Kinh nghiệm du lịch thác Mơ Quảng Ninh

Kinh nghiệm du lịch thác Mơ Quảng Ninh

1. Giới thiệu về Thác Mơ Quảng Ninh

du-lich-thac-mo.jpg (196 KB)

Bạn đang tìm hiểu về Du lịch thác mơ ? Đầu tiên cần giới thiệu với các bạn về Thác Mơ. Đây là một khu du lịch sinh thái rất nổi tiếng. Nhắc đến Quảng Ninh là người ta nhớ ngay đến Thác Mơ. Địa chỉ cụ thể tại xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh. Sở dĩ có tên Thác Mơ bởi nó bắt nguồn từ con suối Mơ.  Chiều dài lên đến hơn 2000m. Nước suối ở đây xanh trong và khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ. Đây là địa điểm được nhiều du khách ghé thăm và các bạn trẻ checkin sống ảo.

2. Nên đi Thác Mơ vào thời điểm nào? 

Thời tiết Thác Mơ thì khỏi phải bàn. Đó là thời tiết mát mẻ quanh năm. Vì vậy bạn có thể chọn bất kì mùa nào trong năm. 

Tuy nhiên thời gian đẹp nhất bạn có thể đến Thác Mơ đó là và mùa hè và mùa thu. Đây là thời điểm lý tưởng nhất. Nhiệt độ ở Thác Mơ thì rất thích hợp cho bạn thích giải nhiệt mùa hè. Sau những ngày tháng mùa hè oi ả bạn có thể đắm mình trong thiên nhiên trong lành thì thật tuyệt.

3. Phương tiện di chuyển đến Thác Mơ

Nếu bạn muốn di di lịch thác mơ mà chưa biết di chuyển thế nào thì xem bài viết này nhé. 

Từ Hà Nội đến Thác Mơ thì du khách có thể sử dụng phương tiện cá nhân như xe máy và đi xe khách

Phương tiện cá nhân: 

Đường từ Hà Nội đến Thác mơ rất thuận tiện cho bạn di chuyển bằng xe máy. Bạn chỉ cần tìm trên Google map là thấy Thác Mơ. Khi đi bạn nhớ đem theo giấy tờ xe đầy đủ bao gồm: Bằng lái xe, đăng kí xe, bảo hiểm xe… và cả giấy tờ tùy thân. Nếu bạn thích cảm giác phượt thì thử ngay xe máy nhé. Đảm bảo sẽ rất thú vị đó bạn ơi. 

Xe khách: 

Nếu bạn thích sự an nhàn hơn thì bạn di chuyển bằng xe khách. Có rất nhiều chuyến xe di chuyển đến Thác Mơ. Bạn nên tìm hiểu chuyến trước khi đến đây. Nếu ở Hà Nội bạn xuất phát từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Gia Lâm. Bạn không bị say xe thì lựa chọn xe khách rất tiện lợi không tốn nhiều công sức.

4. Các hoạt động thú vị khi du lịch thác Mơ Quảng Ninh

Thác Mơ là một khu du lịch sinh thái nổi tiếng ở Quảng Ninh, có nhiều hoạt động thú vị cho bạn khám phá. Bạn hãy tham khảo các hoạt động dưới đây nhé. Hoạt động nào cũng vô cùng thú vị và hấp dẫn. 

Tắm suối tự nhiên và bể bơi nhân tạo: Đầu tiên khi đi du lịch Thác Mơ là bạn nhất định phải tắm suối tự nhiên và bể bơi nhân tạo. Bạn có thể thả mình vào làn nước xanh mát của thác Mơ, hoặc tận hưởng bể bơi rộng lớn với nguồn nước suối sạch sẽ và mát lạnh. Nếu bạn đam mê bơi lội thì đây là địa điểm lý tưởng dành cho bạn rồi. Cùng rủ hội anh em bạn dì cũng đi nhé. Chắc hẳn sẽ có nhiều kỉ niệm lắm. 

be-boi-thac-mo.jpg (394 KB)

