Gợi ý lịch trình du lịch 1 ngày tại Ninh Bình

Ninh Bình là một địa điểm du lịch lý tưởng. Để có thể đi được hết mọi địa danh du lịch tại Ninh Bình, 1 ngày sẽ là không đủ. Có điều không phải ai cũng dư dả thời gian để một lần có thể đi hết mọi địa điểm. Trên cơ sở hiểu được điều đó, hôm nay, chúng tôi - Datvere24h xin phép được đưa ra những gợi ý về lịch trình du lịch 1 ngày tại Ninh Bình, để bạn đọc có thể tham khảo. Hy vọng, nó sẽ giúp bạn có được một chuyến du lịch vui vẻ, bổ ích.

Bạn có thể lựa chọn du lịch theo tour hoặc du lịch tự túc. Du lịch theo tour, bạn sẽ được chăm lo từ A đến Z, đưa đón, ăn uống, bao cả vé đò và vé thắng cảnh. Còn dù lịch tự túc, trải nghiệm của bạn sẽ vô cùng thoải mái, không gò bó theo lịch trình xếp sẵn. Việc lựa chọn, là do bạn.

Lịch trình Hà Nội - Bái Đính, Tràng An

Một số nhà xe tham khảo, dành cho bạn: Nhà xe Trọng Hào, Nhà xe Thắng Lợi, Nhà xe Trường Thành, Nhà xe Phúc Duyên,…

Hành trình này sẽ cho phép bạn thỏa sức khám phá non sông, di chuyển qua những cung đường quanh co, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của chùa Bái Đính.

Sau đó, bạn có thể ghé thăm Hang Sáng, Hang Tối, Hang Nấu rượu, Hang Ba Giọt… và được di chuyển qua lại bằng thuyền.

Không gian sông nước, thắng cảnh hùng vĩ, chắc chắn sẽ có thể giúp bạn tạm gác lại những mệt mỏi, âu lo, những muộn phiền của cuộc sống, của cơm áo gạo tiền mà tận hưởng.

Vé thăm quan danh thắng Bái Đính, Tràng An hiện nay là 200.000 VNĐ/ người.

Lịch trình thăm quan Hà Nội  - Tam Cốc/ Tràng An, Hang Múa

Hang Múa là địa danh có độ cao khá lý tưởng, đủ để bạn có thể ngắm nhìn toàn thành phố Ninh bình đẹp đẽ. Bạn sẽ được hòa mình cùng sông núi, được thả mình trên những chiếc đò trôi lơ đễnh trên sông…

Lịch trình Hà Nội - Đền thờ Vua Đinh Lê - Thung Nham - Động Thiên Hà - Hồ Đồng Chương

Một trong những địa điểm du lịch mang tính lịch sử tại Ninh Bình chính là đền Vua Đinh - Lê tại xã Trường Yên, huyện Hoa Lư. Đến đây, bạn sẽ được thắp hương cầu an và khởi đầu cho hành trình thăm Cố đô Hoa Lư.

Sau đó, bạn có thể di chuyển đến vườn chim Thung Nham - địa chỉ các đền Vua Đinh - Lê hơn 10km, thuộc xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư. Cung đường di chuyển phổ biến là đi theo đường Tam Cốc, Bích Động, qua Thung Nắng rồi đi ô tô, xe máy hoặc thuyền, bè thoe hướng Hang Chùa. Tại Thung Nham, bạn sẽ được ngắm các loài chim độc đáo như cò, vạc, diệp, mòng két, le le, chích chòe lửa… cũng tại đây, bạn có thể ghé thăm rừng nguyên sinh, miệt vườn, thung lũng, cây duổi nghìn năm, cây đa trăm tuổi…

Đồi Nham sẽ là địa điểm nghỉ ngơi, ăn trưa lý tưởng, bạn có thể thưởng thức rau rừng, măng đắng, cá hồ, lợn cắp nách, gà đồi, …

Động Thiên Hà - vốn là bức tường thành vững trãi, góp phần quan trọng trong việc bảo vệ Cố đô Hoa Lư từ thế kỷ thứ X. Động Thiên Hà là địa danh thuộc bản Mường Thổ Hà, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan. Bạn sẽ có thể được thả hồn mình giữa cánh đồng lúa, những con đường đá gập ghềnh… vô cùng ấn tượng.

Hồ Đồng Chương là địa danh tiếp theo mà bạn có thể ghé đến. Nó khá là hoang sơ và mới chỉ được khai thác bước đầu, yên tĩnh và thư giãn. Dành thời gian để thưa thái dạo quanh hồ, câu cá, thử nghiệm giải trí trong các khu thể thao, khu vui chơi, khu nhà sàn để nghỉ ngơi, ăn uống trước khi bắt đầu hành trình quay trở về Hà Nội.

Những món ăn đặc sản Ninh Bình nhất định phải thử

+ Bún chả Ninh Bình

+ Thịt dê 7 món

+ Cơm cháy Ninh Bình

+ Gỏi cá nhệch

+ Xôi trứng kiến

+ Rượu Lai Thành, rượu Kim Sơn

Ngoài những lịch trình du lịch mà chúng tôi chia sẻ trên đây, bạn có thể ghé thăm đầm Vân Long, rừng Cúc Phương… hoặc nếu bạn hiểu rõ về Ninh Bình, có thể tự lên cho mình một lịch trình chi tiết. Chúc các bạn có một chuyến đi vui vẻ và những trải nghiệm thật thú vị tại Ninh Bình.

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ dịp 1/6


19006215