Khu ẩm thực chợ bà Hoa Sài Gòn có gì?

Khu ẩm thực chợ bà Hoa Sài Gòn có gì? 

     Chợ bà Hoa nổi tiếng là nơi mang đậm dấu ấn của miền Trung nhiều nắng, gió giữa Sài Gòn phồn thịnh. Bạn hãy cùng khám phá xem ẩm thực ở chợ có gì hấp dẫn mà khiến người xa quê “nghẹn ngào” còn khách du lịch thì thưởng thức tấm tắc khen ngon?

     Chợ được người ta ví như “Quảng Nam thu nhỏ” giữa Sài Gòn. Nơi đây là nơi tập hợp của những người con xa xứ tìm về với hương vị quê nhà. Ngoài ra, chợ còn là điểm du lịch Sài Gòn để du khách tìm đến để thưởng thức những món đặc sản miền Trung. Đồng thời thưởng thức cả nét văn hóa mộc mạc và bình dị của vùng đất nằm giữa hai đầu đất nước.

1. Địa chỉ chợ bà Hoa Sài Gòn ở đâu? 

thuong-thuc-banh-xeo-cho-ba-hoa.jpg (94 KB)

     Ăn gì ở Sài Gòn là băn khoăn của nhiều du khách khi đến Thành phố HCM. Đến đây, du khách sẽ bất ngờ trước sự đa dạng của các món đặc sản thơm ngon và hấp dẫn.

Địa chỉ: Trần Mai Ninh, Phường 12, Q. Tân Bình, TP. HCM

Giờ hoạt động: 7:00 – 19:00 hằng ngày

Cách di chuyển đến chợ bà Hoa: 

     Di chuyến đến chợ khá đơn giản. Từ trung tâm Thành phố HCM đến chợ bà Hoa có rất nhiều đường đi. Bạn có thể thuận tiện di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện tùy theo sở thích cá nhân. 

2. Khu ẩm thực chợ bà Hoa Sài Gòn có gì? 

2.1. Thưởng thức bánh mì chợ bà Hoa

     Bánh mì là món ăn sáng quen thuộc của không chỉ với người Sài Gòn mà là thoái quen khắp nơi. Bánh mì chợ bà Hoa nổi tiếng là những ổ bánh mì có kích thước  vừa phải. Phần nhân được bỏ vừa vặn và đầy đủ.  Thực khách có thể cảm nhận được đủ hương vị thịt, chả, rau, dưa hòa quyện, giòn ngon. Bạn ăn mãi cũng không thấy ngấy. 

Mức giá tham khảo: 10.000 - 15.000 VNĐ/ ổ

2.2. Thưởng thức bánh đập

banh-dap-cho-ba-hoa.jpg (46 KB)

     Chợ bà Hoa Sài Gòn còn nổi tiếng với bánh đập. Món ăn này bạn không được bỏ lỡ khi đến chợ. Bánh đập chợ bà Hoa là sự kết hợp ăn ý giữa bánh ướt và bánh tráng nướng. Hương vị bánh thơm ngon bởi có lớp bánh tráng giòn và lớp bánh ướt. Các lớp bánh được quét mỡ hành có mùi thơm phức. Bánh đập mà được chấm kèm với mắm nêm cay cay đậm đà thì ngon hết ý. 

Mức giá tham khảo: 20.000 VNĐ/đĩa.

2.3. Mì Quảng chợ bà Hoa Sài Gòn

mi-quang-cho-ba-hoa-sai-gon.jpg (565 KB)

     Nhăc tới chọ Bà Hoa người ta không thể nào bỏ sót mì Quảng. Đây là món ăn trưa quen thuộc của nhiều người xứ Quảng khi xa quê. Mì Quảng được chế biến trực tiếp bởi những người con miền Trung xa xứ. Vì vậy món ăn luôn thơm ngon chuẩn vị truyền thống. Mì ở đây đa dạng loại nhân như: mì Quảng cá lóc, mì Quảng gà và mì Quảng tôm thịt.  Tại Sài Gòn, bạn muốn thưởng thức mì Quảng chuẩn vị xứ Quảng thì nhất định phải ghé ngay đến chợ bà Hoa. 

Mức giá tham khảo: 25.000 VNĐ/tô

2.4. Thưởng thức ốc ruốc chợ bà Hoa

thuong-thuc-oc-ruoc-cho-ba-hoa.jpg (622 KB)

      Ốc ruốc từ xa xưa đã là món ăn vặt của rất nhiều người dân miền Trung. Nhiều người dân miền Trung xa xứ tìm đến để thưởng thức món ốc ký (ốc ruốc, ốc gạo, ốc lễ). Món ốc vừa dân dã lại thơm ngon giúp du khách tìm về hương vị thân thương quê nhà. Vào mùa ốc, bạn chỉ cần đi đến đầu chợ là đã thấy những bà, những cô đang ngồi bên thau ốc to đùng. Ốc thơm lừng mùi sả, ớt, gọi mời du khách vào thưởng thức 

2.5. Thưởng thức chả bò chợ bà Hoa

thuong-thuc-cha-bo-cho-ba-hoa.jpg (11 KB)

      Ăn gì ở chợ bà Hoa?  Nhiều người sẽ không ngần ngại mà giới thiệu với bạn món chả bò. Vị  chả  bò chuẩn xứ Quảng tồn tại ngay ở mảnh đất Sài Gòn. Chả bò ở đây thơm ngon hấp dẫn bởi mùi thơm béo của thịt bò. Chả dai, mềm vừa phải và  không bị khô. Đặc biệt đó là hương thơm mùi tiêu hạt. 

