Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An 

    Vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An từ lâu đã nổi tiếng không chỉ với người dân địa phương mà cả khách du lịch đều biết đến. Thác Xao Va hấp dẫn du khách bởi dòng suối trong lành và mát mẻ. Nếu bạn đang tìm nơi để thư giãn và vãn cảnh thì thác Xao Va là địa điểm lý tưởng dành cho bạn. Ngoài ra đến đây du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về rừng nguyên sinh tại Nghệ An.

kham-pha-ve-dep-hoang-so-cua-thac-xao-va-nghe-an.jpg (101 KB)

     Thác Xao Va cũng là một trong những địa điểm du lịch Nghệ An ấn tượng của huyện Quế Phong. Những dòng thác nước chảy dài vô tận cùng hòa vào với màu xanh tươi của thiên nhiên, núi rừng kỳ vĩ.  Tạo nên một bức tranh phong cảnh vô cùng đẹp thu hút người du khách. Thác Xao Va chắc chắn sẽ là địa điểm tuyệt vời cho hành trình khám phá sắp tới của bạn! Cùng khám phá Vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An qua bài viết dưới đây nhé! 

1. Địa chỉ của Thác Xao Va ? 

     Nếu bạn là người đam mê du lịch thì chắc hẳn bạn đã khám phá qua các địa điểm nổi tiếng ở Nghệ An. Bạn đã khám phá thác Xao Va chưa? Một mảnh đất vô cùng thú vị đang chào đón bạn. Mảnh đất miền Trung từ bao đời nay đã gắn bó với đầy nắng và gió. Nơi đây lại sở hữu nhiều danh thắng tuyệt đẹp và nên thơ. Trong số đó nhất dịnh phải kể đến thác Xao Va. Sở dĩ được nhiều người lựa chọn bởi vì không khí trong lành, vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của thác. 

dia-chi-cua--thac--xao--va.jpg (70 KB)

     Địa chỉ chính xác của thác là nằm trên địa phận của huyện Quế Phong. Con thác gần với khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt. Từ thành phố Vinh di chuyển đến đây hết gần 170km đi theo hướng Tây Bắc. 

2. Di chuyển đến thác Xao Va Nghệ An bằng cách nào? 

     Thác Xao Va có giờ mở cửa là 24/24h đặc biệt là hoàn toàn miễn phí. Vì vậy du khách hoàn toàn có thể kết nối lịch trình tham quan thác vào bất cứ thời gian nào mà bạn cảm thấy hợp lý. Đầu tiên bạn xuất phát từ trung tâm thành phố Vinh sau đó bạn có thể đi theo hướng quốc lộ 48C.  Tiếp tục đi qua huyện Quỳ Hợp rồi di chuyển vào quốc lộ 48A là bạn đã đến được địa phận của huyện Quế Phong. 

     Để có nhiều trải nghiệm du lịch thú vị nhất thì du khách đến tham qua thường thuê xe máy, xe tự lái để kết hợp khám phá các địa điểm lân cận.Bạn cũng có thể sử dụng các ứng dụng chỉ đường như Google map hoặc đặt xe công nghệ để có được chuyến tham quan trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An. 

3. Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An 

3.1. Đắm mình  trong thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ 

dam-minh--trong-thien--nhien--hoang--so--hung--vi.jpg (109 KB)

     Thiên nhiên ưu ái cho thác Xao Va một vẻ đẹp rất riêng biệt. Noi đây  mang đậm màu sắc của núi rừng miền Tây Nghệ An. Vừa đặt chân đến đây, chắc chắn du khách sẽ phải ngỡ ngàng bởi ngọn thác cao lớn và rộng – mỗi chiều khoảng 35m. Thu hút khách du lịch còn bởi dòng thác chảy từ trên cao xuống,  trắng xóa, tạo nên một hình ảnh kì vĩ và âm thanh rất riêng đặc trưng của con thác. 

Không khí nơi đây rất mát mẻ, tạo cho khách du lịch một sự sảng khoái và thư giãn. Nhìn từ trên cao, bạn sẽ thấy con thác như một dải lụa trắng vắt qua núi. Bên cạnh cảnh sắc đẹp như  tranh vẽ thì tại thác còn có quần thể hang động, đền và rất nhiều kiến trúc văn hóa vật thể. Thác Xao Va đã trở thành điểm đến lý tưởng tại Quế Phong nói riêng cũng như mảnh đất Nghệ An nói chung. 

