Du lịch Nghệ An với 5 địa điểm bạn không nên bỏ lỡ

Du lịch Nghệ An rất hấp dẫn du khách bởi những di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh đẹp, bên cạnh đó có nhiều món ăn ngon, địa điểm vui chơi thú vị thu hút khách du lịch khắp nơi. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Nghệ An trong thời gian tới, hãy tham khảo ngay những thông tin trong bài viết của Datvere24h dưới đây để lên kế hoạch thật chu toàn bạn nhé!

Nên đến Nghệ An vào mùa nào trong năm?

  • Nghệ An thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa có 2 mùa chính là: mùa hè và mùa đông. Mỗi mùa trong năm, Nghệ An lại mang một nét đẹp rất riêng.

  • Nếu đến Nghệ An vào mùa hè bạn sẽ được đắm mình trong những bãi biển mát lạnh. Còn nếu đến đây khoảng tháng 3 – 4 hoặc tháng 11 – 12 thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng cánh đồng hoa hướng dương nở rộ vô cùng đẹp mắt.

Các cách di chuyển đến Nghệ An cùng Datvere24h

  • Ngày nay, tùy thuộc vào khoảng cách và điều kiện kinh tế mà có khá nhiều cách di chuyển đến Nghệ An từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh bằng máy bay, tàu hỏa hoặc xe khách.

Máy bay

  • Di chuyển bằng máy bay là cách nhanh nhất để đến Nghệ An, các hãng hàng không như VietJet Air, Vietnam Airlines hoặc Jetstar có mức chi phí khá hợp lý cho chuyến hành trình của bạn.

Tàu hỏa

  • Đi Nghệ An bằng tàu hỏa cũng là một trong những lựa chọn khá thú vị, với quãng đường 320km đường tàu mất khoảng 6 tiếng di chuyển. Bạn có thể mua vé tàu hỏa trực tiếp hoặc online để đến thẳng ga Vinh, Nghệ An. Ga Vinh nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận tiện cho bạn di chuyển đến khách sạn.

Xe khách

  • Một hình thức di chuyển tiết kiệm hơn để du lịch Nghệ An đó là xe khách. Có nhiều hãng xe phục vụ tuyến đường này với giá vé hợp lý. Giờ xuất bến của các hãng xe khá linh hoạt cho bạn lựa chọn để phù hợp nhất với lịch trình di chuyển của mình.

Một số hãng xe đi Nghệ An từ Hà Nội như: Bảo Ngọc, Tâm Anh Hào, Sao Nghệ Limousine,  Cúc Mừng, Đức Thịnh Phát, Mận Vũ,…

Một số hãng xe đi Nghệ An từ Sài Gòn như: Hoàng Hà, Lộc Thủy, Tăng Tín, Thành Nhân, Tý Nghĩa, A Ba, Anh Khuyên, Hoàng Long,…

Top 5 địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng không nên bỏ lỡ

Rừng săng lẻ

  • Cánh rừng săng lẻ độc đáo tại xã Tam Đình là niềm tự hào của người dân nơi đây. Hàng nghìn cây săng lẻ trùng điệp xanh mát ngút ngàn. Du lịch Nghệ An tại rừng săng lẻ, bạn sẽ được giao lưu với đồng bào người dân tộc Thái giàu tình cảm và rất hiếu khách . Tuy cuộc sống của họ còn nhiều thiếu thốn, nhưng đời sống văn hóa tinh thần lại vô cùng phong phú.

  • Ở lại một đêm trên bản người Thái, bạn sẽ được thưởng thức rượu cần truyền thống, hòa mình vào các điệu nhảy bên ánh lửa hồng sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của bạn.

Đồng cừu Yên Thành

  • Đồng cừu Yên Thành là một trong số các địa điểm check-in sống ảo, hay chụp ảnh cưới được bạn trẻ trên khắp cả nước yêu thích. Hàng trăm chú cừu trắng đáng yêu đang nhởn nhơ gặm cỏ giữa khung cảnh xanh mướt chính là điểm thu hút rất nhiều du khách bốn phương đến đây. Đồng cừu này cũng chính là background “xịn xò” cho những bức ảnh triệu like của nhiều bạn trẻ hiện nay.

Cổng trời Mường Lống

  • Đây là điểm săn mây tuyệt vời cho bạn trẻ, nó nằm cách thành phố Vinh khoảng 200km thuộc huyện Kỳ Sơn. Không chỉ mang đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng tuyệt vời điểm đến này còn giúp bạn đến gần hơn với vẻ đẹp của núi rừng xứ Nghệ.

Bãi biển Cửa Lò

  • Cửa Lò là bãi biển đẹp nhất Bắc Trung Bộ mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Nghệ An. Nhờ có bãi biển trải dài, cát trắng mịn và sạch nên bất cứ ai đã từng đến biển Cửa Lò cũng muốn quay lại để được đắm mình vào dòng nước mát lạnh tại đây!

  • Đến biển Cửa Lò, ngoài tắm biển và tham gia các hoạt động dưới nước bạn còn được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị khác như: câu mực đêm, thức thức hải sản tươi sống, ghé thăm làng nghề mắm truyền thống… 

Làng Sen

  • Đây là điểm đến nổi tiếng khi du lịch Nghệ An, làng Sen thuộc xã Kim Liên nằm cách thành phố Vinh khoảng 15km. Vùng đất Nghệ An là quê hương của nhiều bậc kỳ tài trong đó có vị lãnh tụ Hồ Chí Minh-nơi nuôi dưỡng tinh thần yêu nước và tư tưởng vĩ đại của Bác.

Làng Sen mang vẻ đẹp hiền hòa, mộc mạc và bình yên đến lạ. Ngôi làng luôn ngát hương sen thơm mỗi độ tới mùa làm xua tan đi cái nắng oi bức, ngột ngạt ở chốn đô thành.

Hãy 1 lần đến Nghệ An để trải nghiệm, chiêm ngưỡng cảnh sắc nơi đây bằng dịch vụ Datvexe24h của chúng tôi bạn nhé.

xem thêm >>> Top 7 Xe Khách Hà Nội – Nghệ An Dịch Vụ Giường Nằm Chất Lượng Cao

 


19006215