Gợi ý những điểm đến lý tưởng cho nghỉ lễ 2/9

Nghỉ lễ quốc khánh 2/9 đi đâu chơi là thắc mắc của không ít bạn đọc. Giữa hàng trăm điểm đến trên cả nước, bạn phân vân không biết nên lựa chọn nơi nào mới hợp lý nhất. Vậy hãy tham khảo những điểm du lịch tuyệt vời cho kỳ nghỉ lễ 2/9 ở cả 3 miền được Datvere24h chia sẻ qua bài viết dưới đây để bạn lựa chọn và trải nghiệm nhé.

  1. Nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2022 được nghỉ mấy ngày? 

  • Dựa theo quy định của Bộ luật Lao Động năm 2012 thì trong ngày 2 tháng 9 năm 2022 dương lịch người lao động, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên được nghỉ 4 ngày liên tiếp.

  • Đặc biệt là năm nay ngày 2/9 rơi vào thứ 6, nên cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên được nghỉ kết hợp cùng ngày thứ 7 và chủ nhật.

Lễ Quốc khánh 2/9/2022 có nơi được nghỉ đến 4 ngày, là từ 1/9/2022 đến 4/9/2022 

  1. Top 7 Địa điểm hấp dẫn cực HOT dịp nghỉ lễ 2-9 bạn nên đi nhất

  • Nếu bạn đang có ý định đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ 2/9 này thì đừng bỏ qua một trong 7 địa điểm cực hấp dẫn mà chúng tôi gửi đến dưới đây nhé.

2.1. Du lịch 2/9 tại Thác Bản Giốc - Cao Bằng

  • Thác Bản Giốc - Cao Bằng là câu trả lời đầu tiên cho câu hỏi “ nghỉ lễ quốc khánh 2-9 đi đâu chơi”, nơi này sẽ làm say lòng bất cứ ai một lần đặt chân đến chiêm ngưỡng. Trong bảng xếp hạng thác nước, Thác Bản Gốc đã lọt vào top những thác nước tự nhiên đẹp nhất thế giới.

  • Trong tháng 9, thác Bản Giốc không lặng gió như mùa hè mà dòng nước chảy mạnh và có phần hung dữ. Những bọt nước va vào vách đá, bắn tung tóe trắng xóa tạo nên khung cảnh vô cùng hùng vĩ do thiên nhiên ban tặng.

2.2. Du lịch Sapa vào ngày nghỉ lễ 2-9

  • Sapa – một gợi ý nữa cho nghỉ lễ quốc khánh 2-9 đi đâu chơi, là một điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực Tây Bắc. Dịp nghỉ lễ 2/9 được rất nhiều du khách yêu thích bởi quãng đường đến đây không quá dài. 

  • Tháng 9 là mùa lúa vàng ở Sapa với những bậc thang chín vàng như một thác nước xinh đẹp vừa thanh bình vừa hoang sơ. Đến với địa điểm du lịch Sapa bạn có thể khám phá và chinh phục dãy núi Fansipan, check in tại Cát Cát, quảng trường, tản bộ chợ tình, nhà thờ đá và thưởng thức những món ăn đặc sắc.

2.3. Du lịch Mai Châu trong dịp 2/9

  • Mai Châu nằm ở lưng chừng núi, mây phủ xung quanh, ruộng bậc thang đẹp lộng lẫy. Nơi đây nổi tiếng với nền văn hóa Mông và Thái đặc trưng. Khi đến đây, du khách không chỉ được thưởng thức những đặc sản thơm ngon như rượu nếp, rượu cần,…mà bạn còn được tham gia đêm lửa trại, múa xòe, múa sạp sẽ khiến bạn mê mẩn.

  • Mai Châu cách Hà Nội khoảng 140km, bạn có thể mua vé khách rất tiện lợi. Hai bên đường đi là cảnh đẹp mê hồn sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu thích sự hoang sơ, hùng vĩ của thiên nhiên.

  • Ngoài ra đến với Mai Châu du khách còn chiêm ngưỡng đèo Thung Khe nổi tiếng, Bản Pom Coọng, khám phá Bản Lác, tham quan Hang Mỏ Luông, Hang Chiều và tham gia Chợ Pà Cò để biết những món ngon đặc sản nơi đây.

2.4. Du lịch Đà Lạt hấp dẫn dịp Quốc Khánh

  • Đà Lạt từ lâu được biết đến với vẻ đẹp mê hồn và vô số điểm check in ảo diệu. Vì vậy, du khách đến Đà Lạt quanh năm, nhất là vào những ngày lễ lớn như Quốc khánh 2/9.

  • Tháng 9 là thời gian chuyển giao giữa mùa mưa và mùa khô ở Đà Lạt. Buổi sáng Đà Lạt ngập trong màn sương trắng như bọt sữa và cơn mưa nhẹ đầu mùa. Tháng 9 là mùa hoa dã quỳ bắt đầu nở vàng rực. Cảnh đẹp Đà Lạt đẹp đến mê hồn du khách.

2.5. Du lịch Nha Trang

  • Nha Trang là một trong những điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch Quốc Khánh 2-9 của bạn. Nơi đây còn có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn như đảo Bình Ba, vịnh Vân Phong, vui chơi tại Vinpearl Land Nha Trang, Bãi Dài nổi tiếng, tham quan Đầm Nha Trang.

  • Nhắc đến Nha Trang thì phải nhắc đến biển bởi thời tiết Nha Trang tháng 9 đẹp, tuy hơi nóng nhưng không khí bên biển rất dễ chịu. 

2.6. Du lịch biển Vũng Tàu nghỉ lễ 2-9

  • Vũng Tàu là địa điểm nghỉ mát quen thuộc của người dân Sài Gòn, bạn có thể đến đây bằng xe khách của Datvere24h hoặc ô tô riêng rất an toàn. Di chuyển Hà Nội - Vũng Tàu  vô cùng đơn giản, mảnh đất này mở cửa đón du khách thập phương trong tất cả các ngày, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 2/9, đủ để du khách khám phá thành phố biển xinh đẹp này.

  • Vũng Tàu đẹp nhất là biển nhưng cũng thu hút bởi đặc sản ngon bổ rẻ và vô số điểm check in cực đẹp, chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

7. Du lịch Đà Nẵng

  • Đà Nẵng – cái tên tiếp theo được gợi ý cho kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2-9 đi đâu chơi, là thiên đường du lịch của miền Trung. Trong dịp nghỉ lễ 2/9, Đà Nẵng rất đông du khách với không khí nhộn nhịp của một thành phố trẻ.

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ về những địa điểm du lịch hấp dẫn cho kỳ nghỉ lễ quốc khánh 2-9 này. Hy vọng 07 địa điểm mà Datvere24h giới thiệu sẽ mang đến cho bạn sự lựa chọn phù hợp nhất.

xem thêm >>> Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ lễ 2-9 để tránh đông người


19006215