Trải nghiệm du lịch tại núi Thiên Nhẫn Nghệ An 

Trải nghiệm du lịch tại núi Thiên Nhẫn Nghệ An 

     Du lịch tại Núi Thiên Nhẫn Nghệ An gần đây đang được nhiều người biết đến và là địa đểm du lịch lí tưởng đặc biệt với giới trẻ. Núi Thiên Nhẫn là một núi cao nằm cách thành phố Vinh khoảng 30km. Nơi đây nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu mát mẻ. Địa điểm này rất thích hợp cho những ai yêu thích du lịch mạo hiểm, muốn khám phá những địa điểm độc đáo và chinh phục những vùng đất mới, chân trời mới. 

trai-nghiem--du--lich--tai-nui--thien--nhan--nghe--an.jpg (33 KB)

      Với những ai là tín đồ của du lịch Nghệ An thì chắc hẳn sẽ biết đến núi Thiên Nhẫn. Một ngọn núi là một kiệt tác của thiên nhiên hùng vĩ non ngàn nơi xứ Nghệ. Núi là điểm đến nổi tiếng không chỉ với những cánh rừng xanh tốt mà còn với vách đá cheo leo mà dân mê xê dịch không nên bỏ lỡ.

1. Giới thiệu khái quát về núi Thiên Nhẫn

1.1.Địa chỉ núi Thiên Nhẫn ở đâu?

     Khi đi du lịch tại núi Thiên Nhẫn Nghệ An thì điều quan tâm đầu tiên chính là địa chỉ của núi.  Núi Thiên Nhẫn thuộc địa phận xã Nam Giang, Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Núi nằm ngay giáp ranh giữa các huyện Hương Sơn và Đức Thọ của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Thanh Chương và Nam Đàn tỉnh Nghệ An. Nếu có dịp du lịch Thanh Chương hay tham quan Nam Đàn, bạn nhất định phải có một lần ghé thăm ngọn núi này. Tại đây bạn có thể khám phá thảm động thực vật đa dạng và chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ thú. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho bạn, đảm bảo bạn sẽ có những kỷ niệm thật tuyệt vời bên gia đình và bạn bè. 

nui-thien-nhan.jpg (129 KB)

1.2. Lịch sử về tên gọi của núi Thiên Nhẫn

     Mỗi vùng đất ta ghé thăm người ta thường tò mò về lịch sử về tên gọi của vùng đất đấy. Hầu như mỗi một du khách đến thăm núi Thiên Nhẫn khá tò mò về tên Thiên Nhẫn.  Tại sao núi lại có tên là "Thiên Nhẫn". Lý do gì dẫn tớ người ta gọi tên gọi này. Theo người dân bản địa thì dựa vào thế núi trùng trùng, điệp điệp. Nhìn từ xa trông giống như lưỡi cưa trên bầu trời nên tên gọi của núi là Thiên Nhẫn. Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng tên gọi này bắt nguồn từ độ cao của núi. Núi có độ cao trên nghìn thước. Và việc núi có hẳn 999 đỉnh và các đỉnh núi tua tủa lên trời nên càng hợp với cái tên Thiên Nhẫn hơn. Như vậy cái tên núi bắt nguồn từ nhiều lí do khác nhau nhưng lí do nào cũng hợp lí với tên Thiên Nhẫn. 

2. Thành Lục Niên tại núi Thiên Nhẫn

thanh-luc--nien-tai-nui-thien--nhan.jpg (1.24 MB) 

      Khi đi du lịch tại Núi Thiên Nhẫn Nghệ An thì nhất định không được bỏ lỡ thành Lục Niên. Núi thiên nhẫn còn chứa đựng nhiều di tích lịch sử hào hùng của dân tộc. Nhắc đến các di tích lịch sử ở xứ Nghệ thì không ai là không biết đến thành Lục Niên tại núi Thiên Nhẫn. Thành đã có từ lâu đời và là  thành cổ gần 600 năm tuổi. Theo như sử sách Việt Nam ghi lại, vào năm 1424 sau khi Lê Lợi kéo quân vào Nghệ An đã cho xây dựng lại thành Lục Niên kiên cố. 

      Chiều dài  của thành lên tới hàng trăm mét. Thành có hình chữ nhật và được xây theo kiểu ghép đá trông rất kiên cố. Di tích lịch sử này được xây dựng trên đỉnh núi Thiên Nhẫn. Nơi đây có bộ chỉ huy nghĩa quân Lam Sơn. Từ thành có thể quan sát mọi hoạt động của quân giặc trong thành Nghệ An. 

      Thành Lục Niên đã qua sự tàn phá khắc nghiệt của thời gian, chiến tranh và các yếu tố khí hậu. Vì vậy những bức tường thành Lục Niên đều bị đổ sập. Thành cổ xen lẫn trong các tầng cây bụi rậm. Thành Lục Niên là một điểm từng được xếp hạng vào di tích và danh thắng vào năm 1964. Vì không được quản lý và bảo tồn cẩn thận, nên từ đó tới nay khu thành cổ dường như bị quên lãng. 

3. Trải nghiệm du lịch tại núi Thiên Nhẫn Nghệ An

3.1. Leo núi chinh phục dãy núi Thiên Nhẫn

leo-nui-chinh-phuc--day--nui--thien--nhan.jpg (159 KB)

     Núi Thiên Nhẫn là một trong những điểm đến lý tưởng thu hút rất nhiều khách du lịch đến tham quan. Dãy núi này có 3 đỉnh cao nhất được giới trẻ cực thích thám hiểm đó là: Đỉnh động Trọ Voi, đỉnh động Bút  và đỉnh động Thiên Nhân

     Những đỉnh núi này tuy khá là hiểm trở nhưng bù lại đó là có thảm thực vật tươi xanh. Địa hình ở đây là những vách đá dựng đứng. Nhìn thôi đã thấy tăng sự hứng thú cho những người ưa mạo hiểm. Một điểm nhấn đặc biệt ấn tượng tại núi Thiên Nhẫn nữa đó là, các dòng nước nhỏ bên trong các bờ đá. Chúng tạo nên cho núi những thác nước tuyệt đẹp như trong tranh. Nhìn từ xa trông giống như một dải lụa tung bay giữa trời.  

     Nếu bạn là dân đam mê leo núi thì đừng bỏ lỡ trải nghiệm này khi đến du lịch tại núi Thiên Nhẫn Nghệ An. Đảm bảo bạn sẽ có những kỉ niệm vô cùng tuyệt vời bên những người bạn leo núi của mình. 

3.2. Check in cháy máy tại các địa danh nổi tiếng của dãy núi Thiên Nhẫn

     Đến với núi Thiên Nhẫn du khách không chỉ nổi tiếng với di tích thành cổ Lục Niên mà núi Thiên Nhẫn còn nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khác như: khe Tằm, suối Lạp Lĩnh, núi đá xanh Bùi Phong và thác Gáo Nước Đổ. Du khách đến đây sẽ được đắm mình trong những sắc xanh của núi rừng. Cùng người thân bạn bè ngắm nhìn những ngọn thác và khe suối hùng vĩ, nên thơ trữ tình ở đây thì còn gì tuyệt vời hơn. 

     Đến trải nghiệm tại núi, bạn đừng quên chuẩn bị một chiếc máy ảnh với dung lượng lớn để ghi lại tất cả những kỉ niệm đáng nhớ nhé. 

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn biết về trải nghiệm du lịch tại núi Thiên Nhẫn. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch thật đáng nhớ tại núi Thiên Nhẫn. 


19006215