Khám phá Nhà Hát Cao Văn Lầu Bạc Liêu

Khám phá Nhà Hát Cao Văn Lầu Bạc Liêu

Nhắc đến Bạc Liêu là người ta nhớ ngay đến một mảnh đất thoáng mát và trù phú. Nơi đây mang lại giá trị độc đáo cho dân tộc ta và là linh hồn của miền sông nước. Nơi đây có đất đai màu mỡ nên mùa màng rất bội thu. Đặc biệt người dân địa phương còn hiền hậu, chịu thương chịu khó. Nơi  đây còn nổi tiếng bởi những khu du lịch như: Cánh đồng quạt gió, nhà công tử Bạc Liêu,....

Nếu có dịp đến đây bạn hay ghé thăm Nhà Hát Cao Văn Lầu Bạc Liêu. Một nhà hát nổi tiếng lưu trữ nhiều giá trị cả về tinh thần lẫn vật chất mà người dân Nam Bộ đã lưu truyền lâu nay. Những nét văn hóa không hề bị mai mọt đi mà vẫn được lưu truyền từ đời này sang đời khác. 

nha-hat-cao-van-lau_bac-lieu.jpg (142 KB)

1.Giới thiệt về nhà hát Cao Văn Lầu Bạc Liêu

Văn Cao Lầu là một công trình kiến trúc lâu đời. Vị trí nằm tại trung tâm quảng trường Hùng Vương, phường 1 TP Bạc Liêu. Nơi đây được nổi tiếng với ba chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam. Nơi đây là nơi lưu truyền các hoạt động văn hóa độc đáo của người dân Nam Bộ. Công trình là cả một niềm tự hào lớn của người dân địa phương nơi đây. Hàng năm khách du lịch đến đây rất đông, không chỉ người dân trong nước mà cả khách nước ngoài.

nha-hat-cao-van-lau-bac-lieu.jpg (39 KB)

2. Phương tiện di chuyển đến nhà hát Cao Văn Lầu Bạc Liêu

Tọa lạc tại trung tâm thành phố Bạc Liêu nên di chuyển rất đơn giản. Bạn có thể dễ dàng bằng đa dạng các loại phương tiện. Bạn có thể đi bằng xe máy, oto, xe khách. Tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nếu bạn đam mê phượt thì có thể thử ngay đi xe máy để cảm nhận rõ được con đường khi đi đến điểm du lịch. Một trải nghiệm thật thú vị đó. Ngoài ra thì bạn còn có thể ngắm thêm được nhiều khung cảnh đẹp khác nữa khi đang trên đường đến đây. 

Nếu bạn ở miền Bắc thì bạn có thể đặt vé máy bay. Đầu tiền bạn bay đến Cần Thơ sau đó bạn bắt taxi hoặc grap đến Cao Văn Lâu. 

Giá vé máy bay phụ thuộc vào từng hãng giao động từ 1.500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Giá vé còn phụ thuộc vào từng thời điểm. Ngày lễ thì giá vé sẽ cao hơn ngày bình thường một chút. 

Còn các bạn ở miền Nam thì thường di chuyển đến miền Nam bằng xe máy. Hoặc cũng có thể tự đi ô tô riêng. Lộ trình đến Bạc Liên Bao gồm: Từ Hồ Chí Minh đi qua cầu Mỹ Thuận. Đi qua cầu Cần Thơ và Hậu Giang. 

Nếu bạn đi xe khách từ TP HCM hoặc đi đến từ các tỉnh miền Tây thì banjcos thể đến bến xe khách và mua vé đi về Bạc Liêu.

3. Những điều cần biết khi đến tham quan Nhà Hát Cao Văn Lầu Bạc Liêu

3.1. Lịch sử của nhà hát Cao Văn Lầu

Đầu tiên bạn cần tìm hiểu về lịch sử của “nhà hát nón lá” Cao Văn Lâu. Thời gian thành lập nhà hát Cao Văn Lâu vào tháng 2 năm 2017. Đoàn cải lương của Cao Văn Lầu có số lượng rất đông. Với tổng hơn 80 nghệ sĩ và các diễn viên nhạc công.

