5 kinh nghiệm cần biết để đi xe khách đường dài an toàn hơn

Xe khách là một trong những phương tiện phổ biến và quen thuộc nhất được nhiều người lựa chọn trong những chuyến đường dài. Với thời gian di chuyển nhanh chóng, mức chi phí rẻ, xe khách đang là phương tiện vận chuyển hàng đầu được nhiều người yêu thích và lựa chọn hiện nay. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để được chúng tôi bật mí 5 kinh nghiệm cần biết để đi xe khách đường dài an toàn nhé!

Lựa chọn hãng xe khách uy tín

Khi ngồi trên xe suốt một chặng đường dài, điều mà ai ai trong chúng ta cũng đều mong muốn là cảm giác thoải mái. Chính vì vậy hãy bỏ thêm một khoản ngân sách nhỏ để lựa chọn những hãng xe khách chất lượng cao và uy tín. Bởi khi đi những nhà xe khách giá rẻ, nhồi nhét khách, bắt khách dọc đường, không được trang bị đầy đủ tiện nghi, không chạy đúng giờ...là một trong những tình trạng chung phổ biến hiện nay. 

 

Mặc dù giá vé xe có cao hơn một chút nhưng bù lại bạn sẽ thoải mái hơn. Bên cạnh đó mọi mệt mỏi khi ngồi trên xe suốt cả một chặng đường dài cũng nhanh chóng tan biến. Ngoài ra hiện nay, đối với những chặng đường dài, các nhà xe khách chất lượng cao còn phục vụ thêm bữa ăn sáng/trưa/tối cho hành khách. Đối với dòng xe limousine không những được trang bị đầy đủ tiện nghi trên xe mà còn hỗ trợ đón/trả khách tận nơi.

Khi đi đường dài, bạn cần lựa chọn nhà xe khách uy tín

Chọn vị trí ngồi khi đi xe khách phù hợp

Việc lựa chọn một vị trí ngồi phù hợp khi đi xe khách đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Không những mang tới cảm giác thoải mái mà còn giúp bạn tránh được tình trạng bị say xe. Nếu bạn đặt vé xe sớm thì thường sẽ được phép lựa chọn ghế hay giường trên xe khách đường dài. Theo lời khuyên của những người có nhiều kinh nghiệm đi xe khách đường dài thì vị trí an toàn, phù hợp trên xe khách đường dài cụ thể như sau:

  • Đối với dòng xe khách ghế ngồi: Nên lựa chọn những hàng ghế ở giữa thân xe. Khi ngồi ở vị trí này cùng với việc không ngồi ghế gần cửa sổ sẽ giúp bạn bớt say xe và luôn giữ được cho mình một tinh thần thoải mái nhất. 

  • Đối với dòng xe khách giường nằm: Xe khách giường nằm sẽ có 3 dãy. Và theo lời khuyên thì nên chọn dãy giường ở giữa. 

Chuẩn bị các phương án chống say xe

Ngồi trên xe khách một khoảng thời gian dài thường sẽ khiến chúng ta say xe. Bởi vì một phần là do mùi của máy lạnh. Phần còn lại là do trong suốt hành trình, sẽ đôi khi sẽ phải di chuyển qua đoạn đường có nhiều ổ gà hoặc thắng gấp tạo ra hiện tượng lắc lư. Để hạn chế việc say xe thì bạn nên uống thuốc say xe trước 30 phút khi lên xe. Và đừng quên mang theo khẩu trang, vỏ cam quýt để ngửi khi say xe.

Hành lý mang theo khi đi xe khách đường dài gồm những gì?

Đa số các hãng xe khách đường dài hiện nay đều có phần gầm xe rất rộng để hành khách có thể đựng hành lý thoải mái. Khi đi xe khách đường dài, bạn có thể chia hành lý ra làm 2 phần như sau:

  • Phần đồ nhiều như vali hay các kiện hàng thì nên để những thứ không quý giá và to nặng cồng kềnh. Đây là hành lý mà bạn có thể để ở dưới gầm xe.

  • Đối với những vật dụng cá nhân quý giá như điện thoại, laptop, ví tiền hay đồ trang sức thì bạn nên bỏ vào túi xách và luôn cầm theo bên mình trong suốt hành trình.

Nên ăn uống gì khi đi xe khách đường dài?

Khi đi xe khách đường dài, những đồ ăn vặt hoặc đồ ăn nhẹ luôn là sự lựa chọn hoàn hảo hơn cả. Bởi vì chúng thuận tiện sử dụng và ngoài ra cũng có thể giúp bạn no hơn. Một số đồ ăn nhẹ bạn có thể mang lên xe khách để tránh cảm giác bị đói như: Bánh mì ngọt, trứng luộc, xôi,...Nếu thuận tiện thì các bạn cũng có thể mang lên xe khách một số loại đồ ăn vặt như bim bim, bánh kẹo,...để ăn cho đỡ buồn khi ngôi trên xe một khoảng thời gian tương đối dài. Ngoài ra cũng đừng quên chuẩn bị nước suối để uống trong suốt hành trình.

Nên ăn uống gì khi đi xe khách đường dài?

Ngoài những kinh nghiệm trên thì bạn cũng đừng quên luôn bảo quản đồ đạc 24/24 để tránh tình trạng bị móc túi nhé! Hơn nữa đi xe khách cũng không nên cầm quá nhiều tiền mặt hay nhiều đồ dùng quý. Bởi khi mang theo những đồ vật này trong người, bạn sẽ bị các đối tượng xấu theo dõi, nhìn ngó. Luôn giữ cho mình một tinh thần cảnh giác cao độ bởi trên xe khách có rất nhiều người khác nhau, bạn không thể biết được hết tính cách cũng như mức độ nguy hiểm của từng người.

 

Trên đây là 5 kinh nghiệm cần biết để đi xe khách đường dài an toàn mà datvere24h muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng qua những chia sẻ ở bài viết mang tới cho bạn thật nhiều thông tin bổ ích để từ đó có một chuyến đi xe khách đường dài đảm bảo an toàn!


 


19006215