Trọn bộ kinh nghiệm khám phá suối nước Moọc

Trọn bộ kinh nghiệm khám phá suối nước Moọc

     Kinh nghiệm khám phá suối nước Moọc dành cho những bạn đang có quan tâm về du lịch Quảng Bình. Nếu đến Quảng Bình thì nhất định bạn phải ghé thăm suối nước Moọc nhé ! Đây là một địa điểm vô cùng mới lạ và độc đáo dành cho bạn. 

1.Thời điểm thích hợp để khám phá Suối nước Moọc 

      Quảng Bình có những địa điểm du lịch nổi tiếng như Hang Chà Lòi - Lệ Thuỷ. Ngoài ra mảnh đất xinh đẹp này còn có những dòng suối tươi mát với khung cảnh tuyệt đẹp. Nổi tiếng phải kể đến dòng suối mang tên Suối Moọc.

tron--bo--kinh--nghiem--kham--pha--suoi--nuoc--mooc.jpg (229 KB)

     Địa chỉ của Suối Moọc nằm ở huyện Bố Trạch tỉnh Quảng Bình và nằm cách trung tâm thành phố trong khoảng 70km. Theo kinh nghiệm khám phá suối nước Moọc, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 5 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn du lịch  khám phá Suối Moọc Quảng Bình.Ở thời điểm này, thời tiết trong xanh, mát mẻ. Như vậy nước suối rất mát lạnh rất phù hợp cho các hoạt động vui chơi và giải trí. Khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 8 cũng là thời điểm được rất nhiều du khách lựa chọn.Điểm trừ là thời tiết mùa này khá nóng bức và khó chịu.  Không gian có hơi chật chội dễ khiến du khách cảm thấy không thoải mái. Khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11 thì đây là mùa mưa bão, do vậy vào thời gian này du khách nên hạn chế đi du lịch vào thời gian này. Còn thời gian từ tháng 12 cho đến tháng 2 đây cũng là mùa đông rất lạnh giá. Mùa này không thích hợp để tắm suối du khách nên tránh thời gian này. 

2.Trọn bộ kinh nghiệm khám phá Suối nước Moọc 

tron-bo-kinh-nghiem-kham-pha-suoi-nuoc-mooc.jpg (900 KB)

2.1 Cách di chuyển đến Suối Moọc

     Bạn muốn di chuyển đến được Suối Moọc Quảng Bình thì du khách có thể thuê xe máy hoặc đi xe tô tô. Đường đi tới đây cũng vô cùng đơn giản. Đầu tiên bạn chỉ cần di chuyển theo nhánh Đông đường Hồ Chí Minh đi về phía Bắc khoảngtầm  60km. Sau đó bạn tiếp tục rẽ vào nhánh Tây tại ngã ba Khe Gát, cuối cùng bạn chỉ cần đi thêm khoảng 5km nữa là đến nơi. 

2.2 Giá vé vào tham quan Suối Moọc Quảng Bình

     Một vé vào của suối có giá khoảng 80.000 VNĐ/người lớn. Nếu là trẻ em dưới 1m3 thì sẽ được miễn phí. Ngoài ra, nếu bạn thích chèo thuyền kayak thì bạn sẽ tốn thêm khoảng 50.000 VNĐ/lượt thuê thuyền. Nếu bạn muốn đầy đủ nhất thì bạn mua vé trọn gói bao gồm vé vào cổng, áo phao, chèo thuyền và đu dây. Tất cả sẽ tốn khoảng 200.000 VNĐ/người lớn và 120.000 VNĐ/trẻ em. 

2.3 Những hoạt động không thể bỏ qua khi đến Suối nước Moọc 

nhung-hoat-dong-khong--the--bo--qua--khi--dén--suoi--nuóc--mooc.jpg (179 KB)

     Đập vào mắt du khách đầu tiên khi đặt chân vào cổng Suối Moọc chắc chắn đó chính là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ. Nếu đã ghé thăm con suối này thì bạn đừng bỏ lỡ hoạt động đó là ngắm thảm thực vật phong phú, những vách đá khổng lồ cùng không gian thiên nhiên mang đậm chất núi rừng. Thêm một Kinh nghiệm khám phá Suối nước Moọc Quảng Bình nữa là nếu du khách đến tham quan vào mùa bướm trắng thì khung cảnh thiên nhiên sẽ còn lộng lẫy hơn. Du khách sẽ được chứng kiến những đàn bướm bay chập chờn. Cùng bên những khóm hoa tươi tắn khung cảnh này chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm.

