Bật mí mẹo du lịch biển Lagi Bình Thuận

Nhắc tới du lịch Bình Thuận, chắc hẳn nhiều du khách sẽ nghĩ ngay đến những địa danh nổi tiếng như Phan Thiết, Mũi Né, đảo Phú Quý,…nhưng để có một chuyến du lịch đặc biệt và khác lạ thì địa danh sau đây chắc chắn sẽ khiến bạn ưu tiên lựa chọn: Biển Lagi. Vậy Lagi nằm ở đâu, Biển Lagi có gì độc đáo và ăn gì, chơi ở đâu khi đến Lagi? Sau đây bài viết của Datvere24h sẽ gợi ý cho bạn những mẹo hay để khám phá du lịch Biển Lagi Bình Thuận một cách chi tiết nhất!

Biển Lagi ở đâu? Di chuyển đến Biển Lagi Bình Thuận

Lagi là một thị xã nhỏ nằm ở phía Nam của tỉnh Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 60km, cách Tp, Hồ Chí Minh khoảng 150km, cách Vũng Tàu chỉ khoảng 50km nên du khách có thể thoải mái trải nghiệm không lo về khoảng cách địa lý. Lagi được biết đến là một vùng đất được thiên nhiên ưu đãi ban tặng cho nhiều thắng cảnh tuyệt đẹp rất hợp để khai thác du lịch.

Bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Lagi - Bình Thuận dễ dàng bằng các phương tiện sau:

  • Máy bay:  Quý khách có thể di chuyển bằng máy bay đến sân bay Tân Sơn Nhất TP Hồ Chí Minh hoặc sân bay Cam Ranh Khánh Hòa rồi tiếp tục đến Lagi - Bình Thuận bằng ô tô, xe khách. Ngoài việc có chi phí khá đắt thì máy bay là lựa chọn hàng đầu để đến Lagi bởi tiết kiệm thời gian và những tiện ích mang lại, chỉ mất khoản 2-4 tiếng là bạn đã có mặt sẵn sàng khám phá Lagi Bình Thuận.
  • Tàu hỏa: Du khách có thể đi tàu hỏa đến thẳng Phan Thiết Bình Thuận mà không phải đổi chặng, sau đó đi ô tô, xe máy ra Lagi. Ưu điểm của việc đi tàu hỏa là không phải đổi phương tiện nhiều lần, có thể ngắm cảnh đẹp, tuy nhiên thời gian di chuyển sẽ lâu hơn so với máy bay. Vé tàu hỏa có thể mua online hoặc trực tiếp tại các bến tàu trên cả nước.
  • Xe khách: đây là một lựa chọn không tồi cho bạn muốn khám phá, có thời gian và muốn tối ưu hóa chi phí. Nếu ở Hà Nội bạn có thể đón xe tại Bến xe Nước ngầm đi các tỉnh phía Nam, nếu ở TP. Hồ Chí Minh, bạn có thể bắt xe tại Bến xe Miền Đông hoặc đường Đề Thám Quận 1.

Chơi gì tại Lagi Bình Thuận?

Lagi Bình Thuận là một địa danh mới trên bản đồ du lịch trong nước, nên phong cảnh còn hoang sơ và mộc mạc, chưa bị xô bồ thương mại hóa, chắc chắn sẽ mang đến chho bạn trải nghiệm mới mẻ. Những địa điểm không thể bỏ qua khi bạn đến Lagi phải kể đến như:

  • Coco Beach: Đây được coi là thánh địa của dân mê checkin bởi bãi biển ở đây được thiết kế thêm nhiều mô hình, phụ kiện đẹp mắt như xích đu, võng, lều,…tuy nhiên không hề gây rối mắt mà tất cả đều rất hài hòa với thiên nhiên, mang lại cảm giác vừa hiện đại vừa gần gũi, như bạn được trải nghiệm hại Hawai thu nhỏ vậy
  • Ngọn hải đăng Kê Gà: Mũi Kê gà là một địa danh không quá xa lạ với những người mê du lịch, tại đây có ngọn hải đăng nổi tiếng được Pháp xây dựng năm 1897 với kiến trúc cổ kính nhô ra biển, chắc chắn là địa điểm checkin và tham quan không thể bỏ qua.
  • Biển Đồi Dương: Bãi biển này còn khá hoang sơ và lưu giữ được vẻ đẹp nguyên thủy vốn có, không quá đông phù hợp cho du khách muốn nghỉ dưỡng yên tĩnh và riêng tư. Bãi cát trắng trải dài cùng những rặng dừa rợp bóng mát chắc chắn sẽ làm bạn thư thái sau những ngày làm việc căng thẳng.

  • Khu du lịch núi Tà Cú: Núi tà Cú là địa danh tâm linh nổi tiếng bậc nhất tại Bình Thuận. Đến với khu du lịch núi tà Cú, du khách không chỉ được chiêm ngưỡng phong cảnh núi non hùng vĩ mộc mạc nơi đây mà còn được khám phá ngôi chùa núi Tà Cú linh thiêng và cổ kính. Chùa núi Tà Cú được xây dựng từ những năm 1890, khí hậu mát mẻ và khung cảnh nên thơ, bình yên nơi đây sẽ khiến du khách không thể nào quên.

Ở đâu khi đến Lagi?

Tuy Lagi là một địa danh khá mới nhưng việc nghỉ dưỡng qua đêm bạn không cần lo lắng, bởi ở quanh Lagi có rất nhiều điểm lưu trú xinh đẹp đáng thử nghiệm, sau đây là một số gợi ý:

  • Lala chill Homestay: không gian khá rộng, thoáng mát ngay gần bãi tắm Kê Gà, phòng đầy đủ tiện nghi, view đẹp. Giá từ 700.000-1.000.000/ đêm
  • Ti Homestay: Ngay tại thị trấn Lagi, rộng rãi phù hợp cho nhóm dưới 15 người, có thể thuê nguyên căn hoặc riêng phòng, giá từ 2.000.000 đến 3.000.000/đêm
  • Coco Homestay Lagi: có thiết kế sang trọng, gần gũi với thiên nhiên, không gian thoáng mát, hiện đại và đầy đủ tiện nghi. Là một quần thể Homestay lớn có nhà hàng, bar và tiện chs kèm theo. Tại Đinh Bộ Lĩnh, tân Phước, Hàm Tân, Bình Thuận.

Ăn uống tại Lagi Bình Thuận?

Tất nhiên du lịch vùng biển thì bạn nên ưu tiên ăn hải sản bởi không phải ở đâu cũng có thể mua và thưởng thức hải sản tươi ngon như ăn trực tiếp tại biển. Bạn có thể ăn ngoài nhà hàng theo gợi ý của dân quanh vùng, hoặc gọi mang tới homesty nhờ đầu bếp nấu hoặc tự tay nấu ăn theo sở thích. Hải sản tươi ngon tại đây chắc chắn sẽ làm say lòng kể cả thực khách khó tính nhất.

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Bình Thuận hè 2022

 


19006215