Đặc sản bánh mì cay Hải Phòng có gì mà nổi tiếng như vậy

Đặc sản bánh mì cay Hải Phòng có gì mà nổi tiếng như vậy?

Nhắc đến đặc sản Hải Phòng người ta nghĩ ngay đến món đặc sản bánh mì cay. Đây là món ăn đặc trựng của người dân Hải Phòng. Món ăn không chỉ được phổ biến mà ngoài ra món ăn còn được phát triển ở nhiều địa phương khác. Nếu có dịp ghé thăm Hải Phòng bạn hãy ghé ăn thử bánh mì cay chính gốc.

1. Giới thiệu bánh mì cay Hải Phòng

dac-san--banh--mi--cay--hai--phong--co--gi--ma--noi--tieng--nhu--vay.jpg (96 KB)

Bánh mì cay còn được biết đến với tên gọi khác là bánh mì que. Món bánh mì là một thức quà ăn vặt nổi tiếng nhất Thành phố Cảng - Hải Phòng. Khác với loại bánh mì thông thường bánh mì cay có kích thước nhỏ hơn bánh mì thường rất nhiều. Bề ngang của bánh chỉ to bằng khoảng hai đầu ngón tay và chiều dài bánh khoảng một gang tay. Bên trong bánh chỉ có nhân pate rất đơn giản. Nhưng thứ quyết định độ ngon của bánh là bánh mì cay phải ăn  cùng “chí chương”. Đây là một ư loại tương ớt nổi tiếng nhất vùng đất Hải Phòng.

2. Cách làm bánh mì cay Hải Phòng ngon đúng vị

cach-lam--banh--mi--cay--ngon--dung--vi--hai--phong.jpg (25 KB)

Để làm được bánh mì cay chuẩn vị thì bạn phải áp dụng công thức đúng. Cùng tham khảo cách làm bánh mì cay ngon dưới đây nhé!

Đầu tiên là khâu chuẩn bị nguyên liệu vô cùng quan trọng. Phải có đầy đủ nguyên liệu thì chế biến món mì cay mới thành công

Nguyên liệu làm Bánh mì cay Hải Phòng dành cho 16 cái bánh bao gồm: Bột bánh mì: 500 gram (bột mì số 13), giấm 15 gram, Men nở 12gram, nước: 180 ml, muối: 5 gram, đường, pate, tương ớt. 

Cách làm Bánh mì cay ngon đúng vị Hải Phòng: 

  • Kích cho nở men

Đầu tiên, cho vào ly 50ml nước ấm 40 độ C, 12gr men nở, khuấy đều rồi để yên 15 phút.

  • Trộn bột bánh mì

Tiếp theo, cho vào tô 500gr bột bánh mì, 5gr muối, hỗn hợp men, 130ml nước, 15gr giấm rồi trộn đều cho bột kết dính.

  • Nhào bột bánh mì

Bạn nhào bột bằng máy ở tốc độ thấp trong 1 phút, 4 phút ở tốc độ trung bình, 10 phút tốc độ cao đến khi bột tạo thành khối dẻo, mịn, đến khi không dính tay.

  • Tạo hình bánh mì cay

Nhào sơ bột sau đó lăn dài. Chia bột đã nhào thành 16 phần khoảng 55gr rồi tiếp tục vê tròn.Bạn lăn dài từng phần bột với kích thước 20 - 25cm.

Đậy kín phần bột mà bạn vừa tạo hình và ủ từ 25 - 30 phút đến khi bột nở gấp đôi.

  • Nướng bánh mì cay

Đầu tiên, bạn làm nóng lò trước ở nhiệt độ 260 độ C trong 20 phút. Sau đó, bạn để một khay nước sôi khoảng 500ml ở tầng thấp nhất của lò vi sóng. Bạn nhớ xịt phun sương bánh sau đó đem nướng ở tầng giữa với nhiệt độ là 260 độ C trong khoảng 14 phút.

Khi bánh đã nướng được 2 đến 4 phút  thì bạn hãy mở lò ra, nhanh tay xịt tiếp phun sương nước lên trên mặt bánh rồi nướng bánh tiếp.

Hết 11 phút nướng bánh, bạn bỏ khay nước ở phía dưới ra khỏi lò vi sóng và nướng lại đến khi bánh chuyển sang màu vàng nhẹ là thành công rồi.

Khi nướng bánh xong, bạn chỉ cần cho bánh mì vào một cái khăn lớn rồi ủ đến khi nguội thì thôi.

