Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Sapa

SaPa là thị trấn mờ sương thuộc Tây Bắc nước ta. Đây là điểm du lịch hút khách với rất nhiều địa danh nổi tiếng cùng món ngon độc lạ. Nếu bạn đang có kế hoạch đi SaPa thì hãy tham khảo những kinh nghiệm dưới đây do datvere24h tổng hợp được để chuyến đi chu đáo và thuận lợi hơn.

Thời điểm du lịch SaPa

SaPa có khí hậu mát mẻ quanh năm đặc biệt vào mùa đông có những thời điểm xuất hiện tuyết và băng giá. Do đó bạn có thể tới đây du lịch vào bất kì thời điểm nào trong năm. Đến SaPa vào mùa hè để trốn nắng nóng còn đến vào mùa đông để xem tuyết rơi.

Lựa chọn du lịch SaPa vào thời điểm nào thì hãy xem kỹ thời tiết để chuẩn bị trang phục cho phù hợp.

Phương tiện di chuyển

Đến SaPa thì có 2 hình thức di chuyển chính đó là đi xe khách hoặc đi bằng tàu hỏa. Đi tàu thì đặt chuyến Hà Nội – Lào Cai sau đó đặt thêm xe từ ga đến thị trấn Lào Cai.

 Với những người thích trải nghiệm ngồi tàu thì không nói chứ nếu muốn thuận tiện hơn thì bạn nên chọn sử dụng xe khách thay vì đi tàu.

Nếu đi đoàn đông người hoặc đi tự túc thì cần có kế hoạch cụ thể và tranh thủ đặt vé sớm. Bạn biết rằng SaPa là điểm du lịch nên những ngày lễ hay dịp đặc biệt thường rất đông và có thể hết vé nếu không đặt trước.

Tại SaPa thì bạn có thể thuê xe máy hay đi xe ôm để thăm quan các địa điểm hay vào bản chơi. Dịch vụ này rất sẵn và mức chi phí không quá cao.

Đặt phòng khách sạn

Nên tìm hiểu trước về khác sạn và đặt phòng trước khi đến đảm bảo có chỗ dừng chân thích hợp. Có nhiều hạng phòng với mức giá khác nhau phù hợp với nhu cầu của mọi người.

Bạn có thể lưu thông tin về khách sạn mình ở hay khách sạn mình thích để lần sau chủ động liên hệ đặt phòng trước.

Ăn và chơi gì ở SaPa

Đến SaPa tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn những địa điểm ăn chơi cho phù hợp. Với những người thích khám phá, trải nghiệm thì không thể bỏ qua những địa điểm check in này của SaPa như:

Đỉnh Fansipan: là ngọn núi cao nhất của day Hoàng Liên Sơn, với tên gọi nóc nhà Đông Dương. Lên tới nơi coi như bạn đã chinh phục một tầm cao mới.

Bản Cát Cát: Là một làng nghề dệt vài thủ công vẫn giữ được nét văn hóa truyền thống nơi du khách được trải nghiệm và cảm nhận văn hóa của người Mông, người Dao.

Cổng trời: Nơi bạn có thể nhìn ngắm khung cảnh đồi núi trùng điệp và tận hưởng không khí trong lành.

Nhà thờ cổ: Nhà thờ theo phong cách kiến trúc Pháp ngay tại trung tâm thị trấn cũng là địa điểm sống ảo được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn.

Ngoài các địa điểm vui chơi thì khi đến SaPa không thể bỏ lỡ các món ăn đặc sắc như cơm lam, Khâu nhục, các món nướng, vịt quay, … Có thể tìm các quán ăn nổi tiếng hay nhờ dân bản địa chỉ cho bạn những địa chỉ ăn ngon chỉ họ mới biết.

Lưu ý khi đi du lịch SaPa

Để chuyến đi được suôn sẻ và may mắn thì trước khi đi ta cần lên kế hoạch chi tiết, tỉ mỉ cho chuyến đi. Đi vào thời gian nào, đi mấy ngày, phương tiên đi lại và ăn ở ra sao. Nếu có thể thì lập hẳn hành trình cho những ngày ở SaPa là tốt nhất.

Hiện nay thông tin liên lạc rất sẵn, rất nhiều người đã từng đi du lịch họ sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của mình. Bạn chỉ cần tham khảo và lên kế hoạch cho mình tốt nhất. Nếu không thì hãy chọn đi theo đoàn, có người hướng dẫn lo cho bạn mọi việc trong chuyến đi từ đi lại, ăn ở. Cần tìm hiểu kỹ về đoàn nếu bạn không quen và các thành viên trong chuyến đi để đảm bảo chuyến đi an toàn và vui vẻ.

Khi đến SaPa bạn có thể mua những món đồ thủ cổng để làm quà bởi chúng rất đa dạng và rẻ. Có thể mua ủng họ các em nhỏ nhưng tuyệt đối đừng thấy thương mà cho tiền bởi như thế các bé khác sẽ vây lấy bạn yêu cầu cũng cho tiền như thế.

Với những sản phâm như nấm linh chi, lá thuốc, … cần cẩn thận nếu không muốn mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Không tự ý chụp ảnh người dân, nếu họ biết họ sẽ vòi tiền chụp ảnh.

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân cần thiết để làm thủ tục ở khách sạn.

Chuẩn bị trang phục phù hợp. Nên có trang phục ấm bởi SaPa khá rét vào buổi tối. Chuẩn bị giày đế mềm để đi bộ bởi bạn sẽ sử dụng chúng thường xuyên do địa hình và đường xá nới đây không thuận tiện di chuyển bằng xe.

Chuẩn bị một số loại thuốc thông thường như đau đầu, đau bụng, thuốc cảm, … bới khi cần rất khó mua mà bạn lại không thông thuộc đường xá.

Mang theo bản đồ du lịch và có thông tin về khách sạn hay đường dây trợ giúp bạn khi cần.

Trên đây là những điều cơ bản nhất khi đi du lịch SaPa bạn nên biết. Để chuyến đi may mắn, thuận lợi bạn cần những trợ giúp chuyên nghiệp nhất là mới đi lần đầu. Lên kế hoach và liên hệ datvere24h để book chuyến xe tới SaPa trải nghiệm ngay thôi.


19006215