Điểm tên những bảo tàng nổi tiếng tại Hội An 

Điểm tên những bảo tàng nổi tiếng tại Hội An 

     Bạn đang có dự định du lịch Hội An mà vẫn chưa biết các địa điểm vui chơi. Đến Hội An thì Nhất Định phải tham quan bảo tảng. Thành phố có rất nhiều bảo tảng vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội tìm hiểu về lịch sử. Cùng điểm tên những bảo tàng nổi tiếng tại Hội An.

     Khi đến Hội An bạn đừng bỏ lỡ các bảo tàng. Hội An có nhiều bảo tàng đa dạng về nhiều chủ đề khác nhau. Các bộ sưu tập trưng bày tại bảo tàng phản ánh sự hình thành và phát triển của thành phố Hội An, phản ánh văn hóa, tinh thần và cuộc sống của người dân Hội An qua các thời kỳ lịch sử. Bảo tàng này có các bộ sưu tập về gốm sứ, đồ gỗ, đồ đồng, đồ da, và các hiện vật khác. 

     Các hiện vật được trưng bày ở các bảo tàng tại Hội An. Du khách sẽ hiểu hơn về những câu chuyện xưa.Từ đó bạn sẽ có cái nhìn sâu sắc về văn hóa, con người và mảnh đất Hội An cũng như xứ Quảng.

1. Những bảo tàng nổi tiếng tại Hội An 

1.1. Bảo tàng gốm sứ Mậu Dịch nổi tiếng Hội An

     Bảo tàng nằm ở 80 Trần Phú, Phường Minh An, Thành Phố. Hội An. Mở cửa từ 7 giờ sáng đến  21 giờ khuya hàng ngày. Riêng ngày 15 hàng tháng bảo tàng không mở cửa. Vì vậy bạn hãy trừ ngày này ra nhé! Nếu bạn quan tâm đến các hiện vật thời cổ thì ghé ngay bảo tàng gốm sứ Mậu Dịch là nơi lý tưởng dành cho bạn. Bạn có thể thoải thích chiêm ngưỡng các hiện vật tinh xảo và độc đáo.      Các hiện vật này làm bằng chất liệu gốm, sứ. Các hiện vật ở đây được trưng bày đều có niên đại từ rất lâu đời . Khoảng từ thế kỷ IX – X đến thế kỷ XIX. Mỗi sản phẩm trưng bày đều phản ánh chân thậc con đường gốm sứ Mậu Dịch qua thời kỳ lịch sử. Viện bảo tàng gốm sứ Hội An đơn giản chỉ là ngôi nhà gỗ. Bên trong là những chiếc kệ đơn sơ tạo nên không gian cổ kính đầy và đầy hoài niệm. 

1.2. Bảo tàng Nghề Y truyền thống tại Hội An

     Nhắc đến những bảo tàng nổi tiếng tại Hội An thì phải kể đến bảo tàng nghề y truyền thống.Bảo tảng nằm ở 46 Nguyễn Thái Học,Minh An, Thành Phố Hội An. Nếu muốn đến thăm bảo tàng bạn hãy ghé vào khung giờ từ 7:00 giờ sáng đến  21:00 giờ đêm. Bạn có thể ghé thăm vào bất cứ ngày nào vì bảo tàng mở cửa tất cả các ngày trong tuần. 

     Nói đến những bảo tàng nổi tiếng tại Hội an thì đây là bảo tàng Hội An mới nhất. Bắt đầu được mở cửa đón khách vào ngày 15/3/2019. Bảo tàng với thiết kế tương tự những ngôi nhà ở phố cổ Hội An. Được chia thành 6 không gian trưng bày với hơn 200 hiện vật. Nơi đây có nhiều cuốn sách quý và nhiều tư liệu về nghề y truyền thống. Không gian trưng bày còn tái hiện lại được  cảnh bắt mạch, chẩn trị và sân phơi. Ngoài ra còn có tái hiện cả quá trình bảo quản các loại thuốc. 

1.3. Bảo tàng Sa Huỳnh nổi tiếng tại Hội An

     Bảo tàng nằm ở 149 Trần Phú, P. Cẩm Phô, Thành Phố Hội An . Giờ mở cửa của bảo tàng là từ  7 giờ sáng đến 21 giờ đêm hàng ngày. Nhưng riêng ngày 10 hàng tháng bảo tàng không mở cửa.Hiện nay có đến 971 hiện vật liên quan cư dân cổ thuộc văn hóa Sa Huỳnh được lưu giữ tại đây. Tại đây, bạn sẽ được thỏa thích chiêm ngưỡng những hiện vật cổ độc đáo đa dạng. Những đồ cổ như trang sức, đồ dùng, trang phục,... trông rất cổ kính.

