6 lưu ý quan trọng cho chuyến du lịch Đà Lạt được như ý

Đà lạt là địa điểm du lịch được rất nhiều người yêu thích. Tại đây có nhiều cảnh đẹp, hữu tính, thời thiết mát mẻ và món ăn ngon. Nếu bạn tới Đà Lạt lần đầu tiên thì đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng do Datvere24h tổng hợp dưới đây để có chuyến đi thuận lợi và may mắn.

Du lịch Đà Lạt

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ và quanh năm muôn hoa đua nở. Cũng chính vì thế mà đây được gọi với cái tên khá mỹ miều: Thành phố ngàn hoa. Đây không chỉ là địa điểm du lịch nổi tiếng mà còn thích hợp để nghỉ dưỡng cho mọi người.

Tới Đà Lạt du khách có cơ hội ghé thăm rất nhiều các địa điểm, danh thắng nổi tiếng  mà không phải nơi nào cũng có được. Nơi đây còn nổi tiếng về các hồ, thác nước và rừng thông mang tới nhiều trải nghiệm và cảm xúc mới mẻ cho du khách.

Những địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng hút khách có thể kể tới như: Thác Datanla, Thiền viện trúc lâm, Đồi Robin, vườn hoa Đà lạt, Làng hoa Vạn Thành, Thác Voi, Chùa Linh Ấn, Quảng Trường Lâm Viên, hồ Xuân Hương, Núi Lang Biang. Thưởng thức cafe và ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao là một trong những trải nghiệm rất chill khi đến đây.

Tuy nhiên để chuyến đi được như ý thì bạn cần lưu ý những gì? Chỉ những người đã tới Đà Lạt nhiều lần, trải nghiệm mọi thứ mới có thể mách bạn những thứ cần thiết.  

6 lưu ý quan trọng cho chuyến du lịch Đà Lạt được như ý

Chuẩn bị kỹ cho chuyến đi

Rất nhiều người đi du lịch với tâm lý tới đó mới thuê phòng hay không đặt trước. Điều đó chỉ phù hợp nếu bạn đi một mình hay tới những địa điểm không quá hot. Nếu là Đà Lạt mà không đặt phòng hay book vé trước rất dễ không có chỗ ngủ.

Đây là thành phố du lịch nổi tiếng cả nước, thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước nên những lúc cao điểm hay và cuối tuần thì tình trạng cháy phòng thường xuyên diễn ra.

Hơn nữa nhiệt độ Đà Lạt về đêm xuống tới 15, 16 độ thì việc ngủ ngoài trời là điều khó khăn. Do đó  hãy lưu ý đặt phòng trước khi tới Đà Lạt nhé. Còn về phương tiện di chuyển cũng nên đặt sớm cả chiều đi chiều về nữa.

Đừng nghe những lời quảng cáo phi lý

Những kiểu quảng cáo như khách sạn chất lượng cao giá rẻ nghe đã không đúng rồi. Chất lượng đi kèm với giá tiền. Nếu bạn muốn ở khách sạn tốt thì đương nhiên phải chấp nhận mức giá cao. Còn giá rẻ chỉ là những khách sạn bình dân hay thuê nhà dân thôi.

Nên có sự chuẩn bị và tìm hiểu kỹ càng. Đà Lạt là thành phố ngàn hoa nhưng tùy vào từng mùa, tháng trong năm mới có những loại hoa tương ứng. Không phải lúc nào cũng bạt ngàn hoa dã quỳ, lavender, Anh đào,… cho bạn sống ảo đâu. Do đó nếu muốn săn ảnh đẹp, chọn loại hoa thì xem chúng nở vào dịp nào để ghé thăm Đà Lạt.

Thử những trải nghiệm mới mẻ

Hiện nay những hình thức du lịch mới đang rất phát triển tại Đà Lạt. Thay vì tới các điểm thông thường, nhiều người tới sao bạn không thử những cách thức mới như đi thăm quan những nhà vườn, ăn các món ăn đặc sản địa phương, đi cắm trại và ngủ trong lều, đi xe máy ngắm cảnh hay đi băng qua rừng thông xanh, đi chợ âm phủ, …

Chuyến du lịch như thế nào hoàn toàn do mỗi người cả. Cùng một địa điểm, cảnh vật nhưng ta trải nghiệm theo những cách khác nhau thì sẽ ý nghĩa và cảm thấy thú vị hơn rất nhiều.

Ăn uống ở chợ đêm

Chợ đêm Đà Lạt nổi tiếng với các món ăn vặt, lề đường tuy nhiên bạn nên cân nhắc và lựa chọn thật kỹ. Hỏi giá cả trước khi ăn bởi tình trạng chặt chém, thực phẩm không an toàn, .. có thể ảnh hưởng tới chuyến đi hay tâm trạng của bạn.

Đến chợ đêm chủ yếu ngắm nghía, mua quà lưu niệm hay chụp ảnh thôi nhé. Bạn có nhiều lựa chọn cho những quán ăn ngon và sạch sẽ tại Đà Lạt mà.

Mua sắm ở Đà Lạt

Có rất nhiều điểm mua sắm khi tới Đà Lạt và mọi người thường lựa chọn đặc sản để mua mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Tuy nhiên không phải bất cứ thứ gì được bày bán đều hoàn toàn là đặc sản Đà Lạt. Chỉ một vài sản phẩm như mứt, dâu tằm, hồng dẻo, củ quả sấy mơi là sản phẩm chính thôi còn lại cũng nhập từ nơi khác về. Khi mua hàng cần chọn địa điểm uy tín và chất lượng.

Đi Đà Lạt vào mùa mưa

Nếu ai nói rằng Đà Lạt vào mùa mưa lãng mạn và đẹp lắm thì bạn đừng có tin nhé. Đà Lạt vào mùa mưa thì mưa hoài không dứt, cảnh vật thì xác xơ, trời thì lạnh đâu có ra ngoài được mà lãng với chả mạn.

Nếu chọn Đà Lạt thì nên tránh đi vào mùa mưa vì bạn không thể thăm quan hay trải nghiệm được gì cả. Khi đó chỉ loanh quanh trong phòng ngủ nướng hay đi cafe thôi. Trời mưa cung chả thấy được cảnh đẹp của thành phố nữa ý.

Trên đây là 6 lưu ý khi đến Đà lạt mà ai cũng cần nắm được để lên kế hoạch chu đáo cho chuyến đi của mình. Hi vọng thông tin do Datvere24h cung cấp hữu ích mà bạn đang cần tìm kiếm. Tham khảo thêm nhiều tin du lịch hay kinh nghiệm du lịch hay tại Datvere24h nhé.


19006215