Tổng hợp những bảo tàng ở TPHCM được yêu thích nhất

Tổng hợp những bảo tàng ở TPHCM được yêu thích nhất

     Thành phố Hồ Chí Minh nổi tiếng với rất nhiều bảo tàng, nếu có dịp ghé thăm HCM bạn nhất định phả ghé các bảo tàng. Hồ Chí Minh không chỉ nổi tiếng với các địa điểm vui chơi mà nơi đây còn nổi tiếng với các bảo tàng. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những bảo tàng ở TPHCM được yêu thích nhất. Bạn hãy bỏ túi các địa điểm này để có một chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất. 

1. Khám phá bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh

bao-tang-thanh-pho-ho-chi-minh.jpg (470 KB)

     Trong danh sách bảo tàng ở HCM được yêu thích nhất đầu tiên phải kể đến bảo tàng Thành phố Hồ Chí Minh. Bảo tàng này lưu giữ rất nhiều cổ vật, hiện vật và những bằng chứng lịch sử. Những món đồ lịch sử này đều gắn liền với quá trình dựng nước và giữ nước. Bảo tàng  có diện tích rộng lên đến 1.700m². Kiến trúc nơi đây được thiết kế như một dinh thự đồ sộ theo hướng tân cổ điển của Pháp.

     Bảo tàng được chia ra thành nhiều phòng , mỗi phòng có một chủ đề riêng bao gồm “Địa lý – hành chính Sài Gòn – Thành Phố. Hồ Chí Minh”, , “Thương mại – dịch vụ, thương cảng” “Thiên nhiên -  khảo cổ”  Vì vậy du khách ghé bảo tàng rất  tiện tham quan và khám phá.

     Địa chỉ của bảo tàng nằm ở số 65 đường Lý Tự Trọng, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh

     Bảo tàng mở cửa từ 8h sáng đến  17h chiều từ thứ Hai  đến Chủ nhật (đặc biệt nơi đây còn mở cả ngày lễ và Tết) Giá vé tham khảo cho du khách chỉ từ 30.000 VNĐ/ vé

2. Bảo tàng Lịch sử Việt Nam

bao-tang-lich-su-viet-nam.png (113 KB)

     Một trong những bảo tàng ở HCM được yêu thích nhất  không thể kể thiếu đó là bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Năm 1929, bảo tàng được thành lập với tên gọi là bảo tàng Blanchard de la Brosse (tên gọi này được lấy tên của viên thống đốc Nam Kỳ).

     Những ngày đầu mới thành lập, bảo tàng chỉ có 2.893 cổ vật được lưu trữ.  Nhưng tính đến hiện tại, nơi đây đã lưu trữ hơn 30.000 hiện vật có giá trị. Ngoài ra, bảo tàng còng cất giữ 25.000 sách báo và tài liệu phục vụ chức năng nghiên cứu, giáo dục lịch sử, tuyên truyền, xuất bản ấn phẩm, marketing. Nếu bạn yêu thích khám phá về lịch sử thì đừng quên ghé bảo tàng nhé. 

     Địa chỉ của bảo tàng lịch sử nằm ở số 2 Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

     Thời gian mở cửa của bảo tàng từ 8h sáng đến 11h30 trưa và từ 13h chiều – 17h chiều.Lưu ý, ngày thứ Hai bảo tàng không mở cửa. Các ngày lễ tết bảo tàng vẫn mở cửa bình thường.

3. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh

bao-tang-chung-tich-chien-tranh.jpg (49 KB)

     Bảo tàng tiếp theo bạn nhất định phải đến đó là bảo tàng Chứng tích Chiến tranh. Đây là một  trong số các bảo tàng ở HCM được yêu thích nhất không nên bỏ qua. Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh là nơi lưu giữ nhiều hình ảnh và hiện vật từ thời kháng chiến chống Pháp mãi cho đến khi giải phóng hoàn toàn.

     Nơi đây lưu trữ hơn 20.000 bức ảnh cùng các hiện vật phim ảnh, tất cả đã tái hiện lại thời kì lịch sử đen tối của nước ta. Bảo tàng như một minh chứng cho hình ảnh “chuồng cọp”, máy chém sát hại Việt Minh. Du khách đến đây không khỏi rùng mình trước những tàn khốc của chiến tranh. 

