điện Biên giá rẻ.

1. Khoảng cách từ Hà Nội đến Điện Biên bao xa?

Do đâu mà lượt khách từ thủ đô Hà Nội đến với Điện Biên trong các năm qua lại nhiều như vậy? Quãng đường từ Hà Nội đi Điện Biên khá dài, khoảng 460km với tổng thời gian xấp xỉ 11 giờ đồng hồ. Chính vì thế mà hành khách nên ưu tiên lựa chọn các nhà xe Hà Nội - Điện Biên phù hợp với chuyến đi của mình nhất.  Có 2 tuyến đường chính để đi từ Hà Nội đến Điện Biên và ngược lại.

Tuyến đường thứ nhất dài khoảng 456km với tổng thời gian khoảng 10 giờ 30 phút. Xe di chuyển từ đường Tôn Đức Thắng đến quốc lộ 6, qua quốc lộ 279 (sau khi di chuyển quãng đường khoảng 448km) thì tới Him Lam, Điện Biên.

Tuyến đường thứ 2 dài khoảng 443 km với tổng thời gian xấp xỉ 11 giờ đồng hồ. Hành khách cùng đi từ đường Tôn Đức Thắng đến đường TL87A và ĐT 317, sau đó tiếp tục đi qua QL32. Khi đi đến cuối con đường này thì sẽ thấy biển đường đi tới QL37. Đi một đoạn, khách hàng sẽ vào đến QL6 rồi lại đi vào QL279 hết khoảng 344 km. Nhìn thì đường đi có vẻ loằng ngoằng nhưng nếu các bác tài lái ô tô, xe khách một thời gian dài rồi thì cung đường này rất dễ nhớ.

2. Đặt vé xe khách Hà Nội- Điện Biên giá rẻ

Để có thể sở hữu những tấm vé giá rẻ hơn trên thị trường, bạn cần nắm được một số “mẹo bỏ túi” sau:

Tránh đặt vé mùa du lịch 

Trong mùa thấp điểm, các nhà xe vẫn sẽ hoạt động với tần suất chuyến và giá vé ở mức bình thường, hành khách sẽ không phải rơi vào trường hợp đặt vé xe trước cả tháng mà vẫn không có chuyến đi phù hợp.

Lên kế hoạch đặt vé sớm

Hành khách nên đặt vé sớm nếu đi du lịch vào mùa cao điểm, tốt nhất là vào khoảng trước 2-3 tuần so với ngày xuất phát. Mặc dù xe khách có tần suất chuyến cao hơn nhưng nếu bạn đặt vé muộn, bạn sẽ không được lựa chọn giờ khởi hành hoặc vị trí ngồi ưng ý. Thêm vào nữa, vào mùa cao điểm, tốt nhất bạn nên đặt cả vé xe đi và về để tránh gặp phải trường hợp khó đặt vé rẻ khi đã bắt đầu chuyến du lịch rực rỡ nhé.

Đặt vé xe trên datvere24h

Đầu tiên, hãy truy cập vào website datvere24h.com, lựa chọn “điểm đi”, “điểm đến” và “ngày đi”, sau đó ấn “tìm kiếm” để có thể lựa chọn hãng xe khách Hà Nội- Điện Biên với giờ khởi hành phù hợp. Bấm chọn vào khung giờ mong muốn và tiến hành đặt vé.

Bước tiếp theo là chọn vị trí ghế ngồi hoặc giường nằm mong muốn, xác nhận điểm đi, điểm đến phù hợp, sau đó lựa chọn hình thức thanh toán để thanh toán vé xe một cách tiện lợi.  

3. Kinh nghiệm đi xe khách Hà Nội - Điện Biên mùa dịch

Trước tình hình dịch bệnh nguy hiểm, hành khách cũng nên lưu ý một số điểm quan trọng như sau:

Hãy nhớ rằng khai báo y tế trước khi lên xe. Điều này sẽ giúp cơ quan chức năng và nhà xe nắm bắt được tình hình và dễ kiểm soát tình trạng của từng hành khách.

Luôn chú ý tuân thủ theo quy tắc 5K của Bộ Y Tế “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế” trong suốt cả chuyến đi và tại các địa điểm du lịch.

Chuẩn bị sẵn trong balo, túi xách đầy đủ các vật dụng cần thiết như nước rửa tay diệt khuẩn, khăn ướt tẩm cồn để đảm bảo an toàn vệ sinh và sức khỏe cho bản thân mình và những người xung quanh.

Trong quá trình di chuyển, hãy đảm bảo giữ khoảng cách an toàn và hạn chế nói chuyện, tiếp xúc gần với các hành khách xung quanh.

Hãy ưu tiên lựa chọn đặt vé online để hạn chế tiếp xúc và giao dịch bằng tiền mặt. Chúng tôi sẽ giúp bạn cập nhật giá vé, chặng đường, hãng xe tốt nhất và hỗ trợ du khách vượt qua “khủng hoảng” mùa dịch bằng những ưu đãi hấp dẫn. 

xem thêm >>> Kinh nghiệm đặt vé xe khách Hà Nội - Thanh Hóa từ A đến Z

 


19006215