Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận hè 2022

Bình thường mới rồi du lịch thôi! Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch trong nước mùa hè này thì đừng bỏ qua Bình Thuận nhé. Những chia sẻ siêu chi tiết sau đây của Datvere24h rất mong sẽ giúp được bạn trong việc lựa chọn địa điểm khám phá tại Bình Thuận.

Bình Thuận ở đâu? Di chuyển đến Bình Thuận

Bình Thuận là một tỉnh thuộc duyên hải Nam Trung Bộ Việt Nam với nhiều bãi biển đẹp và những cồn cát nổi tiếng hấp dẫn du khách trong và ngoài nước.

Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Bình Thuận dễ dàng bằng các phương tiện sau:

  • Máy bay:  Hiện nay sân bay Phan Thiết chưa khai thác nên du khách có thể bay từ các sân bay nội địa, quốc tế đến sân bay Tân Sơn Nhất TP Hồ Chí Minh rồi di chuyển bằng ô tô ra Bình Thuận, hoặc bay đến Cam Ranh Khánh Hòa rồi tiếp tục đi Bình Thuận.
  • Tàu hỏa: Tàu hỏa đi dọc các tỉnh ven biển Việt Nam nên là một lựa chọn đáng  cân nhắc bởi chi phí hợp lý, du khách có thể đi thẳng đến Phan Thiết Bình Thuận mà không phải đổi chặng khác. Không những vậy bạn còn có thể ngắm cảnh xuyên suốt thời gian ngồi tàu qua rất nhiều địa danh đẹp dọc lãnh thổ nước ta. Nhược điểm duy nhất là đi tàu khá tốn thời gian nên sẽ khó phù hợp nếu bạn chỉ dành ra 2 đến 3 ngày để đi du lich.
  • Xe khách: đây là một lựa chọn không tồi nếu bạn có đủ sức khỏe và thời gian. Ưu điểm là có thể ngắm cảnh và thời gian di chuyển nhanh hơn tàu hỏa, chi phí rẻ. Nếu ở Hà Nội bạn có thể đón xe tại Bến xe Nước ngầm đi các tỉnh phía Nam, nếu ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe tại Bến xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám Quận 1.

Đia điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận

Bình Thuận có vô vàn cảnh đẹp, từ biển, cồn cát đến bãi đá, đảo,…đẹp hút hồn khiến bạn say đắm, để khám phá hết vẻ đẹp hoang sơ của Bình Thuận bạn cần dành rất nhiều thời gian, nhưng nếu chỉ có 3 đến 5 ngày du lịch ở Bình Thuận, sau đây là gợi ý những địa danh nổi bật và mới nhất hè năm 2022 mà bạn nhất định không được bỏ qua:

  • Làng chài Mũi Né: Mũi Né là một địa danh du lịch nổi tiếng của thành phố Phan Thiết Bình Thuận, với những đồi cát rộng mênh mông, bãi biển đẹp hoang sơ và đặc biệt có làng chài đẹp dân dã. Cái tên Mũi né cũng xuất phát từ dân làng chài, “Né” có nghĩa là nơi tránh giông bão, giống như tên gọi của mình, làng chài Mũi Né là nơi thực sự mang vẻ đẹp bình yên. Làng chài cách thị trấn 3km, ngay lối vào làng có những tàu đánh cá đủ màu sắc với vô vàn lưới đánh cá, những khu chợ tạm họp ngay cạnh bờ biển, tạo nên khung cảnh bình dị của cuộc sống làng chài nơi đây. Đến làng chài Mũi Né vào sáng sớm bạn có thể mua được những con cá, tôm mưc tươi rói từ những ngư dân mới đánh bắt mang về.

  • Suối Tiên Mũi Né: Cũng ngay tại thành phố Phan Thiết bạn có thể kết hợp đến suối Tiên Mũi Né. Hệt như tên gọi, suối Tiên mang vẻ đẹp kỳ ảo hiếm có, lạ mắt nới dòng nước nhuộm màu nâu đỏ của phù sa, nằm ẩn mình dưới những dãy núi đá phong hóa đỏ sức, tạo nên một khung cảnh nên thơ và đặc biệt lên ảnh cực kỳ đẹp.
  • Bàu Trắng: hay còn được biết với tên Bàu Sen, Bạch Hồ,…là một hồ nước ngọt lớn nằm gọn trong những đồi cát trắng muốt trải dài ở Bình Thuận, thuộc huyện Bắc Bình cách trung tâm thành phố Phan Thiết tầm 60km. Bàu Trắng gồm hồ Bàu Ông và Bàu Bà với dải cát trắng triền miên vắt qua 2 hồ tạo sẽ là địa điểm lý tưởng cho những bức ảnh checkin tuyệt đẹp. Bình minh và hoàng hôn ở đây rất đẹp, hãy căn thời gian vào cũng khung giờ sớm hoặc chiều tà để tránh nắng nóng quá gắt bạn nhé.

  • Bãi biển Cổ Thạch: Bãi biển này thuộc huyện Tuy Phong, tỉnh Bình thuận cách thành phố Phan Thiết 90km nổi tiếng với những bãi đã nhiều màu sắc, hình dáng mang vẻ đẹp hoang sơ, khi lại được phủ lên mình một lớp rêu phong cổ kính. Bãi biển sạch đẹp được thiên nhiên sắp đặt với những bãi sỏi nhỏ đủ kích cỡ màu sắc đến những rặng đá khủng lồ xếp tầng kỳ thú chắc chắn sẽ làm bạn phải trầm trồ bởi không thể tìm thấy một nơi như vậy thứ hai. Bãi biển Cổ Thạch thích hợp cho các bạn ưa khám phá những điều mới mẻ, tìm đến nơi yên bình nguyeien sơ để thư giãn chữa lành tâm hồn.
  • Cánh đồng quạt gió: Đã đến Tuy Phong ngắm bãi biển Cổ Thạch thì đừng quên ghé thăm cách đồng quạt gió tại đây. Ở Bình Thuận có đến 3 cánh đồng quạt gió ở Tuy Phong, Đại Phong và đảo Phú Quý, trong đó cacgs đồng tại Tuy Phong được nhiều  du khách ưu tiên nhất bởi có diện tích lớn, dễ di chuyển và cảnh đẹp xung quanh mê đắm. Đây được coi là địa điểm checkin mới nổi tiếng trong giới trẻ bởi cánh đồng quạt gió có khung cảnh hút mắt với những cánh quạt trắng muốt vĩ đại trên cách đồng xanh trải dài đến chân trời, hệt như những cảnh thường thấy trong phim Bắc Âu xinh đẹp.

Du lịch Bình Thuận mùa nào đẹp nhất?

Việc di chuyển từ Sài Gòn đi Bình Thuận hiện nay vô cùng dễ dàng, với hệ thống xe khách chạy liên tục, đa dạng về giờ giấc và số chuyển, chắc chắn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất.

Bình Thuận là một tỉnh được thiên nhiên ưu đãi có nhiều cảnh đẹp, từ sông núi đến biển, đảo nên mùa nào cũng thích hợp để bạn khám phá, đặc biệt là mùa hè 2022 này đừng bỏ qua những địa danh hấp dẫn kể trên của Bình Thuận nhé! 

xem thêm >>> Review 5 món ngón không thể bỏ qua khi du lịch Bình Thuận


19006215