Sau khi du khách đã khám phá xong khu rừng nguyên sinh hùng vĩ thì du khách nên tham gia vào các hoạt động tại đây. Có rất nhiều trò vui chơi thể thao như câu cá, đu dây và chèo thuyền kayak. Mỗi trò chơi đều đem đến cho bạn một trải nghiệm cực kì hấp dẫn và ý nghĩa mà bạn không nên bỏ qua. Chắc chắn rằng cảm giác vừa được vui chơi vừa được hòa mình vào thiên nhiên trong làn nước xanh ngọc của Suối Moọc sẽ khiến du khách vô cùng thích thú. Không những thế, đây còn là điểm check-in mà bạn không thể bỏ qua đặc biệt là các bạn trẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi được đăng những tấm ảnh đẹp lên mạng xã hỗi để khoe với bạn bè. Suối còn có những cây cầu tre rất xinh xắn hứa hẹn sẽ mang lại cho du khách thật nhiều góc chụp hình lung linh. 

2.4.Ăn gì ở Suối Moọc Quảng Bình ?

an-gì-ỏ--suoi-mooc-quang-binh.jpg (207 KB)

     Kinh nghiệm khám phá Suối nước Moọc đó là nhất định phải thử tất cả các món ăn đặc sản. Du khách sẽ có cơ hội để thưởng thức các món đặc sản của Quảng Bình. Một số bạn trẻ khi đi Suối Moọc đã review lại đồ ăn ở đây, những món ăn rất dân dã nhưng vô cùng thơm ngon ăn một lần là nhớ mãi. Một số món ăn ngon mà  bạn nên thử đó là xôi gấc, cơm nắm, cá suối nướng, gà nướng, tôm luộc, rau rừng.  Ngoài ra, Nếu bạn thích trải nghiệm tự nấu nướng thì cũng có thể tự nấu ăn cùng nhân viên bếp. Được cùng gia đình và bạn bè thưởng thức những bữa cơm thơm ngon thật tuyệt vời. Cùng nhau lắng nghe tiếng chim ríu rít bên tai và tiếng suối chảy róc rách thật thư giãn.  Ngoài ra, bạn cũng có thể mua một vài món ăn đặc sản như Mắm ruốc Quảng Bình về làm quà cho gia đình, bạn bè. Đảm bảo mọi người ở nhà sẽ rất thích những món đặc sản này. 

2.5 Lưu ý khi khám phá suối nước Moọc

luu-y-khi-khám-phá-suói-nuóc-mooc.jpg (197 KB)

     Đến suối nước Moọc bạn cần lưu ý một số điều sau. Để có một chuyến đi trọn vẹn và nhiều ý nghĩa thì hãy chuẩn bị kĩ trước khi đi bạn nhé! 

  • Du khách hãy chuẩn bị kem chống nắng, chống muỗi, kính râm và cả bikini để mang theo phục vụ cho việc để tắm suối
  • Suối nước Moọc không cho phép khách du lịch mang thức ăn từ bên ngoài vào. Vậy nên du khách hãy mang những đồ đạc thật sự cần thiết thôi nhé
  • Du khách có thểm trải nghiệm nhiều trò chơi mạo hiểm vì vậy hãy nhớ đem theo các đồ bảo hộ như áo phao và mũ bảo hiểm. 
  • Nên mang những đôi dép có độ bám tốt chống trơn trượt để an toàn hơn trong khi vui chơi tại suối
  • Nếu bạn thích phượt bằng xe máy thì nên lập hội các bạn trẻ trung có tay lái cứng cùng đi. Còn nếu bạn đi suôi cùng gia đình và con nhỏ thì lựa chọn tốt nhất dành cho bạn là nên thuê xe 
  • Ngoài ra, khám phá con suối ra bạn cũng có thể tham quan thêm các địa điểm khác như Động Thiên Đường Quảng Bình. Như vậy vừa giúp bạn tiết kiệm được chi phí mà vẫn có thể chinh phục được nhiều địa điểm nổi tiếng

     Trên đây là trọn bộ Kinh nghiệm khám phá Suối nước Moọc Quảng Bình xin gửi gắm đến bạn.  Hy vọng những thông tin trên đã giúp ích cho bạn có một chuyến du lịch trọn vẹn.Bạn còn chần chờ gì nữa mà không lên kèo cùng hội bạn du lịch đến suối Moọc ngay thôi nào. 

 


19006215