Nữ giới đi phượt, cần lưu ý những gì?

Phượt giờ đây là cụm từ quá đỗi quen thuộc với giới trẻ, nó không còn giới hạn trong phạm vi phượt thủ là nam giới… Trong giới phượt thủ, số lượng nữ phượt thủ cũng rất nhiều. Có điều, không đơn giản như nam phượt thủ, nữ phượt thủ khi lựa chọn hành trình phượt cần có rất nhiều điểm phải lưu ý. Cụ thể ra sao, nội dung bài viết dưới đây, hãy cùng Datvere24h làm rõ.

Có sự chuẩn bị đủ đầy

Sự chuẩn bị đủ đầy khi đi phượt đối với nữ giới được thể hiện ở rất nhiều khía cạnh.

Khía cạnh tinh thần

Trước khi bắt đầu một chuyến đi, chị em nên dành thời gian để tìm hiểu về địa điểm phượt, nơi sẽ đến và có kế hoạt chi tiết, hạn chế tối đa những tình huống bất ngờ khiến bản thân có thể bị động.

Ví dụ, không dựng trại ở khu vực hẻo lánh, luôn mang theo vật dụng phòng thân như bình xịt hơi cay, dao găm, chuẩn bị sẵn la bàn, bản đồ, điện thoại có cài định vị, sạc dự phòng, đồ ăn, nước uống dự trữ…

Khía cạnh thể lực

Đi phượt mà không có thể lực, khác nào việc bạn “yếu còn ra gió”. Phượt, đương nhiên sẽ không giống như việc bạn đi nghỉ dưỡng, nằm dài trên chiếc giường êm ái tại một khu resort hạng sang… bạn sẽ phải di chuyển, phải mang vác hành lý, … đều là những công việc đồi hỏi phải có sức khỏe… Việc di chuyển khi đi phượt cũng không giống như bạn nằm lên xe, ngủ một giấc là đến nơi… bạn sẽ phải đạp xe, vận động, đi xe máy suốt những chặng đường dài… Bởi vậy thể lực khi đi phượt là yếu tố luôn cần phải xem xét. Nếu muốn đi phượt và muốn chuyến phượt của mình diễn ra suôn sẻ, tốt nhất, bạn nên dành ra một khoảng thời gian và công sức cần thiết cho việc tập luyện để nâng cao sức đề kháng, tập hiking, đạp xe, … đảm bảo sự dẻo dai, bền bỉ…

Chuẩn bị các vật dụng cần thiết

Lều trại và dụng cụ liên quan: túi ngủ, lều, kỹ thuật, kỹ năng dựng lều

Trang phục, quần áo, giày dép, đảm bảo phù hợp, thoải mái

Vật dụng vệ sinh: nước rửa tay, kem đánh răng, khăn lau,… đồ dùng vệ sinh, … cốc nguyệt san… túi đựng đồ thải

Thuốc đau đầu, thuốc đau bụng, tiêu chảy, thuốc xịt chống côn trùng, băng cá nhân, sát khuẩn, …

Một vài gợi ý phối đồ hiệu quả cho nữ giới đi phượt.

Quần legging kết hợp áo phông

Đây là phong cách đơn giản, thể hiện sự năng động, trẻ trung cho các bạn nữ, nó cũng giúp các bạn tôn lên sự duyên dáng và những đường cong cơ thể.

Tregging, mũ lưỡi trai và áo hoodie

Những ngày se lạnh hoặc nắng nóng, sự kết hợp trang phục này sẽ giúp bạn cân bằng được nhiệt độ, tránh được những tác động tiêu cực từ môi trường ngoài vào cơ thể

Đồ bụi bặm, rằn ri

Đây có lẽ là trang phục hầm hố, khá ấn tượng, vốn đã làm mưa làm gió trong giới phượt thủ. Kiểu trang phục này gây ấn tượng mạnh cho người đối diện, phong cách quân đội, mạnh mẽ, cuốn hút, chắc chắn sẽ khiến bạn có được những pick ảnh để đời.

Áo sơ mi kẻ caro

Đây cũng là phong cách khá năng động, giúp bạn có thể thoải mái vận động, đảm bảo giữ được sự nhẹ nhàng, nữ tính và vô cùng tiện lợi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo một số phong cách nổi bật khác để áp dụng cho chính mình, ví dụ như kết hợp áo jacket da với khăn quàng, khăn campuchia, áo khóa denim jacket…

Phượt sẽ là hành trình không đơn giản, nhưng chắc chắn sẽ là những trải nghiệm thú vị, đánh dấu cho tuổi trẻ vàng son không hối tiếc. Để rồi, sau này nhìn lại, bạn sẽ thấy có nhiều dấu ấn để lại, nhiều câu truyện để kể cho bạn bè và những thế hệ sau.

Hy vọng, với những kinh nghiệm, lưu ý mà chúng tôi - Datvere24h chia sẻ trên đây, bạn sẽ sớm có được một chuyến phượt trọn vẹn và đáng nhớ. Chúc bạn luôn may mắn, thành công và bình an trên mọi cung đường phía trước. Hãy theo dõi Blog Datvere24h để có thể cập nhật những bài viết hữu ích và trang bị cho mình những kinh nghiệm du lịch có một không hai nhé!

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ


19006215