Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hạ Long - Quảng Ninh

Hạ Long là một thành phố biển sầm uất, là địa điểm du lịch nổi tiếng của miền Bắc. Khoác lên mình bộ áo do mẹ thiên nhiên ban tặng, Hạ Long hiện lên với nét quyến rũ thơ mộng và đầy bí ẩn. Bài viết này, Datvere24h sẽ chia sẻ tới bạn đọc những kinh nghiệm du lịch Hạ Long - Quảng Ninh thú vị, để hành trình du lịch của bạn được vui vẻ, thoải mái nhất.

Tìm hiểu về Hạ Long

Hạ Long là thành phố biển trực thuộc tỉnh Quảng Ninh. Hạ Long cách Hà Nội khoảng 165km di chuyển. Thành phố Hạ Long được đặt tên theo tên của di sản thiên nhiên thế giới - Vịnh Hạ Long, ddax được UNESCO công nhận.

Hạ Long sở hữu địa hình đa dạng gồm cả biển, đảo, đồi, núi, thung lũng… khiến du khách có thể thoải mái trải nghiệm và khám phá, hành trình của bạn sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Nên đi du lịch Hạ Long mùa nào?

Hạ Long có hai mùa rõ rệt là mùa hè và mùa đông. Với kết cấu địa hình đa dạng, khí hậu Hạ Long khá dễ chịu, cho phép du khách có thể di lịch, thăm quan vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, vì là thành phố biển, nên khoảng thời gian mưa bão từ tháng 7, tháng 8, du khách nên có sự cân nhắc khi muốn du lịch Hạ Long.

Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Hạ Long

Kinh nghiệm di chuyển

Du khách có thể lựa chọn di chuyển đến Hạ Long bằng máy bay hoặc bằng xe khách. Thời điểm hiện tại, đã có khá nhiều hãng hàng không khai thác chuyến bay thẳng đến sân bay Vân Đồn, của Quảng Ninh. Du khách tiếp đó có thể sử dụng dịch vụ xe trung chuyển để di chuyển đến trung tâm thành phố. Lựa chọn này phù hợp với những du khách có điểm xuất phát ở miền trung hoặc miền Nam.

Ngoài ra, nếu bạn muốn di chuyển ở khu vực miền Bắc, ví dụ như Hà Nội đi Hạ Long, thì lựa chọn phù hợp nhất chính là bằng xe khách, xe Limousine. Giá vé khá cạnh tranh, chỉ dao động từ 150.000 - 250.000 đồng/chiều.

Kinh nghiệm khám phá Hạ Long

Khám phá Vịnh Hạ Long

Du khách có thể khám phá Vinh Hạ Long - kỳ quan của thiên nhiên bằng du thuyền. Bạn sẽ thoải mái phiêu bồng cùng biển cả, có được những bức hình thật chill, ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thiên nhiên hùng vũ của tạo hóa,… đặc biệt sẽ phải bất ngờ với những hòn đảo kỳ lạ như Hòn Thiên Nga, Hòn Chó Đá, Hòn Trống Mái… 

Chèo thuyền Kayak

Du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm chèo thuyền Kayak trên dòng nước mát lạnh, trong vắt… tự mình đưa mái chèo khua nước, rồi trekking thong thả trên đảo… cùng ngắm hoàng hôn và thưởng thức bữa tối bên những người thương…. Hoạt động chèo thuyền Kayak cũng sẽ là trải nghiệm vận động được nhiều người yêu thích, chiếc thuyền nhỏ bồng bềnh giữa đại dương rộng lớn, khiến du khách cảm nhận được sự mênh mông của đại dương, sự kỳ diệu của mẹ thiên nhiên.

Khám phá Vịnh Lan Hạ

Vịnh Lan Hạ là một địa danh lý tưởng để du khách ghé thăm. Theo đó, đến với Lan Hạ, bạn sẽ được thả mình trên bờ cát trắng, được leo núi, trèo thuyền… hứa hẹn sẽ là những trải nghiệm thú vị…

Trong cộng động yêu du lịch, Vịnh Lan Hạ cũng được nhiều người yêu thích, review khá tích cực, còn bạn hãy tự mình trải nghiệm và cảm nhận nhé!

Kinh nghiệm khám phá ẩm thực

Muốn chuyến du lịch của bạn ở Hạ Long được trọn vẹn, chắc chắn không thể không kể đến vai trò của các món ăn, của văn hóa ẩm thực. Hạ Long là mảnh đất có văn hóa ẩm thực độc đáo, là điểm nhấn góp phần tạo nên sức hút riêng biệt đối với các du khách. Nơi đây có hàng loạt những món ăn đường phố, đậm đà, giá rẻ và kích thích vị giác vô cùng. Bạn có thể thoải mái ngồi lề đường thưởng thức hải sản tươi sống, nhâm nhí chút xôi trắng chả mực, ăn chút ngán, sam biển… để vị giác có cơ hội bùng nổ.

Hy vọng, những chia sẻ trên đây của chúng tôi sẽ giúp bạn có được chuyển du lịch Hạ Long thú vị và hài lòng. Chúc bạn luôn may mắn, bình an trên mọi hành trình.

xem thêm >>> Chinh phục những điểm du lịch núi hấp dẫn hè 2022


19006215