Kinh nghiệm đi xe khách Hải Phòng đi Điện Biên

Điện Biên là tỉnh miền núi biên giới thuộc vùng Tây Bắc, cách thủ đô Hà Nội gần 500 km về phía Tây; phía Bắc giáp tỉnh Lai Châu, phía Đông và Đông bắc giáp tỉnh Sơn La, phía Tây Bắc giáp tỉnh Vân Nam – Trung Quốc; phía Tây và Tây Nam giáp với nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào. Điện Biên là tỉnh giàu tiềm năng du lịch, đặc biệt là lĩnh vực văn hoá – lịch sử.  Nếu bạn muốn đi từ Hải Phòng đến Điện Biên bạn sẽ lựa chọn phương tiện nào? Xe máy, Ô tô hay tàu hỏa? Hiện nay việc di chuyển bằng Ô tô, xe khách Hải Phòng đi Điện Biên đang rất phổ biến, đó cũng là lựa chọn hoàn hảo cho chuyến du lịch, tham quan của bạn. Bạn có thể tham khảo một vài nhà xe khách dưới đây để đồng hành cùng bạn từ Hải Phòng đi Điện Biên

1. Danh sách các nhà xe khách Hải Phòng đi Điện Biên

1.1. Nhà xe Nhà xe Quang Tuấn.

Đây là nhà xe giường nằm uy tín chạy trên tuyến đường này. Tuy nhiên nhà xe chỉ chạy 1 chuyến/ ngày và nói không với bắt khách dọc đường nên cần phải liên hệ trước với nhà xe để đặt vé và chọn lựa giường nằm phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Lộ trình: Hải Phòng – Bến xe Vĩnh Bảo – Bến xe Điện Biên – Điện Biên.

1.2. Nhà xe Hưng Trang

Đây là nhà xe giường nằm xuất hiện sớm nhất trên tuyến đường này. Từ Hải Phòng đến Điện Biên khi bạn dùng dịch vụ của xe Hưng Trang sẽ mất 15 tiếng di chuyển. Bạn có thể ngủ trong quá trình du chuyển bởi xe chạy êm ái, nhiều tiện ích hiện đại.

Lộ trình: Hải Phòng – Bến xe Niệm Nghĩa – Bến xe Điện Biên – Điện Biên.

1.3. Nhà xe Thành Công

Thành Công hiện tại đang dùng dòng xe giường nằm để phục vụ khách hàng với những tiện ích tương tự các nhà xe chạy cùng tuyến Hải Phòng Điện Biên. Với những bạn chưa biết kế hoạch du lịch như thế nào là phù hợp thì có thể trao đổi và nhờ anh/chị phụ xe vì đây đều là những người có kinh nghệm, am hiểu hai khu vực Hải Phòng Điện Biên.

Lộ trình: Hải Phòng – Ngã tư Quán Toan – Bến xe Điện Biên – Điện Biên.

2. Kinh nghiệm chọn chỗ, đặt vé xe khách Hải Phòng đi Điện Biên

Với tuyến đường dài và thời gian di chuyển lâu mất khoảng 15 tiếng xe chạy thì bạn nên chọn cho mình một chiếc xe giường nằm êm ái để có thể nghỉ ngơi trong quá trình di chuyển, giữ cho mình được một sức khỏe tốt để có thể thực hiện những dự định, kế hoạch tiếp theo của bạn. Việc lựa chọn giường nằm trên xe cũng rất quan trọng: Hiện nay xe giường nằm: thông thường gồm có 3 dãy giường nằm (khác với xe khách thông thường chỉ có 2 dãy ghế ngồi), mỗi dãy có 2 tầng: trên và dưới. Một số xe có nhà vệ sinh trên xe, một số lại không. 

Một số lưu ý khi chọn giường nằm:

+ Nên chọn giường nằm ở dãy giữa là tốt nhất. Nên chọn giường nằm từ vị trí giường thứ 2 đến thứ 5 là được. Tuy nhiên, một vài thương hiệu xe (ví dụ như HL), nếu sợ lạnh thì bạn phải tránh hàng giữa đặc biệt 2-3 gường đầu hàng vì hệ thống điều hòa thổi mạnh ở đấy mà bạn không thể điều chỉnh to nhỏ, hướng thổi.

