Đi đâu, chơi gì dịp nghỉ lễ 2-9 để tránh đông người

Nghỉ lễ 2/9 năm 2022 có nên đi du lịch hay ở nhà là điều mà cả người lao động cũng như các bạn sinh viên, học sinh đều rất băn khoăn trong thời điểm dịch Covid, rồi Cúm A vẫn còn phức tạp. Vậy thì hãy cùng Datvere24h đi tìm câu trả lời nhé!

  1. Lịch nghỉ lễ 2/9 năm 2022

  • Dựa theo quy định của Bộ luật Lao Động năm 2012 thì trong ngày 2 tháng 9 năm 2022 dương lịch người lao động, cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên được nghỉ 4 ngày liên tiếp.

  • Đặc biệt là năm nay ngày 2/9 rơi vào thứ 6, nên cán bộ, công chức, viên chức và học sinh, sinh viên được nghỉ kết hợp cùng ngày thứ 7 và chủ nhật.

Lễ Quốc khánh 2/9/2022 có nơi được nghỉ đến 4 ngày, là từ 1/9/2022 đến 4/9/2022 

  1. Cần lưu ý gì khi đi du lịch trong ngày lễ 2/9

  • Nếu quyết định đi du lịch, đi chơi trong ngày lễ 2/9 sắp tới thì mọi người nên lưu ý những điều sau:

2.1. Kiểm tra tình trạng sức khỏe của thành viên trong chuyến đi

  • Đây là việc làm đầu tiên mà bạn cần lưu ý trước khi đi du lịch bất cứ đâu. Hãy đảm bảo mình và bạn bè không bị covid hoặc có nguy cơ cao bị covid nhé.

2.2. Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp

  • Nếu bạn chọn máy bay để đi du lịch cần chọn ghế và chọn thời gian phù hợp.

  • Nếu bạn chọn đi bằng xe cá nhân hãy đảm bảo là đã kiểm xe xe trước khi đi để tránh gặp trục trặc trong chuyến đi.

  • Nếu bạn chọn di chuyển bằng xe khách hãy mua vé, đặt vé sớm để tránh hết vé vào đợt cao điểm nhé.

2.3. Đeo khẩu trang và mang theo nước sát khuẩn

  • Khi di chuyển ở những nơi có nhiều người lạ, cách tốt nhất là bạn vẫn nên đeo khẩu trang và hạn chế nói chuyện. Sử dụng nước sát khuẩn tay liên tục và không sờ tay lên mặt, mắt, mũi, miệng,…sẽ giúp bạn hạn chế sự lây nhiễm của virus, vi khuẩn.

2.4. Mang dụng cụ đo thân nhiệt

  • Đây là vật dụng không thể thiếu trong chuyến đi để bạn theo dõi cơ thể của mình và những người đi cùng.

Ngoài những món đồ cần thiết thì bạn đem theo khẩu trang, nước rửa tay, máy đo thân nhiệt

2.5.Lựa chọn địa điểm du lịch 2/9/2022

  • Đi du lịch ở đâu trong ngày nghỉ lễ 2/9 năm 2022 là câu hỏi tương đối khó khăn. Với lời khuyên của Datvere24h, bạn nên lựa chọn những địa điểm du lịch vắng vẻ một chút hoặc có thể lựa chọn hình thức du lịch nghỉ dưỡng để hạn chế nơi đông người, một vài hành trình bạn có thể tham khảo như: Hà Nội - Lâm Đồng, Huế - Quảng Ngãi, …

2.6. Lên kế hoạch du lịch cụ thể

  • Để đảm bảo chuyến đi được suôn sẻ nhất bạn nên lên trước lịch trình di chuyển, đi đâu, ăn gì,...Ngoài ra, bạn cũng nên đặt vé trước, đặt phòng khách sạn trước, lên danh sách quán ăn, đồ ăn,….trong chuyến du lịch của mình.

2.7. Chuẩn bị tâm lý và có phương án dự phòng

  • Những tình huống bất ngờ có thể xảy ra như chuyến bay có thể bị dời lịch, quán ăn tạm đóng cửa,…thì bạn cần lên sẵn phương án dự phòng cho mình và nhóm bạn.

3. Những địa điểm du lịch nào nên đi vào tháng 9

  • Mặc dù tình hình dịch hiện nay tại các điểm du lịch đã cơ bản được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, nếu cẩn thận hơn bạn cũng nên lựa chọn các địa điểm du lịch đang trong mùa thấp điểm vì lúc này khách du lịch rất đông, chi phí dịch vụ cũng cao. Những địa điểm du lịch nên đi vào tháng 9 gồm:

3.1. Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc tháng 9 - Điểm đến lý tưởng số 1

  • Phú Quốc được biết đến là địa điểm du lịch hấp dẫn mọi du khách. Bạn có thể lựa chọn đi du lịch Phú Quốc trong dịp nghỉ lễ năm nay nếu muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch đẹp và vắng vẻ. Thời tiết tháng 9 tại Phú Quốc có thể xuất hiện những cơn mưa nên bạn cần xem trước thời tiết và chuẩn bị các ô (dù), mũ, áo mưa,..để đề phòng mưa xuất hiện bất chợt.

  • Một số địa điểm du lịch Phú Quốc lý tưởng để bạn có thể tham khảo như: Vinpearl Safari Phú Quốc, Bãi Dài, bãi tắm Sao, vườn quốc gia Phú Quốc, Làng Chài Hàm Ninh, Suối Đá Bàn, Nhà tù Phú Quốc, Vườn Tiêu Phú Quốc, Dinh Cậu, Thiền viện Trúc Lâm – Chùa Hộ Quốc, Hòn Thơm Phú Quốc,..

3.2. Đà Lạt

Du lịch Đà Lạt trong tháng 9 - Điểm đến lý tưởng thứ 2

  • Bên cạnh Phú Quốc thì Đà Lạt là điểm đến lý tưởng thứ 2 dành cho những ai muốn tìm kiếm một địa điểm du lịch không quá đông đúc. Du lịch Đà Lạt vào tháng 9 bạn sẽ cảm nhận được không khí mát mẻ, mỗi lúc một vẻ đẹp, bạn sẽ thấy thú vị hơn về thành phố mộng mơ này.

  • Du lịch Đà Lạt tháng 9 bạn không nên bỏ lỡ các địa điểm du lịch Đà Lạt vô cùng nổi tiếng như Núi Langbiang, Quảng Trường Lâm Viên, Đồi chè Cầu Đất, vườn dâu Đà Lạt, làng Cù Lần, cây thông Cô Đơn, đồi Thiên Phúc Đức,…

Với những gợi ý trên đây Datvere24h hy vọng sẽ giúp bạn dễ dàng đưa ra quyết định có nên đi du lịch không và nghỉ lễ 2/9 nên đi du lịch ở đâu. Đừng quên đặt phòng đặt phòng khách sạn, đặt vé máy bay giá rẻ cũng như đặt vé xe khách sớm tại Datvere24h các bạn nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch an toàn, vui vẻ cùng gia đình và bạn bè.

xem thêm >>> Bỏ túi kinh nghiệm du lịch bụi đơn giản nhưng rất cần thiết

 

 


19006215