Chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ dịp 1/6

Trẻ nhỏ là đối tượng cần được quan tâm đặc biệt. Những vấn đề liên quan đến trẻ nhỏ luôn phải được xem xét một cách thấu đáo, kỹ càng. Ngay cả việc du lịch có trẻ nhỏ cũng sẽ khác biệt rất lớn so với việc du lịch của người lớn. Dịp 1.6 đang đến gần, những gia đình có trẻ nhỏ muốn đi du lịch, cần phải bỏ túi những kinh nghiệm nào? Đáp án sẽ được chúng tôi bật mí trong nội dung bài viết dưới đây.

Du lịch có trẻ nhỏ, điều quan trọng nhất chính là vấn đề an toàn. Một khi đã tính đến chuyện đi du lịch, hẳn rằng ai cũng muốn khoảng thời gian du lịch, trải nghiệm sẽ đem đến sự gắn kết cho mọi thành viên. Tuy nhiên, an toàn trong du lịch cũng là vấn đề mà chúng ta phải nghiêm túc xem xét.

Thực tế, có rất nhiều địa điểm du lịch phù hợp với trẻ nhỏ. Nhưng bố mẹ vẫn nên có sự cân nhắc, xem xét, đặc biệt là lưu ý đến những tiêu chí an toàn để bé có thể thoải mái vui chơi, trải nghiệm mà bố mẹ vẫn có thể yên tâm nghỉ dưỡng.

Đi du lịch có trẻ nhỏ sẽ thế nào?

Bạn phải xác định tâm lý trước. Du lịch có trẻ nhỏ sẽ không giống với việc đi du lịch giữa những người lớn với nhau. Phụ thuộc vào độ tuổi của trẻ, các yêu cầu được đặt ra cũng sẽ khác biệt.

Mong muốn cho trẻ đu du lịch, để trẻ có cơ hội khám phá, tìm hiểu cuộc sống, thế giới bên ngoài là mong muốn chính đáng. Nhưng trẻ nhỏ cần nhận được sự chăm sóc đặc biệt, từ bữa ăn, giấc ngủ. Đi du lịch có nghĩa là bé sẽ được trải nghiệm một môi trường mới, lạ, làm quen với những món ăn, không khí, điều kiện sinh hoạt không giống như ở nhà. Chưa thích nghi kịp, có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, quấy khóc, đau bụng… thậm chí là ốm, sốt.

Để có được sự chăm sóc tốt nhất dành cho con, cha mẹ bên cạnh việc có kiến thức, còn cần phải có sự đầu tư về thời gian, công sức, chuẩn bị đầy đủ các vật dụng mang theo:

+ Trẻ trong độ tuổi 1-3: chuẩn bị bỉm, sữa bột, bình pha, dung dịch tiệt trùng…

+ Chuẩn bị thuốc hạ sốt, thuốc đau bụng, kem bôi da, tiêu chảy…

Muốn cho bé đi du lịch, tốt nhất hãy chờ đợi đến khi bé có một thể trạng tốt, đủ sức khỏe để thích nghi với sự thay đổi của môi trường, không gian sinh hoạt, hoặc chí ít là khi bé đã có thể ngồi vững, tự chơi… lúc đó, đi du lịch, bố mẹ cũng sẽ đỡ vất vả hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch cho gia đình có trẻ nhỏ dịp 1/6

 

1/6 là dịp Tết thiếu nhi, các bố mẹ thường đem đến cho con những món quà bất ngờ, và một chuyến đi du lịch sẽ là món quà thiết thực nhất. Tuy nhiên, vì là dịp lễ, tết, nhu cầu di chuyển sẽ cao hơn, nếu có ý định đi chơi xa, bố mẹ nên liên hệ trước với nhà xe và khách sạn nơi đến để đặt chỗ, đặt phòng.

Về trang phục chuẩn bị, để đảm bảo sự cơ động, thoải mái trong suốt hành trình, bố mẹ nên lựa chọn cho mình và bé những bộ quần áo mềm, nhẹ, thoáng, có khả năng thấm hút.

Với những bé còn nhỏ, chuẩn bị thêm một chút đồ chơi để dỗ dành khi bé quấy, khóc; xe đẩy để di chuyển mà không cần phải bồng, bế 24/24.

Những vật dụng khác ngoài thuốc cần phải chuẩn bị còn có kính, mũ, xịt côn trùng…

Một vài địa điểm du lịch dành cho trẻ nhỏ mà bạn có thể tham khảo

+ Hà Nội - Khu vui chơi Thiên đường Bảo Sơn, Thủy cung

+ Đà Nẵng, Hội An

+ Đà Lạt - thành phố yên bình

+ Phú Quốc

+ Nha Trang - VinWonders Nha Trang

Để chuyến đi được trọn vẹn, các bậc phụ huynh nên có sự tham khảo, lên lịch trình chi tiết, đưa ra các tiêu chí, mong muốn cụ thể. Đặc biệt là phải theo dõi tình hình thời tiết trước khi đưa ra quyết định. Hy vọng, những thông tin mà Datvere24h chia sẻ trên đây, sẽ ít nhiều giúp ích cho bạn đọc trong quá trình tìm hiểu và bắt đầu hành trình du lịch của gia đình mình. Chúc các bạn luôn vui vẻ và có thật nhiều những trải nghiệm thú vị trong tương lai.

xem thêm >>> Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ


19006215