Hồ Yên Phú Quảng Bình có thực sự đẹp như trên phim?

Hồ Yên Phú Quảng Bình có thực sự đẹp như trên phim?

     Quảng Bình nổi tiếng nhiều với các di tích lịch sử, ngoài ra nơi đây còn nổi tiếng với các cảnh đẹp. Hồ Yên Phú Quảng Bình là một địa điểm du lịch đẹp như trên phim. Điểm du lịch này gần đây đang được giới du lịch săn đón rất nhiều. Hồ là nơi check-in lý tưởng cho tín đồ đam mê sống ảo. Cùng tìm hiểu thông tin chi tiết về hồ Yên Phú qua bài viết dưới đây nhé!

1.Giới thiệu đôi nét về hồ Yên Phú

ho--yen--phu--quang--binh--co--thuc--su--dep--nhu--tren-phim.jpg (38 KB)

     Địa chỉ của hồ Yên Phú nằm ở xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình. Nếu bạn muốn di chuyển dến hồ bạn sẽ phải di chuyển khoảng 100km để đi từ trung tâm thành phố Đồng Hới đến hồ Yên Phú. Để xuống được lòng hồ bạn cần di chuyển theo con đường mòn nhỏ.Khung cảnh xung quanh rất tuyệt vời đó là những cánh đồng cỏ xanh mướt cùng bìa rừng. 

     Hồ Yên Phú còn được hay còn có tên gọi khác là hồ Hói Roóc. Người dân địa phương tại đây kể rằng, trước kia hồ chỉ là một khe nước nhỏ chảy ra từ bên trong những dãy núi đá vôi hùng vĩ. Đến những năm 60 của thế kỷ trước, hợp tác xã Yên Phú đứng ra để kêu gọi người dân nơi đây cùng chung sức người và sức của ngăn khe nước lại. Lòng hồ đã được tạo nên. Lòng hồ Yên Phú rất rộng lớn và tĩnh lặng hòa chung với khung cảnh đẹp tuyệt vời. Nếu bạn đang tìm môt nơi để thư giãn thì nhất định đừng bỏ lỡ hồ Yên Phú nhé!

2. Trải nghiệm ở hồ Yên Phú

2.1. Hồ Yên Phú Quảng Bình có những gì?

ho-yen--phu-quang--binh--co--thuc--su--dep--nhu-tren--phim.jpg (50 KB)

     Nhắc đến hồ Yên Phú thi không thể kể thiếu được những bãi đá vôi đẹp huyền ảo. Chúng xuất hiện nhấp nhô và rất đều đặn ở khắp mặt nước. Đây là bối cảnh trong bộ phim Kong: Skull Island. Hồ Yên Phú lộ diện như một hòn đảo hoang sơ kì vĩ, không một bóng người với tên gọi hơi man dợ đó là Đảo Đầu Lâu. Đảo này là quê hương là nơi sinh sống của King Kong. 

     Nhìn tổng quan hồ mang một vẻ đẹp rất yên bình. Hồ được bao bọc bởi những dãy núi cao lớn đồ sộ, những cánh đồng cỏ xanh ngát trải dài, có những đàn trâu đang gặm cỏ thẩn thơ.  Khiến du khách khi đặt chân đến đây đều cảm giác sững sờ và mê mẩn đến lạ thường. 

2.2. Ghé thăm làng Yên Phú

lang-yen-phu.jpg (202 KB)

     Khi đã có dịp đến du lịch hồ Yên Phú Quảng Bình thì nhất định bạn đừng bỏ lỡ cơ hội khám phá làng Yên Phú. Tại đây bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh làng quê và lặng ngắm những ngôi nhà nhỏ xinh xắn xen giữa những khối đá mọc lên từ mặt đất trông thú vị đến kỳ lạ. 