     Nhìn vào không gia trưng bày du khích sẽ tìm hiểu được thêm các phong tục tập quán của con người. Đó có thể là lễ cưới hỏi, ma chay, táng tục, quan niệm về sự sống và cái chết của người Sa Huỳnh cổ. 

1.4. Bảo tàng Văn hóa Dân gian nổi tiếng tại Hội An

     Địa chỉ của bảo tàng rất dễ tìm nằm ngay ở 33 Nguyễn Thái Học, P. Minh An, Thành Phố. Hội An. Bảo tàng mở cửa từ tất cả các ngày trong tuần trừ ngày 20 hàng tháng. Bạn hãy ghé thăm từ 7 giờ sáng đến 21 giờ đêm là bảo tàng đóng của. 

     Bảo tàng Văn hóa Dân là nơi lưu giữ trọn vẹn nhất. Những giá trị văn hóa đặc sắc của vùng đất này tất cả được lưu giữ ở đây  từ lúc hình thành đến những giai đoạn phát triển về sau. Viện bảo tàng có dáng hình như một ngôi nhà cổ gồm có hai tầng. Sàn được lát gỗ trông rất đơn sơ và mộc mạc. Có rất nhiều tác phẩm điêu khắc được trưng bày tại đây. Hình chạm trổ rất ấn tượng tái hiện được rõ văn hóa của Hội An. Các loại hình nghệ thuật dân gian cũng được tái hiện lại gồm  bài chòi, múa thiên cẩu và hát bả trạo

1.5. Bảo tàng lịch sử văn hóa nổi tiếng tại Hội An 

     Nhắc đến những bảo tàng nổi tiếng tại Hội An thì không thể kể thiếu bảo tàng lịch sử văn hóa.  Địa chỉ của bảo tàng nằm ở 10B Trần Hưng Đạo, P. Sơn Phong, Thành Phố Hội An. Bảo tàng được mở cửa từ 7 giờ sáng đến 17 giờ tối và tât cả các ngày trong tuần. Bảo tàng lịch sử văn hóa Hội An còn được ví như thước phim. Tất cả các giai đoạn lịch sử của vùng đất di sản, từ lúc khai phá đến khi trở thành thương cảng sầm uất đều được ghi lại tại đây. Ngày này, Bảo tàng đang trưng bày 434 hiện vật với nhiều chủ đề khác nhau. Tất cả được sắp xếp và phân khu cụ thể theo tiến trình tự của thời gian. Nếu có dịp đến tham quan phố cổ thì du khách đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm bảo tàng lịch sử văn hóa để có thể hình dung cụ thể hơn về con người và nét văn hóa nơi đây

1.6. Bảo tàng tơ lụa nổi tiếng tại Hội An

     Bảo tàng nằm ở 28 Nguyễn Tất Thành, P. Tân An, Thành Phố  Hội An. Cách trung tâm phố cổ Hội An rất gần chỉ khoảng 1km. Bạn có thể ghé thăm bảo tàng từ 8 giờ sáng đến 21 giờ đêm và các ngày trong tuần. 

     Bảo tàng tơ lụa Hội An là điểm đến lý tưởng cho bạn. Bạn sẽ hiểu hơn về nghề ươm tơ và dệt lụa. Nghề này đã  hiện diện suốt chiều dài lịch sử với hơn 300 năm của đất Quảng. Bạn sẽ được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp mộc mạc của những ngôi nhà rường. Ngoài ra còn có cả  các công đoạn của nghề tơ lụa truyền thống. Các công cụ đẻ dệt vải như khung cửi cổ xưa và những mét lụa nuột nà. Du khách đến thăm còn ấn tượng bởi hình ảnh của những chú tằm, tạo kén trên cành dâu và nhả ra những đoạn tơ óng ả.

     Hy vọng với bài viết trên bạn hiểu thêm về những bảo tàng nổi tiếng tại Hội An. Chúc bạn có một chuyến đi du lịch vui vẻ và ý nghĩa bên gia đình và bạn bè. 


19006215