Hướng dẫn sắp xếp đồ du lịch gọn gàng cùng Datvere24h

Du lịch là nhu cầu tận hưởng chính đáng của chúng ta. Đặc biệt là trong xã hội hiện đại và thời điểm dịch Covid 19 đã dần ổn định. Nhưng bạn đã biết cách sắp xếp đồ du lịch sao cho gọn gàng, để chuyến du lịch của bạn được suôn sẻ và dễ dàng? Bài viết này, Datvere24h sẽ có chút chia sẻ, giúp bạn làm được điều ấy.

Bạn biết đấy, một chiếc vali nặng trĩu, cồng kềnh, đồ đạc rối tung sẽ khiến chuyến du lịch của bạn trở nên bức bối, mệt mỏi. Vậy thì hãy thử những bí kíp sau:

Cuộn quần áo lại thay vì gấp như bình thường

Gấp quần áo là thói quen tốt. Nhưng khi đi du lịch, gấp quần áo vào vali sẽ khiến cho không gian vali bị chiếm dụng khá nhiều. Vậy thì cuộn quần áo sẽ có thể giải quyết được vấn đề đó, dễ dàng khi sử dụng, không nhăn, không chồng chéo.

Xếp chồng áo ngực lên nhau

Với chị em, du lịch không thể không mang theo áo ngực, thậm chí là mang theo nhiều áo ngực. Tuy nhiên, nếu áo ngực không được giữ phẳng, form áo sẽ bị lệch, hỏng… Tốt nhất hãy xếp chúng chồng lên nhau, đặt gọn ở một góc của chiếc vali.

Xếp giày dép vào một chiếc túi mỏng

Giày dép đem theo khi du lịch là cần thiết, tuy nhiên nó cũng chiếm khá nhiều diện tích. Bạn nên cho giày dép vào một chiếc túi mỏng, vừa đảm bảo được vệ sinh chung, giữ gìn được form giày.

Bạn cũng có thể sắm một chiếc túi chuyên dụng, dùng để đựng giày, bỏ thêm một vài đôi tất phía trong, vừa hỗ trợ giữ form vừa đỡ tốn diện tích.

Trước khi xếp đồ vào vali, hãy thử phối đồ dự định

Phối đồ dự định sẽ giúp bạn có được sự mường tượng trước về phong cách, đồng thời giúp quá trình sử dụng sau đó nhanh gọn, dễ dàng hơn. Bạn cũng sẽ dễ dàng biết được thời điểm nào, mặc bộ đồ nào, hạn chế được tình trạng mang theo quá nhiều đồ mà lại không sử dụng hết.

Lộn quần áo mặt trong ra bên ngoài

Hành động này sẽ giúp quần áo của bạn không bị nhanh, không bị bẩn. Đi du lịch, vali của bạn sẽ trở thành một kho đồ di động với rất nhiều thứ, từ giày dép, phấn, bút kẻ mắt, son… không may vấy bẩn ra đồ đạc… sẽ tạo ra những bất tiện, khó xử lý.

Xếp riêng đồ công nghệ

Những món đồ công nghệ như laptop, máy ảnh, ipad, điện thoại… bạn nên sắp xếp riêng chứ không nên đặt chung vào valo đồ đạc. Hãy bỏ chúng vào một chiếc balo nhỏ, đem theo bên mình, vừa an toàn, hạn chế mất cắp, va đập không cần thiết.

Cẩn thận với những món đồ hạn chế va chạm, dễ vỡ

Những món đồ như mỹ phẩm, lăn khử mùi, nước hoa, … thường được đựng bằng hộp nhựa, thủy tinh… nên quá trình di chuyển, rất có thể xảy ra tình trạng bật nắp, vỡ. Bạn hãy để chúng vào giữa vali, được bao bọc xung quanh bằng quần áo, khăn tắm… vật dụng mềm.

Đồ trang sức

Đồ trang sức đem theo sẽ giúp bạn thêm phần tự tin, rạng rỡ trong những shoot hình kỷ niệm. Tuy nhiên, mang theo đồ trang sức, bạn nên thật cẩn thận, để chúng riêng trong túi hành lý, luôn mang theo bên người, trá.nh rơi mất, gãy hỏng.

Đồ mỹ phẩm

Những đồ mỹ phẩm quen thuộc như dầu gội, sữa tắm, … bạn cũng nên sắp xếp thật gọn gàng, đặt trong túi nhỏ, có khóa… để không may bị vỡ, vương ra cũng sẽ không gây ảnh hưởng tới những đồ dùng, vật dụng khác. Bạn cũng có thể sử dụng nhưng lọ chiết, size nhỏ để tiết kiệm không gian, hoặc không may quá trình sử dụng để quên tại khách sạn cũng không quá tiếc.

Tận dụng các khoảng không gian trống trong vali

Nếu các món đồ cơ bản của bạn đã được sắp xếp gọn gàng, những món đồ chiếm diện tích như giày dép, quần áo, mỹ phẩm, đồ dùng… bạn sẽ có được những khoảng không gian trống nho nhỏ… Bạn cũng có thể đặt những món trang sức, phụ kiện nhỏ vào khoảng không gian ấy.

Với cách sắp xếp đồ du lịch mà Datvere24h mà chia sẻ trên đây, hy vọng rằng, hành trình du lịch của bạn sẽ trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn. Chúc bạn có được chuyến du lịch vui vẻ và đầy ắp kỷ niệm.

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cần Thơ


19006215