Bỏ túi mẹo du lịch Bạc Liêu tự túc

Nếu bạn đang có ý định cùng gia đình, hội chị em bạn dì, hay chỉ đơn giản là 1 mình khám phá mảnh đất Bạc Liêu thơ mộng, thì Datvere24h sẽ mách cho các bạn những mẹo du lịch Bạc Liêu tự túc từ A – Z để giúp bạn có một chuyến du lịch thật ý nghĩa nhất.

Khám phá mảnh đất Bạc Liêu thơ mộng

Bạc Liêu là một tỉnh thành thuộc Đồng bằng sông Cửu Long, có diện tích rất rộng lớn, có đường bờ biển dài tới 56km, và được đánh giá là một thành phố du lịch giàu tiềm năng.

Như các bạn đã biết Bạc Liêu là mảnh đất mưa thuận gió hòa, có nhiều nguồn tài nguyên phong phú và là nơi giao thoa của 3 nền văn hóa đặc sắc của đồng bào dân tộc Kinh, Hoa và Khmer.

Từ Sài Gòn đến với Bạc Liêu, bạn không những được hòa mình vào thiên nhiên, thắng cảnh bên những bãi cát trắng, bờ biển xanh, mà bạn còn có thể tham gia vào những lễ hội nổi tiếng của vùng đất này, hay khám phá những nét văn hóa, ẩm thực độc đáo của người dân nơi đây.

Đi du lịch Bạc Liêu bằng phương tiện nào?

Máy bay

Đối với những du khách ở khu vực miền Bắc hay miền Trung thì máy bay có lẽ là phương tiện di chuyển phù hợp nhất, vừa tiết kiệm thời gian, hạn chế sự mệt mỏi khi phải di chuyển quá lâu.

Sân bay gần Bạc Liêu nhất đó là sân bay Cần Thơ, sau đó di chuyển từ sân bay Cần Thơ đến thành phố Bạc Liêu chỉ mất có 2h đồng hồ.

Xe khách

Đối với những du khách ở khu vực lân cận, không quá xa Bạc Liêu thì có thể lựa chọn xe khách làm phương tiện di chuyển cho mình. Và hiện nay có rất nhiều tuyến xe khách khách nhau đều có lịch trình di chuyển tới Bạc Liêu.

Tuy nhiên chúng tôi có 1 bí quyết mách bạn đó là hãy nhanh tay truy cập “datvere24h.com” để đặt vé xe khách di chuyển phù hợp với lịch trình của bạn nhé.

“datvere24h.com” là địa chỉ uy tín chuyên đặt vé xe khách giá rẻ, các bạn chỉ cần truy cập theo địa chỉ website trên là có thể tìm kiếm lộ trình di chuyển và phương tiện phù hợp, với mức giá rẻ.

Phương tiện cá nhân

Ngoài 2 phương tiện di chuyển trên, các bạn còn có thể di chuyển tới Bạc Liêu bằng ô tô cá nhân hay xe máy cũng đều được, chỉ cần đổ xăng đầy bình, bật google map là các bạn đã có thể di chuyển tự do theo cách mình muốn, và làm điều mình thích.

Khi di chuyển ở Bạc Liêu

Nếu bạn lựa chọn di chuyển bằng máy bay, hay xe khách tới Bạc Liêu, thì khi di chuyển trong khu vực tỉnh Bạc Liêu thì các bạn có thể thuê xe máy, ô tô tự lái, grap, xe bus hoặc taxi.

Bỏ túi những mẹo du lịch Bạc Liêu tự túc

Lập kế hoạch rõ ràng, cụ thể: nếu bạn muốn du lịch Bạc Liêu tực túc thì các bạn nên lập kế hoạch trước khi đi, lên lịch trình cụ thể trước khi đi để tính toán kinh phí trước, cái gì có kế hoạch trước cũng đều tốt hơn mà.

Thời gian du lịch Bạc Liêu lý tưởng: thời gian từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau là thời gian lý tưởng để các bạn đi du lịch Bạc Liêu, vì thời điểm này là mùa khô, ít mưa, khí hậu ôn hòa.

Hay tháng 2 âm lịch là thời điểm lễ hội Đồng Nọc Nạng diễn ra.

Hoặc tháng 8 âm lịch hàng năm là thời điểm diễn ra lễ hội Dạ cổ hoài lang nổi tiếng nhất Bạc Liêu.

Những điểm du lịch nhất định không thể bỏ qua khi đến Bạc Liêu: vườn chim Bạc Liêu, nhà công tử Bạc Liêu, cánh đồng điện gió, nhà thờ Tắc Sậy, khu du lịch Hồ Nam, tượng phật Bà Nam Hải, khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu, thị trấn biển Gành Hào, chùa Xiên Cán…

Đặc sản nức tiếng Bạc Liêu mà bạn nên thử: các loại hản sản biến tươi sống, lẩu mắm, bún bò cay, bánh tằm ngan dừa, con đuông chà là, bánh củ cải…

Lưu trú tại Bạc Liêu: khi đi du lịch ở Bạc Liêu các bạn có thể lưu trú tại khách sạn, nhà nghỉ hay homestay, tùy vào điều kiện tài chính, sở thích, lịch trình di chuyển mà bạn hãy lựa chọn điểm lưu trú phù hợp với mình.

Nếu yêu thích du lịch và đam mê khám phá những nền văn hóa, ẩm thực độc đáo mà chưa từng đặt chân tới Bạc Liêu thì quả là một thiếu sót lớn đấy nhé. Để có 1 chuyến du lịch Bạc Liêu ý nghĩa nhất, vui vẻ nhất thì các bạn đừng quên tham khảo bài viết trên đây nhé.


19006215