Các phương tiện đi từ Hà Nội đến Đà Lạt bạn không nên bỏ lỡ

Nếu các bạn đã quá chán nản với không khí ngột ngạt, đông đúc của thành phố Hà Nội thì chuyến đi đến Đà Lạt là một giải pháp tuyệt vời. Với khoảng cách 1500km, đi từ Hà Nội đến Đà Lạt là chuyến du lịch được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Tuy nhiên, vấn đề phương tiện đi lại luôn là vấn đề mà nhiều người quan tâm và lo lắng. Để giải đáp thắc mắc này, các bạn hãy cùng  Datvere24h tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Những phương tiện đi Đà Lạt từ Hà Nội được nhiều người lựa chọn

Di chuyển bằng phương tiện máy bay

Di chuyển bằng máy bay là phương tiện tiết kiệm thời gian nhất có thể. Các bạn có thể tự do lựa chọn khung giờ bay và kế hoạch nghỉ dưỡng phù hợp nhất cho bản thân. Các chuyến bay từ Hà Nội đến Đà Lạt thường có rất nhiều chuyến bay khứ hồi mỗi ngày. Với khoảng cách 1500km, chuyến đi máy bay chỉ mất khoảng 1 giờ 50 phút. Tuy khoảng cách tương đối xa nhưng với sự phát triển trong đường bay cũng như cơ sở hạ tầng của các hãng hàng không thì điều này trở lên vô cùng dễ dàng.

Máy bay là phương tiện nhanh chóng nhất để đến Đà Lạt

Với việc đi bằng máy bay, sân bay Liên Khương chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 30km. Điều này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển của các bạn. Các bạn có thể lựa chọn nhiều phương pháp di chuyển khác nhau từ sân bay đến khách sạn như taxi, xe buýt… Các bạn hãy cân nhắc chi phí sử dụng vào việc di chuyển sao cho hợp lý để tiết kiệm được tối đa tiền của nhé!

  • Xe taxi của các hãng uy tín như Mai Linh, Thắng Lợi… thì mức giá dao động từ 250.000 VNĐ đến 300.000 VNĐ.

  • Xe buýt có giá vẻ chỉ 7.000 VNĐ cho một chuyến đi. Tuy nhiên, xe buýt tại Đà Lạt chỉ hoạt động đến 6 giờ thôi nhé!

Di chuyển bằng phương tiện xe khách

Với khoảng cách lên đến 1500km, nếu lựa chọn phương tiện xe khách, các bạn phải di chuyển liên tục trong 30 tiếng mới có thể đến được trung tâm thành phố Đà Lạt. Tức hơn một ngày, kể cả thời gian dừng lại tại các trạm nghỉ dừng chân, các bạn sẽ tốn rất nhiều thời gian mới có thể đến được nơi tham quan. Nếu di chuyển bằng xe khách, các bạn có thể lựa chọn một trong những hãng xe sau để đảm bảo chất lượng nhé!

Xe khách là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn nhất

Xe giường nằm Tài Thắng Limousine

Đây là một trong những hãng xe chất lượng và nổi tiếng với dòng xe limousine 45 chỗ. Với chất lượng xe được đánh giá cao, được bảo dưỡng thường xuyên theo định kỳ, chắc chắn sẽ mang đến cho hành khách những giây phút thoải mái nhất. 

Giá vé trung bình khoảng 600.000 đồng/lượt, hãng xe đảm bảo sẽ phục vụ tận tình và chu đáo. Thông thường, chuyến đi từ Hà Nội đến Đà Lạt sẽ xuất phát vào khoảng 10h sáng và đến 17h cùng ngày sẽ đến nơi.

Hãng xe Điền Linh limousine

Với giá vẻ rơi vào khoảng 550.000 VNĐ/vé, Điền Linh là nhà xa có chất lượng giường nằm tốt nhất hiện nay. Hãng xe luôn sẵn sàng phục vụ hành khách trong bất cứ chuyến đi dài nào. Không chỉ vậy, thái độ tận tình, chu đáo của nhân viên nhà xa cũng là yếu tố giúp hãng xe nhận được nhiều phản hồi tích cực.

Tuy nhiên, đối với chuyến đi Hà Nội đến Đà Lạt, hãng xe chỉ cung cấp 1 chuyến trong ngày nên các bạn hãy chú ý đặt vé sớm để tránh khỏi trường hợp “cháy vé” nhé!

Hãng xe giường nằm Nhật Minh

Là hãng xe giường nằm chất lượng và uy tín, Nhật Minh là luôn hoạt động và phát triển với phương châm mang đến cho hành khách sự hài lòng và thoải mái trong từng chuyến đi. Đồng thời vấn đề an toàn cũng luôn được Nhật Minh quan tâm.

Hãng xe xuất phát từ bến xe Giáp Bát và kết thúc tại bến xe Đà Lạt, hãng xe luôn hỗ trợ hành khách với dịch vụ trung chuyển tận nơi nên các bạn có thể an tâm về dịch vụ phục vụ tận tâm và chu đáo của nhân viên hãng xe.

Di chuyển bằng phương tiện tàu hoả

Ga Đà Lạt được coi là ga tàu có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam khi được xây dựng từ năm 1932 dưới thời Pháp thuộc. Nếu du khách lựa chọn phương tiện tàu hoả, thời gian di chuyển giữa Hà Nội và Đà Lạt có thể kéo dài đến 30 tiếng. Vì thời gian di chuyển quá dài, các bạn cần lựa chọn những ghế giường nằm mềm mại và thoải mái để có thể đảm bảo về sức khỏe trong suốt hành trình.

Tàu hoả là cách tốt nhất để ngắm trọn cảnh đẹp hai miền Nam - Bắc

Chuyến đi bằng tàu hoả từ Hà Nội đến Đà Lạt sẽ là cơ hội tuyệt vời để các bạn tham quan mọi cảnh đẹp của hai miền Nam - Bắc. Tuy nhiên, đi tàu hoả sẽ khá ồn và sóc nên các bạn có thể lưu ý và lựa chọn sao cho phù hợp nhất nhé!

Tổng kết

Bài viết trên đã giúp các bạn tìm hiểu về các phương tiện đi từ Hà Nội đến Đà Lạt mà các bạn không nên bỏ lỡ. Hy vọng những thông tin của chúng tôi sẽ giúp một phần nào đó cho chuyến đi sắp tới của bạn. Nếu các bạn có bất cứ thắc mắc nào, các bạn hãy liên hệ ngay với datvere24h.com để được tư vấn tận tình nhé!

xem thêm >>> Đi từ Hà Nội đến Mộc Châu thế nào để an toàn, thuận tiện và tiết kiệm chi phí nhất?

 


19006215