Pù Luông - địa điểm du lịch nổi tiếng những năm gần đây

Pù Luông là cách gọi của người Thái, có nghĩa là đỉnh núi cao nhất. Cách thành phố Thanh Hoá 130 km về phía Tây Bắc, Pù Luông thuộc hai huyện Bá Thước và Quan Hoá. Nơi đây được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ của những khu rừng nguyên sinh cùng những thửa ruộng bậc thang. 

Pù Luông đẹp nhất vào thời điểm nào?

Pù Luông đẹp quanh năm với các nét đẹp khác nhau. 

Vào tháng 6, Pù Luông sẽ khoác lên mình chiếc áo xanh tươi mơn mởn của ruộng lúa mới lên. Khung cảnh lúc này như một bức tranh thiên nhiên thanh mát, yên bình. Tháng 9 tháng 10, cánh đồng lúa chín vàng ở Pù Luông mang một vẻ đẹp trù phú đầy mơ mộng. Mọi người thường chọn đi du lịch Pù Luông vào khoảng thời gian này.

Cách di chuyển đến Pù Luông - Thanh Hoá

Để đến được Pù Luông, các bạn có thể chọn một trong 3 cách di chuyển như : di chuyển bằng phương tiện công cộng, di chuyển bằng phương tiện cá nhân, hay đặt vé xe khách. Đối với phương tiện công cộng, không có tuyến xe bus nào trực tiếp tới Pù Luông, nến nếu bạn muốn sử dụng phương tiện công cộng để đến Pù Luông sẽ khá vất vả. Nếu bạn muốn di chuyển bằng phương tiện cá nhân, có một số tuyến đường sau đây cho bạn lựa chọn:

Tuyến đường thứ nhất: Dễ và nhanh nhất

Đi quốc lộ 6, đến thị trấn Xuân Mai thì rẽ trái vào đường mòn Hồ Chí Minh. Tiếp tục đi qua địa phận Cúc Phương đến thị trấn Cẩm Thuỷ. Đi qua cầu Cẩm Quỷ, các bạn đi thêm 700m sau đó rẽ phải lối đi Na Mèo. Khi đến thị trấn Cành Nàng, huyện Bá Thước thì rẽ phải vào cầu La Hán, đi thêm 17km đến bản Đôn - trung tâm của Pù Luông.

Tuyến đường thứ hai: Đi qua Mai Châu

Từ Hà Nội, các bạn đi theo quốc lộ 6, đi theo hướng Hoà Bình và chọn di qua thung lũng Lũng Vân hoặc qua Bản Lác, Mai Châu để đến được Pù Luông

Tuyến đường thứ ba: Đường cảnh đẹp nhất nhưng cũng khó đi nhất

Khi đi tuyến đường này các bạn sẽ gặp những đám mây bao phủ quanh thân núi cùng khung cảnh thung lũng tuyệt đẹp. Tuy nhiên cung đường này khá nhỏ với đèo dốc quanh co giống địa hình Tây Bắc. Thời gian di chuyển nếu đi cung đường này rơi vào khoảng từ 4 đến 5 tiếng.

Cuối cùng là cách di chuyển bằng xe khách, cách di chuyển này khá tiện và bạn cũng có thể ngắm cảnh đẹp trên đường đi.

Cách nhanh nhất để đặt vé xe đến đây là gọi điện thoại đến tổng đài của đặt vé rẻ 24h: 1900 6215 để được tư vấn bởi các tổng đài viên hoặc truy cập website datvere24h.com để chủ động lựa chọn giá vé cũng như nhà xe.

Một số địa điểm thăm quan khi đến Pù Luông, Thanh Hoá

Trên đường lên đỉnh Pù Luông,một điểm đến mà bạn không thể bỏ lỡ đó chính là thung lũng rất đỗi đơn sơ mà mộc mạc Kho Mường - một trong những vùng cao khó khăn nhất của huyện. Tuy nhiên, đây lại là một điểm đến khá thu hút với điều kiện tự nhiên cũng như truyền thống văn hoá vô cùng đặc biệt để phát triển du lịch cộng đồng.

Vì là vùng cao, lại thêm kinh tế khó khăn, đường vào Kho Mường là những con đường mòn ngoằn nghèo khúc khuỷu đang được xây dựng dở dang. Đây là cung đường vừa đẹp nhưng cũng vô cùng nguy hiểm, đòi hỏi người đi cần cẩn thận và quan sát rất nhiều với một bên là vách đá cheo leo, bên kia là thung lũng với những thửa ruộng bậc thang vàng óng. 

Đến với Kho Mường, du khách không chỉ được trải nghiệm du lịch cộng đồng, tìm hiểu văn hoá cũng như phong tục tập quán của dân tộc Thái trắng - dân tộc chiếm phần lớn dân số tại đây mà còn có thể tham quan Hang Kho Mường hay còn được gọi là Hang Dơi. Từ ngoài nhìn vào, Hang Dơi chỉ tầm hơn 100m nhưng lòng hang rộng hơn 2,5 km, gồm các ngóc ngách ăn sâu vào lòng đất, cùng những khối đá vôi sừng sững mang nhiều hình dạng quái lạ như được nhào nặn bởi bàn tay của những người nghệ sĩ. Hang này còn được gọi là Hang Dơi bởi đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loại dơi.

Trung tâm của Pù Luông, bản Đôn cũng là một điểm thu hút du khách. Bản Đôn như một bức tranh phong cảnh với những thửa ruộng bậc thang trải dài với lác đác là nhà sàn - nơi sinh sống của người dân tộc Thái. Đến với bản Đôn, du khách sẽ được học cách dệt vải, thưởng thức các món đặc sản như vịt cỏ, lợn rừng, măng rừng,..

xem thêm >>> Tham khảo một số tour du lịch tại Pù Luông - Thanh Hoá


 


19006215