Hồ Soài So An Giang có gì thú vị?

Hồ Soài So An Giang có gì thú vị?

     Bạn đang tìm một địa điểm du lịch, cắm trại cùng người thân, bạn bè thì hãy tham khảo Hồ Soài So nhé. Nhiều bạn chưa biết đến Hồ Soài So An Giang thì đọc bài viết dưới đây để khám phá một vòng về hồ soài so An Giang nhé. 

hò-soài-so-an-giang.jpg (183 KB)

1.Giới thiệt về hồ Soài So An Giang 

1.1. Hồ Soài So An Giang Là Gì? 

     Hồ Soài So An Giang là một hồ nước nhân tạo nằm ở sườn núi Cô Tô, An Giang. Hồ rộng khoảng 5 ha với dung lượng nước khoảng 400 ngàn mét khối từ dòng suối Bạc trên cao đổ xuống. Hồ khác biệt ở phần vừa là khu du lịch thướt tha cho du khách đến tham quan vừa là nguồn đống ý nước sinh hoạt và tưới tiêu cho các hộ gia đình trong vùng. Tuy là hồ nước nhân tạo nhưng Hồ Soài So hệt như Hồ Tà Pạ Tri Tôn hay hồ Thanh Long trên núi Thiên Cấm, Tịnh Biên, hồ Soài So vẫn chiếm dụng cho bản thân các nét trẻ đẹp thiên nhiên đầy thơ mộng làm say lòng người, cảnh sắc lại đậm nét hữu tình. Hồ Soài So An Giang là khu du lịch mới nổi của vùng An Giang và thu hút hàng trăm ngàn khách du lịch ghé qua mỗi năm. Hàng năm số lượng du khách đổ về đây càng tăng nhanh, nhiều người đã biết đến Hồ Soài So và họ đã giới thiệt đến người thân, bạn bè của minh. 

     Tuy không có thông tin cụ thể về lịch sử hình thành và phát triển của Hồ Soài Sò, nhưng với diện tích rộng lớn và vẻ đẹp hoang sơ của mình, Hồ Soài Sò đã trở thành điểm đến thu hút hàng ngàn du khách mỗi năm. Nơi đây chắc hẳn sẽ đem đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị lắm. 

1.2. Nên tham quan Hồ Soài So vào thời điểm nào

hò-soài-so-an-giang2.jpg (241 KB)

     Nếu muốn ghé thăm nơi đây thì bạn phải căn đúng thời điểm nơi đây đẹp nhất nhé. Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm Hồ Soài So An Giang là mùa nước nổi, khoảng từ tháng 9 đến tháng 11. Lúc này, nước của hồ sẽ dâng cao, làn nước có màu trong xanh nhìn mênh mông hơn ngày bình thường rất nhiều. Bạn có thể thoải mái check in sống ảo tại đây với không gian cực kì thơ mộng. 

     Ngoài ra nếu bạn ghé thăm nơi đây vào thời gian khác thì bạn vẫn có thể ngắm được vẻ đẹp nơi đây nhé. Với dòng nước lúc nào cũng trong xanh và phẳng lặng. Thi thoảng có gió thì làn sóng gợn nhẹ lên. Trông khung cảnh nơi đây thật yên bình. Rời xa thành phố khói bụi bạn có thể đến đây để cảm nhận cuộc sống, sẽ rất tuyệt vời đó.

     Bạn nhớ hãy chọn cho mình thời điểm thích hợp để đến Hồ Soài So và bắt trọn được không gian đẹp tuyệt vời của nơi đây

2. Phương tiện di chuyển đến Hồ Soài So 

hò-soài-so-an-giang-3.jpg (185 KB)

     Nếu lần đầu đến đây thì chắc hẳn bạn đang loay hoay không biết cách di chuyển kiểu gì. Hồ nằm ở Phía đông của sườn núi Cô Tô cách trung tâm của thành phố Châu Đốc 50km. Tuy là đường hơi xa nhưng được cái đường lớn và dễ đi. Bạn hoàn toàn có thể di chuyển bằng ô tô. 

