Du lịch tâm linh tại Việt Nam

Hiện có rất nhiều cụm từ gắn với du lịch như du lịch bụi, du lịch nghỉ dưỡng, du lịch tâm linh. Du lịch tâm linh là gì và tại nước ta những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng là những đâu? Cùng datvere24h tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Du lịch tâm linh là gì?

Du lịch tâm lịnh là hình thức du lịch phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Cách thức du lịch này gắn với những giá trị văn hóa phi vật thể, lịch sử, tôn giáo hay giá trị tinh thần. Ngoài ra du lịch tâm linh cũng gắn với khám phá vùng đất mới kết hợp với thăm quan những địa danh lịch sử hay tín ngưỡng, tôn giáo.

Ý nghĩa của du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh kết hợp thư giãn, tìm hiểu về vùng đất mới hay thăm thú những địa danh lịch sử, tôn giáo giúp bạn hiểu thêm về cội nguồn cũng như văn hóa dân tộc.

Các điểm du lịch tâm linh thường được nhiều người lui tới như đền, chùa, khu tưởng niệm hay những địa danh gắn liền với chiến tích lịch sử của thời kì dựng nước và giữ nước. Qua đó ta thêm hiểu thêm về lịch sử dân tộc hay biết ơn những con người đã góp phần mang lại cuộc sống hòa bình như hiện nay.

Ngoài ra du lịch tâm linh góp phần trong việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy những giá trị truyền thống, hiểu về văn hóa, tín ngưỡng vùng miền.

Những địa danh phát triển du lịch tâm linh thì cơ sở vật chất cũng được đầu tư xây dựng, người dân có cơ hội tìm kiếm việc làm, phát triển nhiều mặt đời sống kinh tế.

Những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Việt Nam

Yên Tử

Núi Yên Tử được coi là “ đất tổ Phật giáo Việt Nam” nơi đây có rất nhiều ngôi chùa, am, miếu để du khách tới thắp hương khấn Phật đồng thời vãn cảnh chùa để lấy lại sự tĩnh tâm trong tâm hồn.

Du khách phải vượt một chặng đường dài từ chân núi lên tới đình ở độ cao 1068m để cầu phúc, cầu an. Trước đây bạn phải leo bộ nhưng hiện đã có dịch vụ cáp treo giúp tiết kiệm thời gian và công sức rất nhiều.

Chùa Hương

Chùa Hương là một trong những điểm du lịch tâm linh thu hút nhất ở nước ta. Hàng năm lễ hội Chùa Hương là một trong những lễ hội lớn và rất đông người tham gia.

Các điểm thăm quan chính tại chùa Hương gồm Đền Trình, Chùa Thiên Trù, Động Hương Tích, ….

Di tích đền Hùng

Đây là nơi thờ cúng các vị vua Hùng gắn liền với lịch sử, cội nguồn của người Việt. Hàng năm cứ vào ngày 3 tháng 10 âm lịch dân ta lại tổ chức lễ hội đền Hùng như một hoạt động tưởng niệm tới công ơn dựng nước của các  vị vua xưa kia.  

Lễ hội đền Hùng hay còn gọi là ngày giỗ Tổ là một trong những ngày lễ quan trọng của đất nước.

Chùa Bái Đính

Chùa Bái Đính thuộc quần thể khu du lịch sinh thái Bái Đính – Tràng An, Ninh Bình. Đây là điểm du lịch tâm nổi tiếng không chỉ thu hút khách du lịch trong nước mà các khách nước ngoài nữa.

Vào mùa xuân du khách từ khắp mọi nơi đổ về chùa Bái Đính để hành hương và cầu khấn cho công việc suôn sẻ, sức khỏe cho cả gia đình trong năm mới.

Chùa Thiên Mụ - Huế

Chùa Thiên Mụ là địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại miền Trung. Đây là ngôi chùa đẹp, cổ kính của kinh thành Huế nằm trên đồi Hà Khê, Kim Long, thành phố Huế.

Chùa được xây dựng từ rất lâu với lối kiến trúc cổ kính, đặc trưng của cố đô xưa.

Côn Đảo

Bất cứ người dân đất Việt nào cũng đều biết tới địa danh Côn Đảo  bởi nơi đây gắn liền với hình ảnh một vị anh hùng dân tộc. Đó là chị Võ Thị Sáu. Võ Thị Sáu người con gái dũng cảm đã bị kẻ thù tù đầy và hành hình tại Côn Đảo. Nơi đây vẫn còn phần mộ của chị để mọi người tới thắp hương tưởng niệm.

Côn Đảo còn là nơi thực dân phong kiến xưa lưu đày và giam giữ rất nhiều tù binh chính trị nữa. Du khách sẽ có cơ hội thăm nhà tù Côn Đảo nơi tái hiện cảnh giam cầm, tra tấn dã mãn của thực dân giành cho những người cộng sản yêu nước. Họ thà chết chứ không chịu làm nô lệ.

Liên hệ đặt tour du lịch tâm linh

Du lịch tâm linh thường đi trong ngày bởi chủ yếu là thắp hương và vãn quang cảnh xung quanh. Cũng có thể kết hợp trong một tour du lịch tùy vào nhu cầu và điều kiện của mỗi người.

Du lịch tâm linh chủ yếu là thành tâm, tìm về những nơi chùa chiền để tâm hướng phật từ đó cởi bỏ bớt những ưu phiền và mong được giải tỏa.

Đi du lịch tâm linh thì cần chú ý về trang phục bởi nếu bạn sử dụng trong phục quá ngắn thì được coi là thiếu tôn trọng khi tới những chốn tâm linh như thế.

Về phương tiện di chuyển thì rất đa dạng có thể đi xe máy, xe bus, thuê xe, đi xe khách hoặc đặt tour để được phục vụ. Sử dụng phương tiện gì cũng cần chuẩn bị kỹ càng và đặt trước để đảm bảo chuyến đi thuận lợi. Liên hệ Datvere24h để tìm hiểu về tuyến đường, lộ trình di chuyển, thời gian di chuyển và các khung giờ sao cho phù hợp nhất. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và may mắn.


19006215