Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Lạng Sơn giá rẻ

Lạng Sơn trước nay vẫn được ví như thiên đường mua sắm, là kho tàng lịch sử gắn liền với những câu truyện trong truyền thuyết. Với địa hình đồi núi, lại cách Hà Nội không quá xa, Lạng Sơn chính là địa điểm du lịch cuối tuần lý thú mà bạn có thể lựa chọn cho cả gia đình.

Giới thiệu về Lạng Sơn

Lạng Sơn là một tỉnh nằm ở khu vực Đông Bắc Việt Nam với những cửa khẩu quốc tế là Cửa khẩu Tân Thanh, cửa khẩu Hữu Nghị… Lạng Sơn sở hữu vị trí địa lý mang tầm chiến lược, có nhiều danh lam thắng cảnh, non nước hữu tình và rất nhiều di tích …

Du lịch Lạng Sơn có thể diễn ra ở mọi mùa, nhưng để trải nghiệm được hết sự độc đáo của mảnh đất này, có lẽ vẫn là du lịch vào tháng Giêng - mùa lễ hội và khoảng thời gian từ cuối tháng 8, đầu tháng 9.

Cách di chuyển khi đi du lịch Lạng Sơn

Di chuyển từ Hà Nội đến Lạng Sơn

+ Xe ô tô khách, ở bất cứ bến xe nào của Hà Nội cũng đều có xe di chuyển đến Lạng Sơn. Mật độ chuyến dày đặc, giá vé dao động từ 150.000 VNĐ - 200.000 VNĐ/ người. Bạn có thể tham khảo các nhà xe như: Nhà xe Hà My Limousine, Nhà xe Ninh Quỳnh, Nhà xe Hữu Nghị Quan, Nhà xe Adam Việt, Nhà xe Quỳnh Thanh, Nhà xe Hoàng Phú, Nhà xe Huy Võ.

+ Ô tô riêng, xe máy: Lộ trình di chuyển có thể bắt đầu từ Hà Nội - Bắc Ninh - Bắc Giang - Lạng Sơn.

+ Tàu hỏa: Di chuyển bằng Tàu Hỏa bạn sẽ có thể bắt đầu từ Ga Hà Nội, dừng ở ga Lạng Sơn hoặc ga Đồng Đăng. Thời gian di chuyển mất khoảng 5 tiếng đồng hồ. Giá vé dao động từ 80.000 VNĐ - 115.000 VNĐ.

Di chuyển quanh Lạng Sơn

Nếu bạn lựa chọn hình thức di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa. Khi đến Lạng Sơn, bạn có thể sử dụng các phương thức di chuyển như: taxi, xe ôm, xe bus.

Đặt khách sạn, nhà nghỉ tại Lạng Sơn

Vì đặc thù là tỉnh biên giới, Lạng Sơn có hệ thống khách sạn, nhà nghỉ dày đặc, việc lưu trú sẽ không quá khó khăn. Bạn có thể liên hệ trước với khách sạn hoặc thông qua các trang thương mại để tham khảo và đặt phòng. Thường, nếu lực chọn đặt phòng trực tuyến, bạn sẽ nhận được mức giá ưu đãi so với giá gốc từ 5 - 30%.

Một số khách sạn chất lượng tại Lạng Sơn:

+ Khách sạn Mường Thanh

+ Khách sạn Vạn Xuân

+ Khách sạn Hoa Sim

+ Khách sạn Phú Quý

Những điểm du lịch Lạng Sơn nổi bật

Hẳn rằng chúng ta đã vô cùng quen thuộc với câu hát “Đồng Đăng có phố Kỳ Lừa, có nàng Tô Thị, có chùa Tam Thanh. Ai lên xứ Lạng cùng anh, bõ công bác mẹ sinh thành ra em”.

Đến Lạng Sơn, bạn sẽ có thể thăm quan Múi Mẫu Sơn, Động Tam Thanh, Nhị Thanh, Thành Nhà Mạc, hòn Vọng Phu, ải Chi Lăng… cửa khẩu Quốc tế Tân Thanh, Hữu Nghị, … Đền Mẫu, Đền Bụt Bay… các khu chợ nổi tiếng - chợ Kỳ Lừa, chợ Tân Thanh, chợ Đồng Đăng, Đông Kinh…

Mua sắm tại Lạng Sơn cần lưu ý những gì?

Sự đa dạng hàng hóa tại các khu chợ Lạng Sơn là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên mua sắm ở đây cần phải có kinh nghiệm:

+ Mua sắm phải trả giá thật sâu

+ Nếu không phải người am hiểu, sành về điện tử, gia dụng, tuyệt đối không nên mua.

+ Các sản phẩm bát, đĩa, thảm trải nhà, chăn, ga, gối, đệm là các sản phẩm có chất lượng tốt, đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, có thể mua nếu có nhu cầu

+ Một khi tìm và lựa chọn một sản phẩm bất kỳ, nên kiểm tra thật kỹ trước khi chốt.

Du lịch Lạng Sơn - ăn gì?

Lạng Sơn là thiên đường ẩm thức với rất nhiều món ăn ngon. Có thể do vị trí địa lý, tiếp giáp Trung Quốc, nên ẩm thực Lạng Sơn cũng có phần mang hơi thở của đất nước này. Một số món ăn ngon, nhất định không được bỏ qua:

+ Bánh cuốn Lạng Sơn

+ Lợn quay

+ Vịt quay

+ Khâu nhục

+ Bánh ngải

+ Áp chao vịt

+ Bánh mì nướng dầu hào

+ Khâu nhục

+ Lạp sườn

+ Phở vịt

+ Phở chua

+ Đào tiến vua

+ Ếch hương

+ Gà sáu cựa

+ Rượu Mẫu Sơn

Hy vọng, với những chia sẻ trên đây của Datvere24h, chuyến du lịch Lạng Sơn sắp tới của bạn sẽ thêm phần thú vị. Chúc bạn luôn vui vẻ, thành công trong cuộc sống.

xem thêm >>> 18 Gợi Ý Du Lịch 30 Tháng 4 Siêu Vui, Siêu Tiết Kiệm


19006215