Giá vé xe Tết 2022: Không tăng giá quá 60%

Các bến xe trên cả nước đã chốt lịch bán vé xe Tết cho người dân về quê đón Tết Nhâm Dần 2022. Theo dự báo số lượng hành khách về quê ăn Tết năm nay giảm mạnh, nhiều nhà xe hỗ trợ vé cho khách hàng, giá vé sẽ không tăng quá 60% so với ngày thường.


Nguyên nhân lượng khách giảm:

  • Do diễn biến dịch vẫn còn phức tạo nên dự báo lượng hành khách về quê ăn Tết giảm từ 30-40% so với cùng kỳ năm trước.

  • Theo thống kê sau thời gian dài giãn cách, một lượng lớn người lao động đi làm xa đã về các tỉnh, thành khác khá nhiều nên nhu cầu đi lại cũng giảm mạnh.

  • Quy định về việc quản lý người dân di chuyển giữa các địa phương khác nhau điều này cũng khiến hành khách ngần ngại không đặt mua vé xe Tết nữa dù có nhu cầu.

  • Hơn nữa, do thu nhập trong năm 2021 bị ảnh hưởng nhiều từ dịch bệnh cũng khiến việc di chuyển về quê vui chơi, ăn Tết của người dân cũng bị ảnh hưởng theo. 

 

Thời gian bán vé xe tết Nguyên Đán 2022

  • Theo kế hoạch bán vé xe Tết Nguyên đán 2022 dự kiến trong 20 ngày (10 ngày trước Tết và 10 ngày sau Tết). Bắt đầu từ ngày 20 tháng 12 âm lịch đến hết mùng 10 tháng 1 năm mới. Riêng các tuyến xe đi đến các tỉnh thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên thời gian phục vụ sớm hơn 10 ngày và bắt đầu từ ngày 10 tháng Chạp năm Tân Sửu.

  • Thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo quy định bắt đầu từ ngày 27 tháng Chạp. Nhưng thông thường người dân ở xa sẽ về quê sum họp gia đình trong dịp Tết Nguyên đán sớm hơn so với ngày nghỉ theo quy định. Do vậy, các bến xe dự báo lượng hành khách sẽ bắt đầu tăng mạnh vào ngày 23, 24, 25, 26 và 27 tháng Chạp.

Giá vé xe Tết 2022 không tăng quá 60%

  • Do tác động của dịch Covid-19 trong năm 2021 khiến thu nhập của người dân chịu nhiều ảnh hưởng, gặp nhiều khó khăn. 

  • Bộ giao thông vận tải khuyến khích các đơn vị vận tải hành khách không tăng giá cước so với ngày thường trong thời gian phục vụ Tết. Nếu tăng chỉ được tăng từ 40% đến 60% đối với các tuyến thuộc tỉnh Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đắk Lắk, Đắk Nông; Các tuyến thuộc tỉnh Ninh Thuận, Bình Thuận; Các tuyến thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; Đồng Nai; Bình Dương; Bình Phước; và khu vực miền Tây giữ nguyên giá vé.

  • Khách hàng có thể mua vé online qua trang Datvere24h để nhận được thêm các ưu đãi khi mua vé xe Tết Nhâm Dần. Chúng tôi phục vụ khách hàng 24/24 và bán vestheo giá niêm yết của hãng xe.

  • Tại Bến xe Miền Tây TP. Hồ Chí Minh chỉ mới khoảng 50% doanh nghiệp hoạt động trở lại nhưng chủ yếu là hoạt động cầm chừng, vận chuyển hàng hóa là chính. Hiện nay mỗi ngày có khoảng 120-130 xe xuất bến với khoảng hơn 1.000 khách đi xe, tức là chưa tới 10% số xe và chưa tới 5% hành khách như trước khi có dịch so với mọi năm.

  • Khó khăn cả về phía hãng xe lẫn hành khách nên ai cũng mong dịch Covid-19 có những chuyển biến tích cực để người dân có cơ hội về ăn Tết đoàn viên bên gia đình và hoạt động vận tải hành khách cũng trở lại khởi sắc hơn.

Đặt vé xe Tết trực tuyến ở đâu uy tín. 

  • Datvere24h.com là website đặt vé xe khách trực tuyến hiệu quả, được khách hàng tin tưởng sử dụng nhiều nhất hiện nay cho các chuyến đi thành công.

  • Với hơn 1000 hãng xe và hàng nghìn cung đường đi khác nhau, chúng tôi tự hào đem đến khách hàng dịch vụ vận tải tốt nhất. Mức giá được niêm yết cùng nhiều chính sách khuyến mãi hứa hẹn sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được một phần chi phí.

  • Hơn hết nhà xe luôn tuân thủ nghiêm quy định phòng dịch Covid-19 của chính phủ. Với đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo sẽ làm hài lòng ngay cả các khách hàng khó tính nhất.

Trên đây là các thông tin về giá vé xe tết 2022 tại Datvere24h. Để đặt xe hoặc nhận hỗ trợ thêm về lộ trình đi bạn vui lòng liên hệ với datvere24h.com theo số hotline: 19006215 để được tư vấn . Chúc bạn có kỳ nghỉ lễ an toàn ấm cúng bên gia đình thân yêu.

xem thêm >>> Vé xe Tết 2022: Những vấn đề thường gặp và cách xử lý!

 


19006215