Khám phá 5 con suối Đà Nẵng đẹp nhất 

Khám phá 5 con suối Đà Nẵng đẹp nhất 

     Đà Nẵng là nơi nổi tiếng với những con suối hoang sơ thơ mộng. Những cón suối tại Đà nẵng không chỉ thu hút khách du lịch đến chụp ảnh check in mà còn thu hút cả những bạn trẻ đến picnic. Nếu bạn đang tìm một địa điểm du lịch lý tưởng để thu giãn thì lựa chọn các con suối ở Đà Nẵng. Bạn có dịp ghé thăm Đà Nẵng thì đừng bỏ lỡ những con suối dưới đây nhé!

Du lịch Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cây cầu vàng độc đáo lạ mắt. Không chỉ nguyên những bãi biển nên thơ. Đà Nẵng còn được biết đến là nơi đa dạng những con suối Đà Nẵng đẹp như tranh vẽ. Nếu bạn đang tìm nơi có thiên nhiên tươi mát và không khí trong lành. Cùng nhau “đi trốn”, tạm xa nơi phố xá đông đúc thì hãy đến với những con suối tuyệt đẹp tại Đà Nẵng. Cùng khám phá 5 con suối Đà Nẵng đẹp nhất dưới đây

1. Suối Mơ nổi tiếng ở Đà Nẵng

suoi--mo--noi--tieng--o--da--nang-kham--pha--5--con--suoi--da--nang--dep--nhat-1.jpg (146 KB)

     Con suối Đà Nẵng đẹp nhất phải kể đến là suối Mơ. Sở dĩ con suối thu hút khách du lịch bởi khung cảnh nên thơ. Không khí ở đây trong lành và khung cảnh rất bình yên. Con suối này bắt nguồn từ những mạch nước của núi Bà Nà chảy dần xuống chân núi. Từng dòng nước mát lành cứ chảy từ trên cao xuống rồi tung bọt trắng xóa. Những dòng suối chảy giữa núi rừng hùng vĩ.  Xung quanh con suối là nhiều cây cối tốt tươi cùng những nhánh hoa rừng đang khoe sắc thắm. Tất cả khung cảnh tạo nên một bức tranh thiên nhiên với vẻ đẹp tuyệt sắc và say đắm lòng người. Con suối đãn chiếm trọn lòng yêu mến ngay lần đầu đặt chân đến.

     Suối Mơ vẫn còn khá hoang sơ nên khung cảnh tự nhiên và yên bình. Không khí ở đây thoáng đang. Được đắm mình trong thiên nhiên nơi đây thật thích. Không chỉ được đắm mình trong những dòng suối mát lành bạn còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm. Bạn hãy hòa mình vào thiên nhiên, quên mọi áp lực cuộc sống bộn bề. Địa điểm này rất thích hợp tổ chức những buổi picnic vào cuối tuần. 

     Địa chỉ suối Mơ nằm ở  xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Thành Phố Đà Nẵng

2. Suối Hoa nổi tiếng tại Đà Nẵng

suoi--hoa--noi--tieng--tai--da--nang-kham--pha--5--con--suoi--da--nang--dep-nhat.jpg (105 KB)

     Suối hoa nằm trong danh sách con suối Đà Nẵng đẹp nhất. Nới đây là điểm đến lý tưởng cho những bạn không thích khói bụi ồn ào. Xung quanh suối được bao bọc vởi bạt ngày các loại cây xanh.Nếu lần đầu đến suối bạn sẽ phải trầm trồ bởi vẻ đẹp tựa chốn bồng lai. Con suối cả ngày đều hiền hòa và chảy róc rách.  Xung quanh những dòng suối  là muôn vàn loài hoa quanh năm nở khoe sắc. Khung cảnh  tựa như một bức tranh nguyên thủy tuyệt đẹp. 

     Không chỉ có những dải thác tự nhiên chảy trắng xóa, nơi đây còn có khu nhà rông được xây dựng khá lâu đời. Suối còn có cả cầu treo và  bể bơi nhân tạo hồ Mục Đồng. Du khách đến đây sẽ tha hồ được khám phá, vui chơi và chụp hình. Đến với khu du lịch suối Hoa du khách không chỉ được tham quan, ngắm cảnh, tổ chức hoạt động dã ngoại mà du khách còn được hòa mình vào nhiều trò chơi dân gian thú vị. Bạn đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản thơm ngon như cơm lam, gà đồi và cá suối nướng. 

     Địa chỉ suối Hoa thuộc xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, Thành Phố  Đà Nẵng

3. Suối Đá Ngầm nổi tiếng tại  Đà Nẵng

suoi--da--ngam-kham--pha--5--con--suoi--da--nang--dep--nhat.jpg (68 KB)

     Địa điểm tiếp theo không thể kể thiếu suối Đá Ngầm. Con suối đẹp tại Đà Nẵng Đá là địa điểm bạn nên khám phá ngay khi tới Đà Nẵng. Đặc biệt bạn trẻ nào yêu phượt thì nhất định phải đến con suối này. Đến đây sẽ phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tuyệt sắc của thiên nhiên. Không chỉ vậy bạn sẽ còn bất ngờ khi nghe bản nhạc rừng. Bản nhạc này rất độc đáo được tạo nên từ tiếng nước chảy, tiếng chim hót và tiếng gió vi vu.  Nước suối Đá Ngầm chảy thành dòng từ trên núi cao xuống. Nhìn từ xa con suối uốn lượn như một dải lụa trắng. Con suối nằm dưới những tán cây cổ thụ tỏa bóng mát rười rượi. từng tia nước chảy len lỏi vào giữa những khe đá lô nhô tạo nên âm thanh róc rách nghe rất vui tai. 