+ Nằm tầng dưới sẽ tiện cho việc lên xuống xe, giảm được lắc lư.

+ Nếu bạn là người không thích khoảng không gian chật chội trên đầu thì nên nằm tầng trên vì khoảng cách từ giừơng đến mui xe (tầng 2) sẽ rộng hơn khoảng cách từ giường dưới lên giường trên (tầng 1)

+ Nếu bạn đi có trẻ em thì nên mua những giường liền nhau phía tầng 2 (giường số 35, 36, 37, 38, 39)

Hành lý: Nên gửi hành lý ở hầm xe (lấy phiếu gửi hành lý). Do giường nằm có diện tích hạn chế cho nên chỉ mang lên xe những vật dụng cần thiết sử dụng dọc đường đi mà thôi.

Giầy dép: Bạn phải để giầy dép vào một túi nilông để giữ, không được mang lên giường. Vì vậy đi dép sẽ tiện hơn cho việc lên xuống.

Ăn uống: Thông thường giá vé xe sẽ bao gồm luôn suất ăn các bữa (dĩ nhiên với các tuyến xa). Các hãng xe sẽ sắp xếp cho du khách dùng bữa theo kiểu ăn cơm phần (trừ ăn sáng). Nếu du khách muốn ăn phở, bún, hủ tiếu… thay cho phần cơm thì có thể liên hệ với tổ phục vụ trên xe để đặt trước. Các khoản như: ăn thêm, nước uống cho bữa ăn,… bạn phải tự thanh toán nếu sử dụng.

3. Đặt vé xe khách Hải Phòng đi Điện Biên vào các mùa cao điểm, du lịch

Trong mùa thấp điểm, các nhà xe vẫn hoạt động với tần suất chuyến và giá vé bình thường. Bạn sẽ không phải chịu cảnh đặt trước vé xe cả tháng nhưng vẫn không có chuyến và dễ dàng chọn được chỗ ngồi yêu thích.

Đối với một số mùa cao điểm đi lại như các đợt nghỉ lễ 30-4 1-5 hay 2-9 thì nếu muốn mua vé xe khách đường dài chất lượng cao thì các bạn nên lên kế hoạch mua vé thật sớm thường nên đặt vé trươc 1-2 tuần để tránh tới lúc cần đi thì nhà xe chất lượng cao bạn cần mua vé hết chỗ. Vào những dịp lễ này thì bạn chỉ cần liên hệ trước với tổng đài của các hãng xe khách đường dài chất lượng cao để đặt vé trước là được.

Còn đối với dịp nghỉ tết âm lịch nguyên đán với thời gian kéo dài, người dân nước ta thường có xu hướng từ thành phố lớn về quê ăn tết với số lượng rất lớn nên nhu cầu đi xe khách đường dài vào thời gian này tăng một cách đột biến. Nếu bạn không lên kế hoạch mua vé sớm thì rất khó để mua vé xe của những hàng chất lượng cao. Bạn nên đặt vé sớm hơn khoảng từ 2 - 3 tuần.

Bạn có thể đặt vé bằng cách liên hệ đến tổng đài của chúng tôi: 19006215 để được tư vấn đặt vé cho chuyến đi của mình.

4. Kinh nghiệm đặt xe khách Hải Phòng đi Điện Biên trong mùa dịch

+ Khai báo y tế trước khi lên xe để cơ quan chức năng và nhà xe có thể nắm bắt được tình hình và kiểm soát tình trạng của từng hành khách.

+ Tuân thủ quy tắc 5K (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế) trong suốt chuyến đi.

+ Chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay diệt khuẩn, khăn ướt tẩm cồn để đảm bảo vệ sinh và sức khỏe cho bản thân.

+ Khi di chuyển, đảm bảo khoảng cách và hạn chế nói chuyện, tiếp xúc với hành khách xung quanh.

Với những kinh nghiệm đi xe khách Hải Phòng Điện Biên đầy đủ và chi tiết nhất từ Datvere24h.com, hy vọng bạn đã an tâm hơn để lên kế hoạch, lựa chọn nhà xe, chỗ ngồi,...phù hợp cho chuyến đi của mình.


19006215