khám phá nét độc đáo của nhà thờ Con Gà Đà Nẵng

Khám phá nét đẹp độc đáo của nhà thờ Con Gà Đà Nẵng 

     Đến với Đà Nẵng thì bạn nhất định phải ghé thăm nhà thờ Con Gà. Đây là một trong  những địa điểm du lịch nổi tiếng với kiến trúc đâm chất Châu Âu cổ vô vàn góc chụp ảnh đẹp.

1. Địa chỉ của nhà thời Con Gà

nha-tho-con-ga-da-nang.jpg (58 KB)

     Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng nằm ở 156 Trần Phú, phường Hải Châu, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. 

     Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng. Nhà thờ được xây dựng dưới thời Pháp thuộc, mang lối kiến trúc châu Âu độc đáo. Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng còn được biết đến với tên gọi khác là nhà thờ Chính Tòa Đà Nẵng và nhà thờ Thánh Tâm Chúa Giêsu. Nhà thờ có chiều cao gần 70m và là một trong những nhà thờ lớn của Đà Nẵng với tổng giáo dân lên đến khoảng gần 70.000 người . Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng đang là điểm check in “hot hòn họt”, thu hút nhiều du khách tìm đến săn ảnh đẹp bởi lối kiến trúc đậm chất châu Âu cổ kính cùng vô vàn góc sống ảo lung linh 

     Nếu bạn muốn ghé thăm nhà thờ Con Gà Đà Nẵng, bạn có thể đến vào bất kỳ giờ nào trong ngày vì nhà thờ mở cửa cả ngày. Giờ lễ diễn ra vào các khung giờ khác nhau trong ngày. Vào các ngày thường từ thứ 2 đến thứ 7 ở đây sẽ có 2 thánh lễ là và lúc 5h và lúc 17h. Còn ngày chủ nhật sẽ có nhiều thánh lễ hơn. Đó là 7 thánh lễ vào các khung giờ 5h15, 8h, 10h, 15h, 17h và 18h30. Nếu bạn đi du lịch Đà Nẵng ghé thăm nhà thờ vào các giờ trên bạn sẽ được tham dự thánh lễ. Trải nghiệm này sẽ đem lại cho bạn sự bình yên trong tâm hồn.

2. Lịch sử của nhà thờ Con Gà

     Theo như tài liệu về nhà thờ Con Gà Đà Nẵng thì đây là nhà thờ duy nhất được xây dựng vào thời kì Pháp thuộc. Trải quan nhiều giai đoạn thì nhà thờ phát triển và vẫn được gìn giữ đến bây giờ. 

     Vào tháng 2 năm 1923 nhà thờ được khởi công trên mảnh đất trống. Đến tháng 9 năm 1923 nhà thờ đã được hoàn thành xong việc đặt mặt tiền. Mùng 10 tháng 3 năm sau ( 1924 ) thì nhà thờ hoàn thiện và tổ chức lễ cung hiến khánh thành. Tất cả các kiến trúc của nhà thờ được linh mục Vallet nổi tiếng thiết kế. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn mà nhà thờ đã được xây dựng xong. Tuy vậy nơi đây vẫn mang một vẻ đẹp tráng lệ và nguy nga sánh bằng những lâu đài ở các nước Châu Âu.

3. Khám phá nét độc đáo của nhà thờ Con Gà Đà Nẵng

     Điểm nổi bật nhất của nhà thờ Con Gà là nét kiến trúc độc đáo. Vì vậy đến Đà Nẵng nhất định bạn phải ghé thăm nơi này. Khách du lịch khi đến đây thích nhất là những nét cổ kính mang đậm phong cách Châu Âu. 

3.1. Khám phá kiến trúc Gothic

kien-truc-nha-tho-con-ga-da-nang.jpg (73 KB)

     Nói đến Gothic là biết ngay đây là kiến trúc dành để xây dựng lâu đài và nhà thờ. Kiến trúc này rất nổi tiếng ở Châu Âu. Nhà thờ con gà mang đậm nét kiến trúc Gothic. Nổi bật đó là những vòng cửa hình quả trám với đường nét cao vút. Mặt bằng hình chữ nhật còn mái hình vòm và đầu nhọn. Mái vòm nhà thờ cao tới 70m. 

