Tổng hợp những điểm du lịch tại Thanh Chương Nghệ An đẹp nhất

Tổng hợp những điểm du lịch tại Thanh Chương Nghệ An đẹp nhất

     Những điểm du lịch tại Thanh Chương Nghệ An đẹp đang là vấn đề mà nhiều dân đam mê du lịch quan tâm. Một hành trình khám phá vô vàn điểm đến thú vị ở Thanh Chương Nghệ An sẽ có tất cả trong bài viết dưới đây. Thanh Chương - một thiên đường nghỉ dưỡng khiến bất cứ ai cũng phải bất ngờ bởi khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp và thơ mộng. Nghỉ dưỡng tại đây sẽ giúp cho tâm hồn mỗi chúng ta trở nên thư thái đến lạ.

tong-hop-nhung-diem-du--lich--tai--thanh--chuong--nghe--an--dep--nhat.jpg (130 KB)

     Du lịch Thanh Chương, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp yên bình của các điểm đến tự nhiên như: đồi chè Thanh Chương, thác Mưa, đền Bạch Mã, sông Giăng. Đã có dịp ghé thăm Nghệ An thì bạn đừng quên ghé qua Thanh Chương bạn nhé!

1. Đảo chè Thanh Chương 

dao-che--thanh--chuong.jpg (75 KB)

     Một trong những điểm du lịch tại Thanh Chương Nghệ An đẹp phải kể đến đảo chè Thanh ChươngĐịa chỉ của đảo chè nằm ngay cạnh đường mòn Hồ Chí Minh thuộc xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Đồi chè Thanh Chương Nghệ An từ lâu đã được ví như là “vịnh Hạ Long trên cạn” tại xứ Nghệ. Ốc đảo trồng nguyên chè xanh này đã thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm. Du khách nào đến đây cũng bị ấn tượng bởi vẻ đẹp tựa tranh vẽ. Ngoài tham quan các ốc đảo bạt ngàn chè xanh, thì ghé thăm đồi chè Thanh Chương du khách còn có thể thưởng thức tất cả các đặc sản thơm ngon như: nhút Thanh Chương, canh gà và chè xanh om.

2. Khu du lịch sinh thái làng Xanh Thanh Chương Nghệ An. 

khu--du--lich--sinh--thai-lang--xanh--thanh--chuong--nghe--an..jpg (1.66 MB)

     Địa chỉ làng Xanh thuộc địa bàn xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương, Nghệ An.Khu du lịch sinh thái làng Xanh có nhiều điều hấp dẫn thu hút du khách du lịch đến tham quan và chụp hình.  Khoảng đồi rộng hơn 2 hecta  đã được cải tạo để xây dựng chòi lá, trồng hoa lá và cây cỏ. 

     Du khách được chiêm ngưỡng không gian sông núi hữu tình tại làng Xanh và được tận mắt chiêm những hoa trái tươi tốt. Ngoài ra khi đến đây bạn còn được trải nghiệm các hoạt động chưa được làm bao giờ như trồng hoa, cuốc đất, nhổ cỏ hóa mình như một người nông dân thực thụ. Bạn hãy nhớ mang cho mình chiếc máy ảnh và chuẩn bị những bộ váy áo bồng bềnh vì khung cảnh tuyệt đẹp. Hứa hẹn nơi đây sẽ cho bạn những góc check in sống ảo vô cùng độc đáo và đẹp mắt.

3. Thác Mưa Thanh Chương

thac-mua--thanh--chuong.jpg (178 KB)

     Địa chỉ của thác Mưa ở Chà Luôn, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Địa điểm này chỉ cách đường mòn Hồ Chí Minh khoảng 25km. Tuy đường vào thác Mưa khá khó khăn nhưng bù lại sau khi chinh phục ngọn thác này bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh quan thiên nhiên đẹp hoang sơ. Du khách tới thác Mưa có thể thả mình vào thiên nhiên yên bình. Cùng bên gia đình và bạn bè tận hưởng giây phút an yên. Bạn còn được hòa mình vào làn nước mát lạnh tại thác. Như được cuốn trôi đi bao bon chen, mệt mỏi của cuộc sống. Thác mưa cũng là điểm du lịch tại Thanh Chương Nghệ An đẹp mà bạn không nên bỏ lỡ. 