Mức giá tham khảo từ 210.000 đến 340.000 VNĐ/kg 

2.6. Thưởng thức bún mắm nêm chợ bà Hoa 

      Khu ẩm thực chợ bà Hoa Sài Gòn còn nổi tiếng với bún mắm nêm hấp dẫn. Tô bún đầy ụ với lớp bún ở phía dưới và bên trên là nhiều topping như thịt nạc, tai heo, chả bò, nem rán. Bún ăn kèm với rau sống, đồ chua, mít non, rắc thêm đậu phộng thì ngon hết ý. Bát bún đặc thu hút khách hàng bởi mùi thơm lừng cùng mắm nêm đậm đà vị biển. 

Mức giá tham khảo chỉ từ 20.000 đến 35.000 VNĐ/tô

2.7. Thưởng thức bánh xèo chợ bà Hoa

thuong-thuc-banh-xeo-cho-ba-hoa.jpg (94 KB)

      Bánh xèo là món ăn truyền thống của người Sài Gòn. Đã có dịp ghé thăm mảnh đất này và đặc biệt ghé thăm chợ bà Hoa thì nhất định phải ăn thử bánh xèo. Du khách có thể ăn thử bánh xèo ở mọi nơi nhưng không có nơi nào có hương vị ngon như bánh xèo chợ bà Hoa. Tại chợ, du khách không chỉ được ăn cái bánh xèo chuẩn vị mà còn được chứng kiến cách đổ bánh đầy nghệ thuật. Những chiếc bánh xèo có màu vàng giòn, thơm phức và óng ánh nhân tôm thịt.

Mức giá tham khảo từ 5.000 đến 15.000 VNĐ/cái

2.8.Thưởng thức món bánh bèo - bánh bột lọc

thuong-thuc-mon-banh-beo---banh-bot-loc.jpg (80 KB)

     Bánh bèo, bánh bột lọc là những thức quà quê hương dân dã đậm đà mang hương vị miền Trung. Đến khu ẩm thực của chợ, du khách giật mình ngờ trước sự đa dạng của các loại bánh này. Bạn chỉ cần nhìn thôi đã thấy rất thích mắt, đảm bảo bạn sẽ ưng. 

      Bánh bèo ở chợ bà Hoa là loại bánh bèo chén rất đặc trưng. Từng chiếc bánh được đựng trong chiếc chén nhỏ xinh. Bên trên bánh có nhân tôm được xay nhuyễn trộn cùng tóp mỡ và mỡ hành trông béo ngậy. Món bánh bèo được ăn kèm nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn. Trong khi đó, bánh bột lọc lại khác hoàn toàn. Bánh được gói trong lá tàu dong hoặc lá chuối có màu xanh tự nhiên. Phần vỏ bánh màu trong vắt lộ ra phần nhân đỏ thơm từ thịt và tôm nguyên con hấp dẫn ở bên trong. Bánh rất hấp dẫn người mua. 

     Bánh bột lọc và bánh bèo thường thường được bày bán ở cùng một hàng quán. Đến với Sài Gòn, du khách đừng quên ghé khu chợ miền Trung để thử qua những món ăn ngon như này nhé!

Mức giá tham khảo: 

  • Bánh bèo chén: từ 3.000 VNĐ/ chén
  • Bánh bột lọc: từ 2.000 VNĐ/cái

2.9. Thưởng thức món lòng xào nghệ chợ bà Hoa

thuong-thuc-mon-long-xao-nghe-cho-ba-hoa.jpg (51 KB)

     Món lòng xào nghệ là một món ăn đặc sản của xứ Trung. Món ăn tồn tại ngya trên mảnh đất Sài Gòn. Nếu bạn là người con xa quê có thể đến chợ bà Hoa thưởng thức món ăn này để bớt nhớ nhà. Màu vàng của nghê rất bắt mắt khiến ai đi ngang quan hàng ăn vặt của chợ cũng không kìm nổi lòng mà bước chậm chân lại để nếm thử. Đĩa lòng xào vàng ươm có mùi thơm của nghệ và mùi hành. Miếng lòng dai dai và béo béo đậm đà khiến du khách thích thú thưởng thức và khen tấm tắc. 

     Như vậy bạn vừa tìm hiểu xong chợ bà Hoa Sài Gòn có gì? Chợ đa dạng các món ăn cho du khách thưởng thức. Nếu có dịp bạn hãy ghé thăm chợ và thưởng thức các món ăn ngon nhé!


19006215