Bỏ túi kinh nghiệm du lịch bụi đơn giản nhưng rất cần thiết

Bạn có phải là người yêu thích du lịch bụi và muốn có một chuyến du lịch bụi đáng nhớ trong đời hay không? Tuy du lịch bụi có vẻ thoải mái dễ dàng hơn du lịch theo tour rất nhiều nhưng không phải ai cũng thuận lợi để đi du lịch bụi được. Vì vậy, trước khi khởi hành, bạn nên tích lũy cho mình những kinh nghiệm du lịch bụi từ những người đi trước chia sẻ. Hôm nay Datvere24h sẽ tổng hợp cho bạn một số kinh nghiệm quý giá giúp du khách có được chuyến du lịch thành công 100%.

 

Tip kinh nghiệm du lịch bụi cực hữu ích

  • Với nhu cầu du lịch bụi của du khách ngày một tăng, datvere đã tổng hợp lại một số kinh nghiệm du lịch bụi được nhiều khách du lịch truyền nhau nhất để giúp du khách có những chuyến khám phá hoàn hảo dù là du lịch trong nước hay nước ngoài. Cùng đón xem đó là những kinh nghiệm quý báu gì ngay dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu về điểm đến mà bạn đã chọn

  • Việc tìm kiếm những thông tin quan trọng về địa điểm mà bạn chuẩn bị tới là rất cần thiết, ví dụ du lịch Hà Nội - Sài Gòn, bạn sẽ phải tìm hiểu xem thói quen ăn uống của người Sài Gòn ra sao... những món ăn ngon của thành phố sôi động này là gì?.... Nếu như bạn đi theo đoàn tour đã có hướng dẫn viên chia sẻ, hỗ trợ, còn khách đi du lịch bụi sẽ phải tự tìm hiểu các thông tin về điểm du lịch cũng như quy tắc văn hóa, ăn uống, giao lưu với người bản địa.

  • Đặc biệt là khi bạn đi nước ngoài, hay các nước Hồi giáo có những quy tắc về văn hóa rất khắt khe.

  • Bạn hãy tìm kiếm thông tin trên các trang internet, trên sách báo hoặc kinh nghiệm từ những người đã đi du lịch trước đó. Như vậy bạn sẽ thoải mái trò chuyện, giao tiếp với dân bản địa cũng như có những ngày vi vu khám phá thật đáng nhớ.

 

2. Chuẩn bị hành lý gọn nhẹ

  • Nếu bạn có thói quen mang quá nhiều đồ khi đi du lịch thì với các chuyến du lịch bụi bạn cần thay đổi thói quen đó ngay.

  • Bạn hãy tối giản lượng quần áo nhất, hãy sử dụng dịch vụ giặt là hàng ngày để bạn luôn có đồ mới mặc thay vì tích hết quần áo các ngày để mang về sau khi kết thúc hành trình.

  • Như vậy sẽ khiến hành lý của bạn cồng kềnh, quá nặng. Ngoài ra bạn cũng cần chuẩn bị sẵn một số loại thuốc chữa bệnh phổ biến như: Đau bụng, Cảm cúm, dị ứng, côn trùng cắn,...

  • Trước khi đi và về bạn cần chú ý kiểm tra lại một lượt hành lý xem mình có bỏ quên thứ gì không nhé.

 

3. Vấn đề ăn uống

  • Với những ai chọn du lịch bụi thì hầu hết mọi người đều không quá quan trọng vấn đề phải ăn uống ở nhà hàng, hàng quán sang trọng. 

  • Bạn có thể ăn ở các quán ven đường, khu chợ, các thôn xóm trong địa phương mà bạn đi qua. Đó vừa là cơ hội để thưởng thức các món ăn đặc sắc của các vùng miền, vừa là cơ hội để bạn trò chuyện tìm hiểu cuộc sống của người địa phương nơi đây. Tuy nhiên, hãy luôn ghi nhớ là hỏi giá trước khi mua, tránh bị hét giá, thuận mua vừa bán cả đôi bên.

 

4. Mua sắm khi đi du lịch

  • Kinh nghiệm du lịch bụi tiếp theo mà chúng tôi gửi đến bạn đó là vấn đề mua sắm. Thay vì bạn mua thật nhiều thứ vì thấy có giá rẻ thì hãy chọn lựa những sản phẩm mà bạn ít có thể tìm thấy tại nơi mình sống. 

  • Hãy kiểm tra thật kỹ chất lượng của sản phẩm trước khi mua để xem sản phẩm đó có thể bảo quản dễ dàng chuyến hành trình trước khi bạn về đến nhà hay không nhé. 

  • Với những món đồ thủ công, mỹ nghệ, hay đồ lưu niệm, bạn cần chắc chắn là món hàng mình mua giá vừa túi tiền và thật sự thích thú để không thấy hối tiếc sau khi mua nhé.

 

5. Các giấy tờ tùy thân

  • Việc mang theo giấy tờ tùy thân như: CMND, bằng lái xe, bảo hiểm, vé máy bay, hộ chiếu...khi đi du lịch là vô cùng cần thiết. Cùng với bản gốc thì cần chuẩn bị thêm các bản sao để tránh trường hợp bị rơi mất thì bạn vẫn có bản đối chiếu để trình báo với chính quyền. 

  • Ngoài ra bạn nên ghi lại vào giấy các thông tin về địa chỉ, SĐT cá nhân để bỏ trong balo cùng bản đồ bằng giấy, đừng phụ thuộc hoàn toàn vào các thiết bị thông minh vì có thể nơi bạn đến không có internet hoặc thậm chí là không có sóng điện thoại. 

  • Du khách cũng nên chú ý không mang theo những món đồ có giá trị, trang sức đắt tiền để phòng trường hợp bị kẻ xấu chú ý.

 

6. Đổi tiền tệ

  • Thêm một kinh nghiệm du lịch bụi nữa mà du khách cần quan tâm chính là việc chuẩn bị trước tiền mặt. Đặc biệt là đi du lịch bụi ở nước ngoài thì bạn cần chú ý đổi tiền tệ ngay trong nước, hoặc đổi tại sân bay, cửa khẩu. Nếu bạn muốn an toàn hơn thì có thể đến các ngân hàng để đổi tiền với mức tỷ giá cao hơn nhưng sẽ mất nhiều thời gian hơn so với đổi ở ngoài.

  • Ngoài việc đổi đơn vị tiền ở quốc gia sắp đến thì bạn cũng nên đổi thêm tiền đô la Mỹ để thuận tiện cho việc mua bán trao đổi.

 

Qua những kinh nghiệm du lịch bụi mà datvere chia sẻ trên đây, mong rằng sẽ giúp các bạn có được những chuyến vi vu khám phá tuyệt vời nhất. Hãy nhớ đảm bảo cho mình sức khỏe thật tốt, hành lý đầy đủ và một tâm thế sẵn sàng. Chúc các bạn có những hành trình du lịch bụi thật đáng nhớ.

xem thêm >>> Bật mí cách du lịch tiết kiệm cùng Datvere24h

 


19006215