Review những cung đường check in tuyệt đẹp tại Việt Nam

Việt Nam là một đất nước nhiệt đới gió mùa, được thiên nhiên ưu đãi với nhiều danh thắng, có nền tảng vững vàng để phát triển du lịch. Nếu bạn là người đam mê du lịch bụi, thích phượt, hẳn sẽ quan tâm rất nhiều đến những cung đường check in tuyệt đẹp. Bài viết này, Datvere24h sẽ chia sẻ tới bạn đọc, danh sách những cung đường ấy, để bạn có thể tham khảo và lựa chọn khi có nhu cầu trải nghiệm.

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân dài khoảng 20km, là ranh giới nối liền giữa tỉnh Thừa Thiên Huế và TP Đà Nẵng. Đèo Hải Vân được mệnh danh là thiên hạ đệ nhất hùng quan, là một trong những cung đường đẹp nhất thế giới do tạp chí Travel + Leisure bình chọn.

Đèo Hải Vân, với Hải Vân Quan, hòn đá Cụ Rùa, ga Hải Vân Bắc, cầu vòm Đồn Cả, đều là những điểm dừng chân lý tưởng mà bạn nên lưu tâm trên hành trình chinh phục Đèo hải Vân của mình.

Cuối cùng, khi đi một chặng đường dài, bạn sẽ có thể ngắm nhìn vịnh biển Lăng Cô, tựa như một bức tranh thủy mặc trùng điệp, hữu tình.

Cung đường Hà Giang - Quản Bạ - Đồng Văn - Mèo Vạc - Hà Giang

Với khoảng cách cả chặng đường lên tới 350km, cung đường này được ví như một cung đường lặp đầy hấp dẫn, dù hiểm trở nhưng vô cùng kích thích. Là đặc sản của vùng đất hoa nở trên đá, cũng là điểm nhấn giữa đại ngàn Đông Bắc.

Trải nghiệm cung đường, cả một Hà Giang hùng vĩ sẽ thu trọn trong tầm mắt, bạn sẽ có thể đứng từ trên cao, nhìn xuống dòng sông Nho Quế thơ mông, sự mờ ảo, sừng sững của non nước, khiến ta ngỡ như chốn bồng lai tiên cảnh.

Tham gia cung đường đèo đặc biệt này, bạn có thể thử độ dẻo dai của bản thân khi đi bộ xuyên rừng, thám hiểm hang động, chèo thuyền trên sông. Đặc biết, nếu bạn muốn có những tấm hình chất lừ, chắc chắn nên dừng chân tại Đèo Mã Pì Lèng.

Cung đường Cao Bằng - Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc chính là nơi tiên cảnh, nơi có phong cảnh hữu tình, thu hút.

Chinh phục cung đường Cao Bằng - Thác Bản Giốc, bạn sẽ có thể vượt đèo Mã Phục với 7 khúc cua quanh co, khám phá động Ngườm Ngao đầy bí ẩn.

Khi đến điểm đích - Thác Bản Giốc, du khách sẽ được chiêm ngưỡng tầng thác nối tiếp nhau trùng điệp, bọt tung trắng xóa.

Cung đường Đà Lạt - Nha Trang

Đây là hành trình với nhiều trải nghiệm độc đáo. Bạn sẽ được di chuyển từ vùng cao nguyên nắng gió, không khí dịu mát tới xứ biển cát trắng thơ mộng. Trải qua nhiều đoạn đường núi đồi hiểm trở, những vách đá cao, những khúc cua gấp…

Cung đường này xuyên ngang vườn quốc gia Bidoup Núi Bà, khu vực có sinh học đa dạng, hấp dẫn, du khách sẽ có những trải nghiệm mới lạ, được trẫm mình trong làn sương ảo diệu, đứng ngắm dòng thác đổ ào ạt.

Quãng đường Đà Lạt - Nha Trang di chuyển mất khoảng 3 giờ đồng hồ, hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm khó quên.

Cung đường HCM - Mỹ Tho

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với một môi trường ngập đầy khói bụi, huyên náo, ồn ào, muốn được trở về không gian yên bình, mơ mộng… đây chắc chắn là cung đường bạn nên chọn lựa. Bạn sẽ đi men theo những chặng đường nhỏ ven sông, chậm rãi thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên yên bình với những con người chất phác, mộc mạc… Đặc biệt, khi đã đến Mỹ Tho, nhất định bạn phải thử món hủ tiếu trứ danh…

Di chuyển từ TP Hồ Chí Minh đi Mỹ Tho giờ đây vô cùng dễ dàng với hệ thống xe khách dày đặc mỗi ngày. Bạn có thể tham khảo thêm các nhà xe tại Datvere24h để lựa chọn cho mình dòng xe và giờ xe chạy phù hợp.

Đảo Côn Sơn

Đảo Côn Sơn hay còn gọi là Côn Đảo được ví như một trong những kỳ quan thiên nhiên của Việt Nam, mang trong mình nét hoang sơ, nguyên thủy. Ghé Côn Đảo, nhất định phải thử bãi biển Đầm Trầu, thử sức với những hoạt động ngoài trời như lướt ván, lặn biển, chèo thuyền, bơi lội… Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị, mới lạ, trầm trồ không thể thốt nên lời.

Đường Hồ Chí Minh

Đây là cung đường dài nhất, không chỉ đẹp mà còn mang đậm dấu ấn của lịch sử. Trải nghiệm cung đường này, ngoài việc đi xe máy, ô tô khách, máy bay, bạn còn có thể ngồi tàu hỏa… Mỗi lựa chọn sẽ là một trải nghiệm riêng biệt… nhưng hứa hẹn sẽ đều là độc nhất vô nhị.

Du lịch là trải nghiệm, là được làm quen với vùng đất mới với những nét văn hóa riêng nơi bản địa. Đặc biệt không thể thiếu được chính là việc ghi dấu ấn bằng những bức ảnh, check in thật đẹp, thật ấn tượng. Hy vọng rằng, bài viết của chúng tôi sẽ là gợi ý dành cho bạn trong những chuyến du lịch sắp tới. Chúc bạn may mắn, thành công.

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận hè 2022


19006215