     Con đường thuận tiện nhất đi đến hồ đó là quốc lộ 91, đến chợ Nhà Bàng thì rẽ vào đường DT948, sau đó tiếp tục đi thẳng qua khu vực Lâm Viên Núi Cấm sẽ đến được thị trấn Tri Tôn. Sau đó bạn tiếp tục đi thẳng con đường Trần Hưng Đạo, đi qua UBND xã Trí Tôn thêm một đoạn đường ngắn nữa thôi là gặp đoạn cổng chào Khu du lịch Suối vàng Soài So chỉ cần đi vào trong một đoạn nữa là bạn đã đến được hồ Soài So rồi.

3. Khám  phá gì ở Hồ Soài So 

     Đếm với Hồ Soài So có rất nhiều thứ để khám phá và trải nghiệm. Mọi người hãy rủ người thân bạn bè cùng đi để tăng trải nghiệm nhé. Cùng khám phá hết Hồ Soài An ở bên dưới nhé!

3.1. Vẻ đẹp thiên nhiên thanh bình tĩnh lặng

hò-soài-so-an-giang-4.jpg (142 KB)

     Đầu tiên khi đến thăm Hồ bạn sẽ thấy ngay được vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây một vẻ đẹp mà ít nơi nào có được. Đó là cái vẻ đẹp thanh bình tĩnh lặng. Bạn đắm chìm trong một khung cảnh nên thơi như vậy thì thật tuyệt vời. Đang mệt mỏi mà được đắm chìm ở đây thật là thích. Chúng ta sẽ quên đi hết những mệt mỏi lo âu ngoài kia. 

     Ngay từ xa bạn có thể nghe thấy tiếng suối chảy rocsh rách đó là dòng suối Bác từ từ đổ xuống hồ. Khi bạn tới gần tiếng suối chảy càng to và đông nghĩa là khung cảnh hùng vĩ trước mắt bạn sẽ mở ra. Cảnh thiên nhiên bao la rộng lớn, núi non trập trùng. Nước hồ trong veo, mặt hồ phẳng lặng, thi thoảng có cơn gió thổi qua là nước hồ gợn lăn tăn. 

     Bốn bề Hồ Soài So rộng lớn, xung quanh là cây cối xanh um, những tán cây phủ bóng mát bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi và ngắm cảnh. Đứng ở bờ hồ bạn có thể ngắm được ngọn núi Cô Tô cao hùng vĩ.

     Nếu đi men theo con đường bên hồ Soài So bạn sẽ gặp một chiếc cầu nhỏ. Từ trến cầu chúng tao sẽ ngắm được bao quát khung cảnh của hồ

3.2. Tổ chức cắm trại qua đêm 

hò-soài-so.jpg (941 KB)

      Với khung cảnh tuyệt vời, thiên nhiên hùng vĩ, không khí mát lành thì đây là điểm cắm trại tuyệt vời dành cho bạn. Bạn có thể rủ người thân, bạn bè cắm trại qua đêm ở đây. Bạn sẽ được ngắm nhìn hoàng hôn lãng mạn bên người thương của mình. 

     Nếu muốn cắm trại ở đây thì bạn phải chuẩn bị đồ ở nhà đem đi. Đó là lều trại và thức ăn bởi nơi đây vẫn chưa có dịch vụ cho thuê lều trại. Nếu muốn có một chuyến đi thật ý nghĩ thì bạn hãy nhớ đem đầy đủ các dụng cụ cần thiết để mình có thể cắm trại qua đêm.

     Bạn đang mệt mỏi với cuộc sống hàng ngày, phải chịu nhiều áp lực cuộc sống thì khi đến đây thư giãn bạn sẽ được gột rửa hết những mệt mỏi. Càng thú vị hơn khi bạn được cắm trại qua đêm tại đây. Bạn sẽ có một kỉ niệm vô cùng đáng nhớ đó.

     Trên đây là giới thiệu về Hồ Soài So An Giang. Đọc bài viết chắc hẳn bạn đã hình dung được ra phần nào đó về phong cảnh nơi đây cũng như là những địa điểm và chỗ ăn chơi tại Hồ Soài So. Bạn còn chần chừ gì mà không lên lịch cho chuyến đi đến Hồ Soài An của mình thôi. 


19006215