Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là miền đất hứa, quen thuộc với câu hát Miền Cần Thơ gạo trắng nước trong, vui niềm vui ấm no cuộc sống. Vậy, nếu có cơ hội du lịch Cần Thơ, bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm nào? Bài viết dưới đây của Datvere24h sẽ là đáp án dành cho bạn.

Giới thiệu về Cần Thơ

Nếu bạn là người mê phim ảnh, chắc có lẽ không xa lạ với bộ phim truyền hình Người đẹp Tây Đô. Tây Đô mà bộ phim nói đến chính là Cần Thơ - được mệnh danh là kinh đô của miền Tây.

Cần Thơ vốn là thành phố xinh đẹp, có dòng sông Hậu êm ả, hiền hòa. Dù nay đã là khu đô thị sầm uất những vẫn phảng phất đâu đó nét đẹp truyền thống tự bao đời. Người dân Cần Thơ chất phác, thật thà, bao đời nay vẫn vậy.

Cần Thơ nổi tiếng với nhiều địa điểm du lịch, đặc biệt là chợ nổi Cái Răng. Bạn sẽ phải thức dậy lúc tờ mờ sáng, đón một chiếc thuyền rồi rong ruổi trên sông, thử cảm nhận sự trôi nổi, bồng bềnh, từ yên lặng đến sầm uất nơi miền sông nước.

Kinh nghiệm du lịch Cần Thơ

Kinh nghiệm chọn thời điểm du lịch

Cần Thơ là vùng đất có khí hậu ôn hòa quanh năm, du lịch Cần Thơ ở mùa nào cũng đều đem lại sự dễ chịu, thoải mái.

Nếu bạn là người thích thưởng thức hoa quả, trái cây, đến Cần Thơ vào tháng 5 - tháng 8 là hợp lý. Mùa hè ở Cần Thơ tiết trời rất đẹp, nắng không quá gắt, ngồi thuyền ngắm cảnh sông là vô cùng thích hợp.

Du lịch Cần Thơ từ tháng 9 - tháng 11, bạn sẽ được ngắm cảnh hừng đồng trên sông, thưởng thức tiết trời mát lạnh, trong lành… Rồi cuối năm với mùa hoa đón tết, những chiếc ghe nhỏ chở đầy hoa tươi xuôi ngược khắp ngả.

Kinh nghiệm di chuyển

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển vẫn luôn là nỗi lo lắng cho du khách. Nếu di chuyển quãng đường Sài Gòn - Cần Thơ, bạn có thể di chuyển bằng xe máy, xe khách hay máy bay.

Nếu lựa chọn xe khách, bạn có thể tham khảo các chuyển Limousine tại Datvere24h với rất nhiều giờ chạy khác nhau, đáp ứng tốt nhu cầu cho khách hàng một cách tối đa nhất.

Kinh nghiệm lưu trú

Thực tế, lưu trú khi đi du lịch là vấn đề mà du khách luôn và phải quan tâm. Tuy nhiên tùy thuộc vào kinh phí, điều kiện và mục đích cụ thể, bạn mới có thể tìm kiếm cho mình một địa điểm lưu trú phù hợp.

Bạn có thể lựa chọn homestay style miệt vườn, với cây xanh, áo cá bình dị, gần gũi. Bạn cũng có thể lưu tâm đến những khách sạn nơi trung tâm thành phố, các Dorm với khu sinh hoạt chung cũng là những gợi ý khá lý tưởng.

Bạn nên gọi điện trước cho các cơ sở lưu trú, đặc biệt là khi có kế hoạch di chuyển vào cuối tuần.

Kinh nghiệm chọn địa điểm du lịch

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều là địa điểm nhất định phải ghé khi đến Cần Thơ. Bến Ninh Kiều mang trong mình nét đặc trưng của một miền sông nước, nơi giao thoa của hai con sông Tiền và sông Hậu.

Đến bến Ninh Kiều, bạn sẽ được thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi hai bên bờ sông, hít hà không khí dễ chịu, mát mẻ.

Chợ nổi Cái Răng

Địa danh với vô vàn điều thú vị có thể thưởng thức. Bạn có thể ngồi thuyền ngâm nga câu vọng cổ, nhâm nhi ly cà phê nóng, …

Đến chợ nổi Cái Răng, bạn sẽ hòa nhập vào một không gian náo nhiệt, tấp nập, rộn ràng…

Khu du lịch Mỹ Khánh

Khu du lịch Mỹ Khánh là một hệ thống vui chơi vô cùng hấp dẫn, bạn sẽ mất cả ngày chơi để khám phá, trải nghiệm những trò chơi dân gian đầy thú vị. Bạn có thể tham gia đua chó, xem xiếc khỉ, đua heo… thăm quan nhà cổ, vườn hoa Đà Lạt..

Cầu Cần Thơ

Cầu Cần Thơ mang trong mình vẻ đẹp độc đáo, là cây cầu dây võng lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Ở mỗi hướng nhìn khác nhau, cầu Cần Thơ hiện lên với một nét đẹp riêng, là một trải nghiệm lung linh, tuyệt vời và đáng nhớ.

Thiền viện Trúc Lâm

Ghé thiền viện Trúc Lâm Cần Thơ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 18 bức tượng La Hán, tượng phật Thích Ca Mâu Ni, tượng Bồ Tát… thư thái vãn cảnh chùa, chiêm ngưỡng nét đẹp tinh tế nơi thiền viện, dễ chịu và thanh tịnh.

Nhà cổ Bình Thủy


 

Địa danh này chính là bối cảnh dựng phim Người đẹp Tây Đô. Nhà cổ Bình Thủy có tuổi đời trên 100 năm, là ngôi nhà đẹp nhất miền Tây, mang hơi thở cổ xưa, được trang trí, bày biện theo phong cách phú hào ngày xưa.  Nếu là người yêu thích sự cổ kính, Nhà cổ Bình Thùy sẽ khiến họ phải trầm trồ.

Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô sẽ là nơi du khách có thể trải nghiệm ẩm thực đường phố, thỏa sức mua sắm các món đồ lưu niệm…  để làm quà cho người thân.

Hy vọng, với những nội dung, kinh nghiệm mà chúng tôi chia sẻ trên đây, chuyến du lịch của bạn và gia đình sẽ trở nên đáng nhớ, đầy ắp những kỷ niệm. Chúc may mắn.

xem thêm >>> Review những cung đường check in tuyệt đẹp tại Việt Nam


19006215