     Ở bên trong nhà thờ là những bức tượng Chúa. Nhà thờ rất nhiều khung cửa kính đặc biệt là vô vàn các bước tranh ảnh minh họa theo sách Thánh Kinh. Không gian ở đây đơn giản nhưng lại mang một cảm giác rất trang nghiêm và thành kính. Tất cả mọi thứ được trang trí theo lối phương Tây. 

3.2.Độc đáo về biểu tượng Con Gà Đà Nẵng

bieu-tuong-con-ga-nha-tho-da-nang.jpg (8 KB)

     Du khách khi đến nhà thờ thì chắc hẳn rất ấn tượng bởi biểu tượng Con Gà màu xám được đặt ở góc nhà thờ. Con gà được làm bằng hợp kim nên khá là nhẹ và bên ngoài là lớ tráng phủ trông rất đẹp mắt. 

     Đập vào mắt du khách chắc hẳn là biểu tượng con gà nằm ở cột thu lôi trên cao. Thiết kế quay cùng với hướng gió để tránh việc bị gãy. Theo trong kinh thánh có viết thì con gà là biểu tượng cửa sự thức tỉnh và sự sám hối. 

3.3.Khám phá hang Đức Mẹ

hang-duc-me-nha--tho-con--ga.jpg (41 KB)

     Hàng đá Đức Mẹ là một điểm không thể bỏ lỡ khi đến thăm nhà thờ Con Gà Đà Nẵng. Nằm ở phí sau của nhà thờ và được rất nhiều du khách đến thăm quan. Hang được xây dựng dựa trên hang đá Lourdes của nước Pháp. Nơi đây mang vẻ đẹp bình yên và tĩnh lặng.

4. Địa điểm ăn uống gần nhà thờ

     Nhà thờ Con Gà Đà Nẵng nằm ở trung tâm thành phố Đà Nẵng, vì vậy có rất nhiều nhà hàng và quán ăn xung quanh. Bạn có thể tìm kiếm các nhà hàng gần nhà thờ bằng cách sử dụng ứng dụng Google Maps hoặc Waze trên điện thoại của mình. Dưới đây là một số địa điểm ăn uống gần nhà thờ Con Gà Đà Nẵng:

  • Bonchon Chicken Vietnam: Nhà hàng này nằm cách nhà thờ khoảng 12 phút đi bộ và chuyên phục vụ các món ăn Hàn Quốc, đặc biệt là gà chiên 
  • Nhà Hàng Mediterraneo: Nhà hàng này nằm cách nhà thờ khoảng 3 phút đi bộ và chuyên phục vụ các món ăn châu Âu

5. Một số khách sạn ở gần nhà thờ Con Gà Đà Nẵng

     Ở gần nhà thờ cũng có khá nhiều khách sạn cho bạn muốn nghỉ ngơi. Bạn có thể tham khảo các khách sạn dưới đây: 

  • Hanoi Serenity Hotel: Khách sạn này cách nhà thờ khoảng 10 phút lái xe và có lối kiến trúc hiện đại 
  • Rising Dragon Estate Hotel: Khách sạn này cách nhà thờ khoảng 3 phút đi bộ và có vị trí thuận tiện để khám phá thành phố Đà Nẵng 
  • Khách sạn Khánh Uyên 2: Khách sạn này cách nhà thờ khoảng 5 phút lái xe và có nhiều tiện nghi cho khách hàng

     Ngoài nhà thờ Con Gà còn rất nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Đà Nẵng. Như Giếng Trời, Cầu sông Hàn và nhiều ngôi chùa linh thiêng như chùa Bồ Đề, chùa Nam Sơn và chùa Linh Ứng. Đặc biệt là bạn phải trải nghiệm thiên đường ẩm thực tại đây đảm bảo sẽ quên lối về. 

     Hy vọng với bài biết khám phá nét độc đáo của nhà thờ Con Gà Đà Nẵng bạn đã hình dung được một phần nào đó về nhà thờ. Chúc bạn có một chuyến du lịch Đà Nẵng đầy vui vẻ bên gia đình và bạn bè


19006215