     Địa chỉ bảo tành ở Số 28 Võ Văn Tần, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Bảo tàng mở cửa tham quan từ 7h30 sáng đến 17h30 chiều tất cả các ngày trong tuần cả ngày lễ Tết. Giá vé vào cửa chỉ 40.000 VNĐ/ vé. Đặc biệt trẻ em dưới 6 tuổi và người khuyết tật đặc biệt nặng hoặc hộ nghèo còn được miễn phí vé vào

4. Tham quan bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ

tham-quan-bao-tang-phu-nu-nam-bo.png (405 KB)

     Trong số các bảo tàng ở HCM được yêu thích nhất  hiếm có bảo tàng nào về phụ nữ, bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ tự hào là một trong số ít đó. Bảo tàng được thành lập vào năm 1985 với mục đích là nơi lưu giữ những hình ảnh, hiện vật tái hiện lại cuộc sống của người phụ nữ Nam Bộ trong thời kỳ chiến tranh. Du khách cảm nhận được sự đặc biệt của bảo tàng vì vậy rất yêu thích nơi này. 

     Địa chỉ của bảo tàng nằm ở số 200 – 202 đường Võ Thị Sáu, Phường 7, Quận 3, thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian mở cửa của bảo tàng là từ 7h30 sáng đến 17h chiều. Và đặc biệt, giá vé vào cửa được miễn phí

5. Khám phá bảo tàng Chiến dịch Hồ Chí Minh

kham-pha-bao-tang-chien-dich-ho-chi-minh.jpg (90 KB)

     Tên gọi của bảo tàng là Chiến dịch Hồ Chí Minh thì đúng như tên gọi đây là nơi lưu giữ tất cả hình ảnh, tư liệu, hiện vật về chiến dịch HCM. Đây là chiến dịch cuối cùng trong cuộc chiến chống thực dân mang lại chiến thắng giải vẻ vang phóng miền Nam và thống nhất đất nước.

     Hiện nay, bảo tàng đang lưu giữ 467 hiện vật gốc. Nơi đây cất chứa nhiều ảnh tư liệu, tài liệu khoa học, tranh tường.Ở ngay chính trung tâm bảo tàng có một chiếc sa bàn điện tử tái hiện lại được toàn cảnh chiến dịch HCM năm đó. Du khách đến đây như được sống lại không khí hào hùng sục sôi của những ngày kháng chiến cuối cùng.

     Địa chỉ của bảo tàng nằm ở số 2 đường Lê Duẩn, phường Bến Nghé, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Bảo tàng mở cửa vào các ngày trong tuần vì vậy du khách có thể ghé bất cứ lúc nào. Giờ mở cửa là từ 7h30 sáng đến 16h30 chiều. Giá vé vào cửa chỉ 5.000 VNĐ/ vé. 

6. Khám phá bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ

kham-pha-bao-tang-luc-luong-vu-trang-mien-dong-nam-bo.jpg (45 KB)

     Bảo tàng Lực lượng vũ trang miền Đông Nam Bộ được coi là một trong những bảo tàng ở HCM được yêu thích nhất được thành lập từ năm 1988. Bảo tàng lưu giữ 16.000 tư liệu, và hiện vật liên quan tới thời kỳ kháng chiến cùng với sự phát triển của quân dân Quân khu 7 trong sự nghiệp giải phóng tự do dân tộc, thống nhất nước nhà. 

     Diện tích bảo tàng rất lớn lên đến 22.000m2. Tại đây có cả khu trưng bày trong nhà lẫn ngoài trời vì vậy du khách ghé tham quan  thì có thể tìm hiểu một cách kỹ và chân thật nhất. Tất cả khung cảnh và không khí, những gì mà chiến tranh đã để lại sẽ được hiện lên trước mắt bạn .Địa chỉ của bảo tàng nằm ở số 247 đường Hoàng Văn Thụ, Phường 1, quận Tân Bình, thành phố HCM dễ dàng tim thấy

7. Tham quan Dinh Độc Lập

tham-quan-dinh-doc-lap.jpg (53 KB)

     Một trong những bảo tàng ở HCM được yêu thích nhất mà bạn không thể bỏ lỡ chính là Dinh Độc Lập. Dinh đã chứng kiến vô số sự thăng trầm trong lịch sử Việt Nam và đây cũng là địa điểm đánh dấu cột mốc giải phóng miền Nam, thống nhất nước nhà vào ngày 30/4/1975.

     Theo lịch sử ghi lại rằng, Dinh Độc Lập đã từng là nơi ở của các Thống đốc Nam Kỳ qua các thời từ năm 1871 cho đến 1955. Dinh xây dựng theo 3 khu riêng biệt bao gồm: khu cố định, khu chuyên đề và khu bổ sung và với hơn 100 phòng phục vụ nhiều chức năng khác nhau. Các phòng bao gồm phòng nghỉ của Thống đốc, phòng họp, nơi tiếp khách và hầm trú. .

     Địa chỉ Dinh Độc Lập nằm ở Số 135 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh. Thời gian mở cửa dinh từ 8hsáng cho đến 16h30 vào tất cả các ngày trong tuần Giá vé cho một lần tham quan từ 40.000 - 65.000 VNĐ/ tùy loại vé

 


19006215