Cắm trại, picnic bên cạnh thác Mơ: Tiếp theo là bạn hãy thử cắm trại tại đây nhé một trải nghiệm không tồi. Bạn có thể lựa chọn một không gian bằng phẳng để cắm trại, tổ chức các bữa tiệc nướng, hoặc picnic cùng bạn bè, gia đình. Bạn cũng có thể thuê chòi ngồi để nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực địa phương.

cam--trai--thac--mo.jpg (76 KB)

Trải nghiệm câu cá, đi du thuyền tại Thác Mơ: Đây là một hoạt động vô cùng kích thích dành cho bạn nào thích đam mê trải nghiệm. Bạn có thể thử sức với hoạt động câu cá tại hồ nước trong vắt, hoặc đi du thuyền trên mặt hồ để ngắm cảnh thiên nhiên hùng vĩ xung quanh

Tham quan khu rừng thông in dấu chân Bác Hồ: Thật tuyệt với khi ở trong khung cảnh này. Bạn có thể dạo quanh khu rừng thông xanh mát, chiêm ngưỡng những cây thông cổ thụ, và tìm hiểu về lịch sử của khu rừng này, nơi Bác Hồ từng ghé qua vào năm 1959. Địa điểm này thật vinh hạnh khi được vị lãnh tụ của đất nước ghé thăm. Đây là niềm tự hòa rất lớn của Thác Mơ. Bạn đam mê lịch sử thì nhất định phải đến địa điểm này nhé. 

Chỗ vui chơi ở Thác Mơ thật nhiều và đang dạng. Bạn yên tâm nếu đến Thác Mơ bạn sẽ thoải mái chơi nhiều trò chơi vui và khám phá được nhiều điều mới lạ. Nghĩ đến đây thôi là đã thấy hồi hộp rồi. Muốn xách balo lên và đi ngay đến Thác Mơ.

5. Đặc sản Thác Mơ Quảng Ninh

ga-doi--thac-mo-quang-ninh.jpg (46 KB)

Mỗi vùng đất chúng ta đi qua đều có những đặc sản riêng biệt và là đặc trưng của vùng đó. Thác Mơ cũng vậy, nơi đây nổi tiếng với rất nhiều món ngon. Đảm bảo bạn ăn một lần là nhớ mãi. 

Đầu tiên phải kể đến món gà đồi. Gà đồi ở đây khác biệt hẳn với các loại gà nuôi nên rất chắc thịt. Từng miếng thịt gà dai ngon, thơm thơm mà không hề bị ngấy. Gà đồi ở đây được chế biến rất ngon và thành nhiều món lạ miệng. Đa dạng những món ăn như gà luộc, gà hấp, gà nướng muối ớt,... Với mức giá từ 350.000 VNĐ/con. Vì vậy đến Thác Mơ nhất định phải thử món gà đồi ở đây nhé. 

Ngoài ra khi du lịch thác Mơ bạn còn có thể khám phá thêm các món ăn khác là đạc sản của Quảng Ninh như chả mực, sá sùng, măng trúc, nộm sứa,... Những món ăn này rất thích hợp để  bạ thưởng thức cùng người thân bạn bè. Bạn còn có thể mua về làm quà cho mọi người ở nhà. 

Bài viết trên đã đưa bạn đi khám phá một vòng thác Mơ thu nhỏ. Nếu bạn đang quan tâm đến địa điểm này và đang muốn đi du lịch thì chốt ngay thác mơ nhé. Một địa điểm cực kì lý tưởng cho bạn và người thân bạn bè. Sau những ngày tháng làm việc áp lực, mệt mỏi. Bạn sẽ được đắm chìm trong thiên nhiêu tươi đẹp như tiên cảnh. Giúp cho bạn giảm căng thẳng mệt mỏi, nạp lại năng lượng để chiến đấu tiếp với cuộc sống bộn bề hàng ngày. Đừng quên chuẩn bị những bộ đồ thật đẹp và một chiếc máy ảnh xịn xò nhé. Rất nhiều góc chụp ảnh sống ảo đang chờ đón bạn.


19006215