2.3. Tham quan trực tiếp bối cảnh phim Kong: Skull Island

boi--canh--phim--kong--skull-island.jpg (54 KB)

     Vào tháng 10 năm 2015, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts đã ghé thăm Việt Nam. Ông đi khắp các địa điểm nổi bật từ Bắc vào Nam để khảo sát bối cảnh cho phim bom tấn Kong: Skull Island.

     Ngay khi ông đặt chân đến hồ Yên Phú thì chính bởi cảnh đẹp nơi đây đã mê hoặc ông.      Ông đã quyết định đưa cảnh đẹp này vào trong phim, cùng kết hợp với các địa điểm nổi tiếng khác như Vịnh Hạ Long, Tràng An, đầm Vân Long.

3. Những địa điểm du lịch gần hồ Yên Phú Quảng Bình

3.1. Khám phá thác Mơ Minh Hóa 

thac--mo--minh--hoa.jpg (231 KB)

     Thác Mơ Minh Hóa cách hồ Yên Phú khoảng 20 km. Thác cũng là địa điểm check-in nổi tiếng trong bản đồ du lịch của Quảng Bình. Đây là một điểm đến lý tưởng tạo điều kiện cho du khách khám phá vẻ đẹp hoang sơ và hòa mình vào trong làn nước trong xanh mát lạnh tại ngay rừng núi của Quảng Bình. 

3.2.Trải nghiệm vượt đèo Đá Đẽo 

     Đèo Đá Đẽo cách hồ Yên Phú khoảng 25km. Một điểm du lịch cũng được lựa chọn làm bối cảnh phim King Kong. Đèo dài 17km gây ấn tượng mạnh với du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ và hoang dã. Tại đèo có những khúc cua tay áo rất hấp dẫn và cánh rừng già nguyên sinh. Nếu bạn là một phượt thủ thì nhất định không bỏ lỡ địa điểm này. Đảm bảo sẽ đem đến cho bạn trải nghiệm đầy thú vị

3.3. Tham quan sân bay Khe Gát 

san-bay--khe-gat.jpg (60 KB)

     Sân bay Khe Gát là một sân bay bí mật nằm ngay ở thôn Khe Gát, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình. Sân bay cách hồ Yên Phú khoảng chừng 40km. Địa điểm này chính là di tích lịch sử nằm trong lòng Di sản Thiên nhiên thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

3.4. Khám phá hang Lèn Hà 

      Du khách phải di chuyển 48km để tới được hang Lèn Hà. Đây là di tích lịch sử mang tầm ý nghĩa vô cùng đặc biệt ở đất Quảng Bình. Tại hang Lèn Hà, bạn sẽ được hồi tưởng về ký ức đau thương của những năm tháng chiến đấu đầy gian khổ của quân dân Quảng Bình. Ta có thể thấy nơi đây đã một thời thấm đẫm máu, mồ hôi, nước mắt của các cán bộ, chiến sĩ Trạm cơ vụ A69.

3.5.Thăm làng Lệ Sơn

lang-le--son.jpg (71 KB)

     Điểm du lịch này cũng các hồ Yên Phú 48km.  Làng Lệ Sơn đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc khi nằm bên dãy núi đá vôi trùng điệp. Mặt trước của làng thì được bao bọc bởi dòng sông Gianh thơ mộng. Dòng sông tựa như một dải lụa màu xanh vô cùng mềm mại uốn quanh. Du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh thơ mộng của con đường đầy bóng tre xanh, trải dài theo mép sông khi đi từ đầu tới cuối làng Lệ Sơn.

      Trên đây là bài viết giới thiệu với bạn về Hồ Yên Phú Quảng Bình có thực sự đẹp như trên phim. Hy vọng với bài viết bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích về hồ. Chúc bạn sẽ có một chuyến đi du lịch Quảng Bình đầy ý nghĩa và kỷ niệm bên Hồ Yên Phú. Bạn đừng quên ghi lại những bức hình đẹp nhất bên hồ Yên Phú nhé! 


19006215