4. Đền Bạch Mã Thanh Chương

den-bach-ma-thanh--chuong.jpg (79 KB)

     Địa chỉ đền Bạch Mã tọa lạc tại Tân Hà, Võ Liệt, Thanh Chương tỉnh Nghệ An. Nhắc đến Thanh Chương người ta nhớ ngay đến Đền Bạch Mã.Đền Bạch Mã từ lâu đã biết đến là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng. Đền có kiến trúc và bố cục hài hòa những chạm khắc điêu luyện và tinh xảo. Đặc biệt, nơi đây còn lưu giữ rất nhiều những hiện vật quý hiếm giúp nâng tầm giá trị lịch sử của ngôi đền. 

     Du khách thường đến thăm đền Bạch Mã vào mùa lễ hội (ngày 9, 10/2 âm lịch). Vì vậy nếu có ý định tham quan đền Bạch Mã thì bạn hãy chọn thời gian hợp lí. Tại đây du khách được tham gia phần lễ trang nghiêm và lễ hội vui tươi. Du khách đến làm lễ rất đông, không chỉ nguyên ngày lễ hội mà cả ngày thường cũng có số lượng du khách đông. Lưu ý khi tham quan đền bạn hãy chọn cho mình trang phục phù hợp với địa điểm. Không nên ăn mặc quá mát mẻ để vào đền. Đặc biệt tại nơi linh thiêng bạn không nên nói chuyện quá to làm mất đi sự trang nghiêm. Đếm tham gia lễ hội bạn sẽ được trải nghiệm các trò chơi như: Đấu vật, đua thuyền, kéo co và chọi gà. Các trò chơi này vô cùng thú vị đảm bảo sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm tuyệt vời. Đền Bạch Mã là điểm du lịch tại Thanh Chương Nghệ An đẹp mà bạn nên một lần ghé thăm. 

5. Sông Giăng Nghệ An

song-giang--nghe-an.jpg (10 KB)

     Sông Giăng là con sống nổi tiếng thuộc địa phận của 3 huyện Thanh Chương, Anh Sơn và Con Cuông  tỉnh Nghệ An. Du lịch Thanh Chương xứ Nghệ không chỉ nổi tiếng với đồi chè, thác Mưa mà sông Giăng còn là địa điểm hấp dẫn rất đáng để du khách khám phá. Du khách có thể ngồi thuyền du ngoạn trên dòng sông Giăng và tận mắt chiêm ngưỡng cảnh núi non tuyệt mỹ. Từ đó cũng hiểu hơn về đời sống sinh hoạt của người dân tộc Đan Lai.

      Tại sông Giăng, còn nổi tiếng với đặc sản cá Mát thơm ngon, du khách đến đây nhất định phải thưởng thức đặc sản ngon nức tiếng xa gần này. Ngoài ra, còn có đa dạng các hoạt động như chèo thuyền, đu dây mạo hiểm trên sông cho du khách trải nghiệm. Du khách đừng quên trải nghiệm vô cùng thú vị này nhé. 

Bên cạnh món cá mát, đến với dải đất miền Trung này, du khách còn có thể thưởng thức nhiều món ăn đặc sản khác.  Đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ngon trứ danh như: miến lươn, cá trích nướng, súp lươn…

Bài viết trên đã chia sẻ cho bạn về những điểm du lịch tại Thanh Chương Nghệ An đẹp. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến di khám phá Thanh Chương thật thú vị bên gia đình và bạn bè.


19006215