  • Thành phẩm cuối cùng

Bánh mì cay sau khi hoàn thành thì có độ mềm dai. Bánh không khô cứng và được ăn kèm cùng với pate dậy mùi bùi thơm, béo.

2. Địa điểm ăn bánh mì cay Hải Phòng ngon

2.1. Bánh Mỳ Cay Ông Già Khánh Nạp Hải Phòng

banh--my--cay--ong--gia--khanh--nap--hai--phong.jpg (99 KB)

Một trong những quán bán bánh mì cay lâu đờ là Quán Ông Già Khánh Nạp. Quán đã hoạt động từ năm 1981. Bánh mì que ở quán với vỏ giòn rụm. Ăn  kết hợp với lớp pate béo ngậy bên trong đặc biệt  chấm cùng chí chương siêu cay. Rất kích thích vị giác. Nhân viên của quán thì khỏi phải chê vừa  thân thiện lại nhiệt tình.  Giá cả cua quán phải chăng chỉ dao động từ 2k đến 5k một chiếc.

2.2. Bánh mỳ cay Ông Cuông Hải Phòng

banh-my--cay--ong--cuong--hai--phong.jpg (48 KB)

Quán bánh mỳ cay Ông Cuông cũng là một trong những quán đã tồn tại và phát triển qua hơn 60 năm. Tuy vậy quán vẫn thu hút sự ủng hộ đông đảo từ người dân. Bánh mì cay của quán được đánh giá cao bởi lớp nhân thơm ngon và không ngấy. Điểm độc đáo của bánh còn nằm ở lớp ruốc tự làm không chút hóa chất. Bánh mì cay của quán mang hương vị đặc trưng của Hải Phòng. 

2.3. Chính Hiệu Bánh Mì Pate Cay

Tiếp theo phải kể đến quán Chính Hiệu Bánh Mì Pate Cay. Đây là một trong những quán bánh mì cay có tuổi đời rất lâu. Quán đi vào hoạt đôngh đã hơn 30 năm. Bánh mì cay ở đây có hương vị thơm ngon. Du khách đến mua về là quà rất đông. Giá bánh mì của quán rất phải chăng chỉ với 2.500 đồng là bạn đã mua được 1 chiếc bánh mì cay.

2.4. Bánh Mì Cay Bà Già Lê Lợi Hải Phòng

banh--mi--cay--ba--gia--le--loi--hai--phong.jpg (204 KB)

     Quán có địa chỉ rất dễ tìm. Quán có cả chỗ ngồi trong nhà và ngoài vỉa hè. Chủ yếu là khách hàng ghé qua mua bánh mì cay  mang đi. Quán Bánh Mì Cay Bà  Già Lê Lợi Hải Phòng có cô chủ rất dễ thương. Bánh được nướng rất là nhanh vì vậy bạn sẽ không sợ phải đợi lâu. Cô chủ quán  trét pate vào bánh thoăn thoắt rất chuyên nghiệp. Bánh mì que có thể ăn tại chỗ. Từng chiếc bánh giòn ngon, nhân vừa phải không bị quá đậm. Chí chương thì cay ngon, chấm với bánh ăn rất cuốn.

2.5. Bánh mì cay Hai Bà Trưng

     Quán Hai Bà Trưng tuy chỉ chỉ là một quán lề đường nhưng thu hút rất nhiều      khách hàng. Quán khá ít bàn ghế nhưng điểm cộng lớn là bánh mì cay ở đây rất ngon và nước sốt đậm đà. Từng chiếc bánh mì được nướng lên vàng giòn, bên trong có thịt và  pate trông rất hấp dẫn.  Điểm khác biệt là bánh được ăn kèm nước chấm độc đáo đặc trưng của bánh mì cay. Vị cay cay, ngọt ngọt cực kỳ thơm ngon ăn một chiếc bánh lại muốn ăn nữa. 

2.6. Bánh Mì Ngõ Đồng Tâm

     Quán bánh mì cay nổi tiếng trong Ngõ Đồng Tâm.  Quán luôn tấp nập từ buổi chiều cho đến tối muộn mới vãn khách. Quán nổi bật với món bánh mì mềm ngon kết hợp cùng nhân pate béo béo ngầy ngậy. Điều độc đáo và đáng thử nhất ở đây chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa lớp bánh mì giòn tan và hương vị béo ngậy của sữa bắp.Đến Hải Phòng nhất định bạn phải ghé quán ăn thử bánh mì cay ở đây nhé. Đảm bảo sẽ không làm bạn thất vọng


19006215