Kinh nghiệm đặt vé xe khách Hà Nội - Thanh Hóa từ A đến Z

Thanh Hóa là một địa danh nổi tiếng với các khu du lịch khám phá và nghỉ dưỡng như Hải Tiến, Sầm Sơn, vườn quốc gia Bến Én… Nếu bạn đang là một cư dân của thủ đô Hà Nội nhộn nhịp thì Thanh Hóa sẽ là một trong những điểm đến du lịch cuối tuần lý tưởng cùng với bạn bè và người thân. Bài viết dưới đây datvere24h.com sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm đặt vé xe khách Hà Nội - Thanh Hóa từ A đến Z giúp bạn có một chuyến đi thật dễ dàng.

1. Có thể tìm các xe khách Hà Nội- Thanh Hóa ở đâu?

Hiện nay, xe khách đã và đang là phương tiện di chuyển tiết kiệm và phổ biến nhất. Nằm cách Hà Nội khoảng 300km về phía Nam, số lượng xe khách tuyến Hà Nội- Thanh Hóa khá lớn và đa dạng với các loại xe, nhà xe và mức giá khác nhau.

Bạn có thể dễ dàng đặt vé xe trực tiếp tại các bến xe trong khu vực nội thành Hà Nội như Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình, Yên Nghĩa… tùy thuộc vào khu vực bạn sinh sống.

Nhìn chung, có 2 loại xe khách tuyến Hà Nội - Thanh Hóa để bạn có thể lựa chọn là xe ghế ngồi thông thường và xe giường nằm. Bởi khoảng cách khá xa nên thời gian di chuyển giữa 2 địa điểm này khá lâu, mất khoảng 3 giờ đồng hồ. Do đó, bạn có thể cân nhắc ưu tiên lựa chọn xe giường nằm để có thể thoải mái nghỉ ngơi trong thời gian trên xe.

2. Kinh nghiệm đặt vé xe khách Hà Nội - Thanh Hóa

Cách 1: Đặt vé xe khách trực tiếp tại phòng vé của các bến xe

Cách đặt vé truyền thống này cho phép bạn được đặt vé trực tiếp thông qua các phòng vé ở các bến xe lớn trên khắp các tỉnh thành cả nước. Việc đặt vé xe tại các phòng vé của bến xe có một số ưu, nhược điểm như sau:

Về ưu điểm, đây là một cách đặt vé rất đơn giản, giá vé đúng theo niêm yết, không lo bị đội giá hay ép giá. Hành khách chỉ cần cung cấp đầy đủ các thông tin cho nhân viên quầy vé và nhận lại vé xe phù hợp với nhu cầu. Đặc biệt, bạn có thể đặt vé trong thời gian gấp sát chuyến đi nếu đó không phải là mùa cao điểm.

Về nhược điểm, khi bạn đặt vé tại quầy, bạn sẽ khó có lựa chọn hạng ghế và chỗ ngồi theo ý muốn. Bên cạnh đó, nếu là vé đặt trước thì còn tốn công sức và thời gian đến bến xe để mua vé.

Cách 2: Đặt vé rẻ trực tiếp thông qua nhà xe

Với các chặng đi phổ biến hoặc nhà xe lớn, hành khách có thể lựa chọn mua vé trực tiếp cùng nhà xe.

Với cách này, hành khách có thể dễ dàng lựa chọn thời gian khởi hành, chọn loại xe hay số ghế ngồi mong muốn. Hầu hết các nhà xe cho phép hành khách không cần phải trả tiền trước mà có thể thanh toán tại thời điểm trước khi xe khởi hành. Khách hàng có thể đặt vé qua điện thoại, qua website (nếu có) hoặc trực tiếp tại các văn phòng nhà xe.

Tuy nhiên, nó cũng có một số nhược điểm tương tự như cách 1, thêm vào đó là bạn cần phải tìm hiểu trước các thông tin của nhà xe rồi mới đặt được vé. Hãy chỉ đặt vé với các nhà xe uy tín để tránh rủi ro không đáng có nhé.

Cách 3: Đặt vé xe khách thông qua các nền tảng online như smart banking, ví điện tử, website đặt vé…

Với cách đặt vé này, khách hàng không cần phải liên hệ với nhà xe hay ra tận bến mua vé. Bạn có thể đặt vé xe khách trực tiếp cùng các nền tảng online như smart banking hoặc các loại ví điện tử và đặc biệt là website đặt vé chỉ với một vài thao tác đơn giản như: có sự tổng hợp các thông tin và mức giá từ nhiều nhà xe và loại xe khách nhau. Điều này, sẽ giúp bạn có thể dễ dàng so sánh và lựa chọn chuyến xe phù hợp nhất với thời gian xuất phát và đón trả khách linh hoạt cùng các khung giờ trải dài từ sáng đến đêm.

Bên cạnh đó, phương thức này cũng giúp bạn dễ dàng thanh toán vé xe, thậm chí còn có thể săn vé rẻ, voucher giảm giá vé trong các dịp đặc biệt mà vẫn được phép chọn trước chỗ ngồi theo ý thích.

Trên đây là 3 cách đặt vé xe khách Hà Nội- Thanh Hóa dễ dàng và phổ biến nhất. Hãy truy cập ngay datve24h để có thể sở hữu những tấm vé ưng ý nhất cho hành trình của mình nhé! 

xem thêm >>> Đặt vé xe khách Hà Nội - Nghệ An mùa dịch an toàn và nhanh chóng

 


19006215