3.2. Những nét đặc trưng của nhà hát Cao Văn Lầu

Đầy là một công trình nổi tiếng của Bạc Liêu. Kiến trúc  hình nón lá rất độc đáo. Gần gũi thân quen với thói quen sinh hoạt của người phụ nữ của các tỉnh Nam Bộ.

Thiết kế 3 chiếc nón lá là biểu tượng của ba khối nhà. Chiếc nón lớn nhất to khổng lồ với đường kính 45m và cao 24m. 

nha-hat-cao-van-lau-bac-lieu-2.jpg (28 KB)

Có 3 nhà cho khách tham quan gồn Nhà A, B, C. Mỗi nhà có hoạt động và cash bài chí khác nhau. Nhà A là nơi tổ chức chương trình nghệ thuật truyền thống như ca hát, cải lương, múa,... Nơi đây rộng và có thể chứ 800 người có ghế ngồi cho du khách đến thăm. Còn nhà B là nơi để tổ chức cá sự kiện mang tính trọng đại, hội thảo cấp khu vực. Cuối cùng là nhà C là nơi diễn ra các buổi triển lãm và trưng bày cho du khách đến thăm. 

Nếu bạn đến thăm nhà hát bạn sẽ rất ấn tượng bởi các kiến trúc của nơi đây. Khối hình nón đặt ngay cạnh hồ lớn có diện tích là 1800 m2. Khi di chuyển đến nhà hát du khách sẽ phải đi theo lối giữa hồ uốn cong theo chiều dài hồ. Lối đi xung quang hồ được trồng rất nhiều loại hoa đủ sắc màu. Nhất là vào buổi tối đèn sáng lung linh phản chiếu mặt hồ. Khung cảnh ban đêm thật tuyệt vời. Không khí ở đây rất trong lành và thoáng đãng. Đến đây bạn vừa được ngắm không gian thơ mộng vừa  được hít thở không khí trong lành. Thật là thư giãn biết bao. 

Đây quả là một điểm check in lý tưởng mà bạn không thể bỏ qua. Bởi đây không chỉ có không gian tuyệt vời mà còn có các hoạt động văn hóa. Bạn sẽ được khám phá nét văn hóa với nhiều biểu tượng thu hút của người dân Nam Bộ. Từ nét hoạt động đời sống văn hóa đến các chương trình văn nghệ. Đây là địa điểm lý tưởng dành cho các bạn trẻ. 

Không chỉ vậy nơi đây còn tổ chức rất nhiều buổi biểu diễn với đa dạng các bộ môn như: cải lương, ca múa, hát,... Những nghệ sĩ tài năng nhất sẽ biểu diễn tại đây. Chương trình diễn ra từ tối thứ 7 hàng tuần. 

nha-hat-cao-van-lau-bac-lieu-1.jpg (440 KB)

Nếu bạn đang muốn đến thăm Nhà Hát Cao Văn Lầu Bạc Liêu thì hãy tham khảo bài viết trên để có một chuyến đi hoàn hảo nhất. Đặc biệt bạn sẽ không bị bỏ lỡ bất kì một địa điểm, một chương trình nào diễn ra tại đây. Nếu bạn đang tìm một địa điểm để check in hay quay phim chụp ảnh thì hãy đến nơi đây nhé. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng đâu. Hoạc bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về nét văn hóa độc đáo của người dân nam bộ thì tuyệt đối không nên bỏ lỡ địa điểm này. Bạn đang cảm thấy cuộc sống này quá áp lực về cuộc sống,cơm áo gạo tiền thì hãy trải nghiệm thử những ngày ở đây. Bạn sẽ được thư giãn và thoải mái nhất. Sau những ngày mệt mỏi bạn được đắm trìm trong không gian thoáng đãng và thoải mái. Được xem những màn biểu diễn múa suất sắc. Được nghe những bản nhạc du dương. Thật tuyệt vời biết bao. Bạn còn chần chừ gì mà không ghé thăm luôn nhà Hát Cao văn Lầu luôn đi. 


19006215