Bật mí cách du lịch tiết kiệm cùng Datvere24h

Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao phải tốn tiền để đi du lịch chưa?

Ngày nay, cùng với sự phát triển không ngừng của xã hội, lối sống thời 4.0 khiến con người “sống nhanh, sống vội”.  Lối sống hối hả đôi khi làm chúng ta cảm thấy ngột ngạt, bí bách, luôn phải cuốn theo vòng quay bận rộn của công việc, không ý thức một cách sâu sắc trong mọi hoạt động sống, không có những giây phút sống nội tâm cho riêng mình.

Có nhiều cách để giảm cảm giác nhàm chán, chán nản, căng thẳng với gia đình, công việc nhưng một trong những cách hữu hiệu nhất đó là bạn hãy “Xách balo lên và đi”! Du lịch sẽ mang lại cho bạn những lợi ích không ngờ. Du lịch mang lại cho bạn khoảng thời gian để sống chậm lại và ngẫm nghĩ về những điều tích cực trong cuộc sống.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện để chi tiêu cho du lịch một cách ngẫu hứng, tùy ý. Với những người có thu nhập trung bình đến thấp, cần phải có sự chuẩn bị kĩ càng để cân đối các khoản tiền chi tiêu dành cho du lịch. Datvere24h  sẽ bật mí cho bạn những bí kíp để có một chuyến du lịch tiết kiệm mà vẫn đảm bảo chất lượng nhé:

Lựa chọn địa điểm du lịch:

Việc chọn địa điểm du lịch phù hợp rất quan trọng. Mỗi một địa điểm du lịch lại có mức giá dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ khác nhau. Những địa điểm du lịch xa nơi ở của bạn cũng làm phát sinh các chi phí đi lại tốn kém. Vì vậy, tùy theo mức kinh phí có thể chi trả, bạn hãy lựa chọn một địa điểm du lịch phù hợp nhé.

Lựa chọn thời điểm du lịch:

- Lựa chọn thời gian bay:

Các chuyến bay quốc tế vào thứ tư và các chuyến bay nội địa vào thứ ba sẽ có giá thành rẻ hơn những chuyến bay khác. Mặt khác, đêm khuya và sáng sớm sẽ là thời gian bay có giá thành rẻ nhất. Bỏ túi bí kíp này để tiết kiệm một khoản kha khá cho việc mua vé may bay nhé!

- Lựa chọn thời gian theo mùa du lịch của từng địa điểm du lịch:

Chú ý đến mùa cao điểm – thấp điểm về du lịch: mỗi năm, vào các ngày lễ lớn có kỳ nghỉ dài như: 30/4 – 1/5, nghỉ tết dương lịch, nghỉ hè, khi nhu cầu tăng vọt, giá thành dịch vụ lưu trú, ăn uống cũng vì thế mà tăng lên một cách đáng kể, sẽ khiến bạn tốn kém chi phí hơn nhiều. Du lịch vào các mùa thấp điểm sẽ giúp bạn tận hưởng chất lượng dịch vụ cao hơn và có một chuyến nghỉ dưỡng đúng nghĩa.

Mặt khác, mỗi điểm du lịch đều có những thời gian đặc trưng, được xem là đẹp nhất của vùng đó. Khi bạn du lịch vào khoảng thời gian này, giá cả dịch vụ cũng tăng cao hơn so với bình thường nhé. Một số mùa du lịch của các địa điểm nổi tiếng:

+ Mùa du lịch của Phú Quốc rơi vào tầm tháng 11 đến tháng 3 năm sau bởi thời tiết tốt, ít mưa bão.

+ Mùa du lịch của Sapa là từ tháng 9 đến tháng 11 hoặc từ tháng 3 đến 5. Thời điểm này thời tiết Sapa ổn định, ngày nắng khô, đêm lạnh. Tháng 4 – 5 là thời điểm đồng bào dân tộc thiểu số cấy lúa trên những thửa ruộng bậc thang. Và đây cũng là mùa nở của rất nhiều loài hoa đẹp.

+ Mùa du lịch các vùng biển miền Trung bộ (Đà Nẵng, Nha Trang …): Trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 8 dương lịch vì có nắng nhiều, ít mưa và khung cảnh thiên nhiên tươi tắn hơn hẳn.

+ Từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm du lịch miền Tây đắt khách do bắt đầu vào mùa hè, cũng là lúc những vườn trái cây bắt đầu nặng trĩu quả.

Với kinh nghiệm chọn thời điểm du lịch trên, bạn hãy lựa chọn thời gian thích hợp để tiết kiệm chi phí nhé. Tuy nhiên, cũng không nên quá ham việc tiết kiệm mà bỏ qua yếu tố khác để chuyến du lịch của bạn trở thành một trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Lên kế hoạch đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ sớm.

Giá Vé máy bay thay đổi từng ngày, từng giờ, vì vậy, hãy thường xuyên truy cập vào các trang vé máy bay để cập nhật được giá vé tốt nhất. Càng đặt sát ngày thì giá vé sẽ rất cao, vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch đặt vé máy bay, đặt phòng khách sạn từ sớm . Khoảng thời gian thuận lợi nhất để bạn có thể săn vé máy bay giá rẻ dao động trong khoảng 3 tháng trước chuyến đi của bạn. Bạn cũng có thể tìm đến các địa chỉ hỗ trợ đặt vé tin cậy như Datvere24h để tiết kiệm chi phí cho việc đặt vé máy bay, book phòng khách sạn.

Việc lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn, nơi lưu trú cũng là một trong những vấn đề quan trọng. Nếu đặt quá muộn, bạn sẽ phải trả phí cao hơn rất nhiều, thậm chí còn không đặt được phòng. Kinh nghiệm là hãy đặt phòng trước khoảng 60 ngày để có giá thành rẻ và nhiều lựa chọn.

Săn Voucher trong các chiến dịch khuyến mãi

Nếu chịu khó “ nằm vùng” trong các trang web khuyến mãi, bạn có thể săn được các deal hay voucher giảm giá rất hời đấy. Để không bỏ lỡ các chương trình khuyến mãi, hãy thường xuyên truy cập các trang web, đăng ký nhận thông tin khuyến mãi qua e-mail, tin nhắn điện thoại, theo dõi website, fanpage, hội nhóm du lịch …

Tham khảo kinh nghiệm từ các hội, nhóm Facebook, Zalo … hoặc từ các trang blog, trang web về du lịch như Datvere24h

Hiện nay, có rất nhiều các hội nhóm, blog, các bài viết chia sẻ kinh nghiệm du lịch từ chính trải nghiệm thực tế của người viết. Tham khảo các kinh nghiệm này giúp bạn lựa chọn các địa điểm trải nghiệm dịch vụ du lịch đảm bảo ngon – bổ - rẻ - uy tín.

Tuy nhiên, trên các trang mạng hiện nay cũng có tình trạng review ảo, không đúng sự thật do chính các địa điểm du lịch tự thuê viết nhằm câu kéo khách hàng không chính đáng. Vì vậy, bạn hãy tìm đến các địa chỉ tin cậy để tham khảo các kinh nghiệm đặt vé, phòng khách sạn và lựa chọn địa điểm ăn uống tin cậy, phù hợp, đảm bảo chất lượng.

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cần Thơ


19006215