3.2. Tắm mình trong dòng nước mát tại thác Xao Va 

tam--minh--trong--dong--nuoc--mat--tai--thac-xao--va.jpg (78 KB)

     Tắm mình trong dòng nước mát lành là một trong những trải nghiệm thú vị nhất tại thác Xao Va. Du khác đến đây có thể ngâm mình giữa dòng suối trong lành. Còn thú vị hơn đó là được thả hồn dưới dòng chảy của dòng thác. Đảm bảo nơi đây chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm thú vị. Dòng nước trong lành, mát lạnh của thác mang đến cho du khách sự sảng khoái và thư giãn sau những ngày tháng công việc bộn bề. Tuy nhiên, du khách cần lưu ý với những vùng nước quá sâu hoặc  thời điểm thác chảy mạnh để đảm bảo an toàn cho bản thân khi du lịch. 

3.3. Nét đẹp sinh hoạt bản người Thái 

net--dep--sinh--hoat--ban--nguoi--thai.jpg (62 KB)

     Tại vùng đất Quế Phong này đã từng có bản người dân tộc Thái và Mông. Họ sống gần gũi với thiên nhiên và được núi rừng bao la che chở. Ngày nay, tại nhiều bản làng người Thái, văn hóa nhà sàn truyền thống vẫn được lưu giữ.  Người Thái sống dọc theo những sườn đồi và ven bờ suối. Tạo nên một khung cảnh bình yên đến lạ thuộc. Đến đây, khách du lịch rất muốn hòa mình vào văn hóa của dân tộc bản địa.

     Bên cạnh văn hóa nhà sàn thì người dân ở đây họ còn giữ gìn được những làn điệu dân ca, câu nhuôn, điệu khắp. Những làng nghề truyền thống như đan lát và thổ cẩm vẫn được lưu trữ và phát triển. Du khách đến với thác Xao Va nếu muốn tìm hiểu kĩ hơn thì cũng có thể trải nghiệm một ngày sống cùng với bản làng thử làm người dân địa phương. 

3.4. Thưởng thức đặc sản tại Quế Phong

thuong-thuc--dac--san--tai--que--phong.png (247 KB)

      Không chỉ có con thác Xao Va đẹp mê lòng người, vùng đất Quế Phong còn mang đến cho du khách nhiều đặc sản miền sơn cước, đảm bảo ăn một lần sẽ nhớ mãi. Theo chân những người dân bản địa, bạn sẽ được thưởng thức nhiều rất  món ăn ngon mang đậm nét văn hóa đặc trưng núi rừng như: măng đắng, lợn ri, thịt gà đen ,nhím, cơm lam. Những món ăn này chỉ có duy nhất tại vùng núi. Hiến lắm bạn mới có thể được thưởng thức các món ăn này. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những món ăn dân dã này về làm quà. Một số món ngon có thể mua về làm quà như: khoai sáp vàng, rượu cần, nấm ngọc cẩu, dưa chuột mẹo. Những món ăn độc đáo. lạ miệng đảm bảo mọi người ở nhà sẽ rất thích. 

4. Lưu ý khi du lịch thác Xao Va

     Để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An thì du khách cần lưu ý những điều sau để có chuyển đi thật ý nghĩa nhất. Thác Xao Va cách trung tâm thành phố Vinh khá xa vì vậy bạn cần đặc biệt lưu ý những điều sau: 

Để khám phá cuộc sống người dân tộc Thái,du khác rất có thể phải học thêm tiếng dân tộc Nếu du khách không muốn học thêm tiếng thì có thể phải thuê thêm hướng dẫn viên hoặc đi cùng những người hiểu được tiếng của họ. Có như vậy thì việc giao tiếp sẽ dễ dàng và  thuận lợi hơn cho bạn. 

     Về vấn đề lưu trú qua đêm thì du khách hoàn toàn yên tâm vì có thể xin người dân cho ở lại. Người dân bản địa ở đây rất mếm khách và thân thiện. 

     Du khách nhớ manng theo sim điện thoại từ nhiều nhà mạng khác nhau. Vì những chuyến đi vào sâu trong núi rừng và  thôn bản. Tại những điểm đó thì  sóng điện thoại thường rất yếu hoặc họ chỉ dùng 1 nhà mạng cố định. 

     Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn về khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thác Xao Va Nghệ An. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch tại thác Xao Va với nhiều kỉ niệm đẹp bên gia đình và bạn bè. 

 


19006215