     Nếu muốn ngắm trọn vẹn bức tranh tuyệt đẹp của suối Đá Ngầm thì du khách có thể đi men theo những triền đá. Đường lên thượng nguồn rất  khúc khuỷu vì vậy du khách lưu ý đi cẩn thận. Từ trên đây nhìn xuống dưới, du khách sẽ không khỏi trầm chồ trước vẻ đẹp hùng vĩ, non thơ của thiên nhiên lúc này. Mỗi dịp cuối tuần thì con suối Đà Nẵng  lại đón thêm hàng trăm du khách về đây tham quan và thư giãn. Với khung cảnh thiên nhiên xanh mát và không khí trong lành của con suối thì nơi đây rất thích hợp để bạn cùng gia đình và bạn bè tổ chức pinic và các hoạt động vui chơi giải trí.  Nếu muốn khám phá con suối Đà Nẵng đẹp nhất thì đến ngay suối Đá nhé. 

     Địa chỉ suối Đá Ngầm nằm tại xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, Thành Phố Đà Nẵng

4. Suối Lương nổi tiếng tại Đà Nẵng

suoi-luong-kham-pha--5--con--suoi--da--nang--dep--nhat.jpg (100 KB)

     Con suối nằm trong top 5 con suối Đà Nẵng đẹp nhất. Suối Lương Đà Nẵng là một trong những cón suối Đà Nẵng đẹp nhất. Suối nằm ngay dưới chân đèo Hải Vân. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái hút nhiều du khách của thành phố Đà Nẵng. Sở dĩ  níu chân được du khách xa gần bởi khung tuyệt cảnh đẹp như trong tranh. Thêm nữa là khí hậu mát mẻ và trong lành. Mới đặt chân đến suối Lương thôi là bạn sẽ ấn tượng ngay.  Bởi hình ảnh cánh chim Lạc và biểu tượng trăm trứng của mẹ Âu sẽ thu hút bạn. Dòng suối chảy uốn lượn hiền hòa quanh năm. Từng dòng suối mát rượi dưới chân đèo với khung cảnh núi rừng hùng vĩ và thật bình yên.

     Suối Lương Đà Nẵng là một địa diểm rất thích hợp để vui chơi và thư giãn.Bạn hãy xõa hết mình sau những ngày làm việc, học tập áp lực và căng thẳng. Đến với con suối Lương, bạn sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa đặc sắc đa dạng các khu vui chơi và ăn uống. Các kiến trúc được thiết kế theo kiểu dáng của Chăm độc đáo.  Các khu nhà sàn tái hiện các kiểu nhà cổ của dân tộc Mường, Tày, Nùng và K’tu. Tới đây bạn cong trải nghiệm nhiều trò chơi dân gian thú vị. Ngoài ra, du khách sẽ còn phục vụ nhiều món đặc sản hấp dẫn nổi tiếng tại Đà Nẵng. 

     Địa chỉ suối Lương nằm ở phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Thành Phố Đà Nẵng

5. Suối Tiên nổi tiếng tại Đà Nẵng 

suoi-tien-kham--pha--5--con--suoi--da--nang--dep--nhat.jpg (94 KB)

     Cuối cùng là suối tiên, nằm trong những con suối Đà Nẵng đẹp nhất. Suối Tiên là con suối nổi tiếng bởi các cảnh quan đẹp tựa như chốn bồng lai tiên cảnh. Suối cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 5km. Sở dĩ khu du lịch sinh thái suối Tiên thu hút nhiều du khách tới thăm bởi cảnh quan hoang sơ và hùng vĩ. Bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình nơi đây. Suối Tiên bắt nguồn từ đỉnh núi cao Sơn Trà. Từ đỉnh là những dòng chảy dọc theo sườn núi, tạo thành những thác nước nho nhỏ và cả những ao nước nhỏ trong xanh. Suối Tiên còn nằm giữa núi rừng hoang sơ. Từng dòng nước chảy len lỏi trong những phiến đá lớn. Khung cảnh xung quanh là cây cối xanh tươi. Có rất nhiều tản đá với nhiều hình thù độc đáo và đẹp mắt.

      Nếu hỏi Đà Nẵng có suối gì? thì Đà Nẵng có suối Tiên một con suối nổi tiếng mang vẻ đẹp tự nhiên. Suối vẫn chưa có sự tác động nhiều của con người nên trở thành điểm khám phá mới lạ của các phượt thủ. Địa điểm này là chỗ cắm trại, tắm suối, vui đùa của các bạn trẻ. Bạn sẽ được đắm chìm và tận hưởng không khí trong lành, tĩnh lặng. 

     Địa chỉ của suối Tiên nằm ở Khu vực núi Sơn Trà, quận Sơn Trà, Thành Phố Đà Nẵng

     Bài viết đã đưa bạn khám phá 5 con suối Đà Nẵng đẹp nhất. Hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch Đà Nẵng bên những con suối thật thú vị bên gia đình và bạn bè


19006215